Đại học có thể giúp bạn tìm việc làm, nhưng nó sẽ không giúp bạn giàu có

Cardone là một triệu phú người Mỹ tự học nổi tiếng với ba công ty trị giá hàng triệu đô la. Ông đã viết nhiều danh sách bán chạy nhất cho Thời báo New York. Cardone cũng đã tổ chức một chương trình radio có tên Cardone Zone, được coi là “chuyên gia bán hàng hàng đầu” và “huấn luyện viên hàng đầu của công ty” trên Twitter. Anh ấy đã chia sẻ những ý tưởng của mình về việc làm giàu như một doanh nhân.

Tôi tốt nghiệp Đại học McNeese. Nhưng về mặt tài chính, hãy tin tôi. Giống như hôm nay, tôi không cần giáo dục ở trường. Học tập tại trường đại học chỉ là con đường đến tầng lớp trung lưu, không phải là triệu phú hay thậm chí hơn cả tỷ phú.

Hãy nhìn vào số liệu thống kê giáo dục của 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2012. Trong số đó, 27 tỷ phú tốt nghiệp trung học và chưa từng học đại học. Đối với những người chọn tiếp tục giáo dục của họ, 36 người bỏ học. Nổi tiếng nhất là Mark Zuckerberg, Bill Gates và Sean Parker. Grant Cardone chỉ mới 30 tuổi và trở thành triệu phú. Ảnh: Lesterdiaz trực tuyến

Tôi hy vọng tôi có thể học tại Harvard vì nó có liên quan, không phải là khóa học ở đây. Tôi cũng hy vọng rằng tôi sẽ chú ý hơn khi vào đại học. Thật không may, tôi và nhiều người khác không biết tại sao tôi ở đây. Tôi không biết những gì tôi đang học cho những điều này. Thế là tôi tốt nghiệp đại học, lấy một tờ giấy, nợ rất nhiều tiền học, tôi có rất ít kỹ năng, và tôi không biết gì về tương lai. Hoạt động. Họ đánh giá cao kết quả. Sẽ thật tuyệt nếu trường đại học giúp bạn đạt điểm cao. Nhưng tôi cũng biết rất nhiều người. Sau khi họ rời trường, họ vẫn muốn biết lý do tại sao họ vẫn phải trả học phí lớn và không thể tìm được một công việc phù hợp. .

Vấn đề không phải là giáo dục mà là phương pháp. Tại Hoa Kỳ, chỉ có 27% sinh viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành. Khi bạn đi học, bạn cần suy nghĩ về các kỹ năng, không phải kiến ​​thức hay thông tin. Đây là thứ duy nhất bạn có thể sử dụng hàng ngày và có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn.

Có khoảng 28 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ. Trong số đó, hai phần ba tổn thất chỉ có thể đạt mức hòa vốn. Hầu hết các công ty đều không có lợi do thiếu kỹ năng. Họ cũng có nhân lực cao. Chúng ta đang sống trong thời đại mà kiến ​​thức và thông tin ở khắp mọi nơi. Vì vậy, điều còn thiếu là khả năng.

Chúng ta cần nhiều tài năng có trình độ hơn, không phải giáo dục đại học. Chúng tôi cần nhân viên có động lực. Động lực này đến từ việc có kỹ năng. Doanh nhân, doanh nhân và người thành công vĩ đại không được sinh ra. Giáo dục, khuyến khích và đào tạo họ để làm cho họ những gì họ có ngày hôm nay.

Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tăng giá trị thị trường. Đây là lý do tại sao tôi thành lập Đại học Cardone. Tại đây, chúng tôi giúp sinh viên có được thông tin tốt nhất để phát triển doanh nghiệp, dạy họ cách xây dựng mối quan hệ khách hàng, nâng cao thương hiệu và tìm kiếm khách hàng có thể giúp họ điều khiển thị trường. Những chi phí này rẻ hơn nhiều so với bất kỳ sách giáo khoa trong giảng đường đại học.

Hà Thu (doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *