4 rủi ro khi mua laptop

Sản phẩm giả – sản phẩm xách tay là một nhóm sản phẩm nhập khẩu miễn thuế không chính thức, khiến người tiêu dùng khó biết được nguồn gốc của sản phẩm. Trước khi trở về nước, vật phẩm có thể được nhặt ở nhiều nơi thông qua nhiều trung gian khác nhau. Người bán đã nhiều lần đồng ý nhập hàng từ Hoa Kỳ, nhưng nhiều hàng hóa đến từ Trung Quốc. Do đó, nếu thông tin của anh ta không được thông tin đầy đủ, người quan sát sẽ không mua đúng nguồn. Để tránh rủi ro này, người tiêu dùng phải mua chúng ở một nơi đáng tin cậy, kiểm tra cẩn thận nhãn của nhà sản xuất và so sánh các tính năng nhận dạng với các tính năng ban đầu.

Ngoài nguy cơ mạo danh hàng giả, các sản phẩm “xách tay” chưa được xử lý được vận chuyển chính xác, đặc biệt là thực phẩm, để không ảnh hưởng đến chất lượng. Hạnh, ở quận 2 thành phố Hồ Chí Minh, cho biết cô từng mua sữa xách tay từ một người bạn ở nước ngoài, nhưng khi thấy dấu hiệu lạ trong sữa trong hộp, cô lại làm việc với người bán. Tuy nhiên, vì là sản phẩm xách tay nên ngay cả người bán cũng không biết cách trao đổi hàng hóa và giới thiệu ai đó. Do đó, dựa trên kinh nghiệm của bà Hạnh, người mua và người bán nên thận trọng và chỉ chọn những sản phẩm có ít rủi ro nhất.

Một loạt các sản phẩm có thể đeo, nhưng rất khó để biết chất lượng của sản phẩm giả. Ảnh: HHBL .

Không được bảo đảm .

Ngoài ra còn có sự khác biệt giữa các sản phẩm chính hãng và xách tay, điều đó có nghĩa là người dùng có rủi ro cao. Ngược lại, nếu bạn có cơ hội chọn hàng chất lượng cao, sẽ rất khó để trả lại hàng bị lỗi. Theo Việt Nam, người dùng sẽ không được bảo hành mà chỉ được hưởng chế độ bảo hành tại cửa hàng nơi họ bán. Ngay cả khi không có bảo hành, thời hạn bảo hành tùy thuộc vào từng cửa hàng. củ hành. Tuy nhiên, bất chấp lời hứa sẽ đổi chác, anh phải chờ rất lâu. Người mua rất khó biết liệu chất lượng có tốt khi sửa chữa và thay thế linh kiện hay không.

Sản phẩm sắp hết hạn

Thông thường, khi bán, hầu hết người bán vẫn muốn mua hàng. Sản phẩm thương hiệu giá rẻ. Do đó, vì sự quan tâm mạnh mẽ của họ, họ có thể dễ dàng thu thập các sản phẩm giá rẻ mà không cần quan tâm quá nhiều đến ngày hết hạn. Nhiều mặt hàng đã được thu thập trong mùa bán hàng dài, đôi khi thấp bằng một phần ba giá bán ban đầu. Do đó, nhiều sản phẩm xách tay có tuổi thọ ngắn. Nếu không chú ý hoặc không chú ý đến yếu tố này, người mua có thể dễ dàng mất tiền khi mua sản phẩm (đặc biệt là mỹ phẩm).

Chi Hoa của huyện Pinghe nói rằng cô ấy thích mua son môi nước ngoài, nhưng vì không thể thấy thời hạn sử dụng, thương hiệu và chất lượng, cô ấy chỉ mất vài tháng để mua sản phẩm giá rẻ. , Mất 400.000 không công bằng. Do đó, theo chị Hòa, để mua laptop chất lượng cao, bạn nên đến địa chỉ quen thuộc với giá cả hợp lý và không “rủi ro” sản phẩm không biết thương hiệu và ngày hết hạn. Đối với các sản phẩm điện tử, đặc biệt là những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, chúng thường được trao đổi. Khả năng ngụy trang của nhiều sản phẩm cũng đẹp hơn so với sản phẩm thật, vì vậy khi mua nhầm máy ảnh, rất dễ mắc lỗi và mất ổn định.

Anh hùng, một người thích chụp ảnh, không biết nhiều về máy ảnh. Mới đây, anh quyết định mua một chiếc máy chuyên nghiệp với giá 35 triệu euro. Hong Gang bắt đầu cố gắng mua các sản phẩm đích thực, nhưng sau đó đã thay đổi ý định, vì anh vô tình thấy một công ty quảng cáo trực tuyến bán đúng loại máy ảnh cần thiết, nó chỉ có giá 31,5 triệu euro. Đổi lại, công ty tuyên bố rằng mức giá chưa đến 3,5 triệu USD vì đây là sản phẩm xách tay, nhưng công ty cam kết đảm bảo chất lượng của máy và bảo hành hoàn chỉnh. — Hãy yên tâm, Hồng mời một nhiếp ảnh gia dài hạn nhìn vào camera. Khi kiểm tra, anh thấy rằng thiết bị đã hoàn thiện và hoàn toàn mới. Khi tôi quay sang một người bạn để bình luận, một lúc sau, nhiếp ảnh gia nói rằng Hồng không nên mua nó.

Theo người bạn này, sự xuất hiện của máy là hoàn toàn mới, và không có câu chuyện nào về việc sử dụng máy. Tuy nhiên, qua nhiều thao tác và trải nghiệm cá nhân, nhiếp ảnh gia nhận ra rằng máy đang được sử dụng và lịch sử sử dụng đã được điều chỉnh và tân trang lại.

“Không chỉ máy ảnh được làm mới, nhiều bộ phận đã được thay thế bằng Trung Quốc hoặc Trung Quốc. Sản phẩm đã qua sử dụng”, Hong nói sau khi tìm hiểu máy ảnh: “Hong Zhou

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *