Tiến sĩ Alan Phan tư vấn cho VnExpress về đầu tư và quản lý vốn

Năm 2014, nền kinh tế dự kiến ​​sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy mục tiêu tăng giá trị tài sản và làm giàu đang trở nên khó khăn hơn với mọi người. Nhiều nhà đầu tư cá nhân đã đặt ra câu hỏi đặt tiền vào đâu đúng nơi và câu hỏi có lợi nhất.

Tiền gửi ngân hàng là một kênh phổ biến, nhưng năng suất lãi suất đã giảm trong hơn một năm. Sau mỗi lần điều chỉnh, người gửi bị nhầm lẫn giữa thời hạn chuyển nhượng hoặc rút tiền đầu tư vào một kênh khác.

Tiến sĩ Alan Phan sẽ trả lời trực tuyến lúc 2:30 chiều trên VnExpress.net. 6/3. — Được thúc đẩy bởi các công cụ đầu tư khác như đô la Mỹ hoặc vàng, 2013 không thực sự thịnh vượng. Tỷ giá hối đoái chính thức cho cả năm đã tăng 1% và nếu tính theo giá thị trường, nó chỉ tăng khoảng 1,3%. Ngược lại, vàng, mặt hàng phổ biến nhất để đầu tư và đầu tư, thậm chí đã giảm 25% trong năm ngoái. Giá vàng đầu năm là 46,7 triệu đồng, nhưng đến cuối năm, chỉ còn 34,8 triệu đồng. Thị trường chứng khoán đã đóng cửa vào năm 2013 và giá vàng tăng hơn 20%. Chỉ số VN được đánh giá. So với thị trường thế giới, có một sự tăng trưởng lớn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là một kênh đầu tư không phục vụ công chúng và nó đòi hỏi một số kiến ​​thức để tránh sự sụt giảm bất ngờ.

Một kênh khác là bất động sản. Năm 2013, sau khi nhiều gói kích thích được giới thiệu, các nhà đầu tư cũng cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên, các biện pháp kích thích của chính phủ và sự phát triển của các doanh nghiệp chưa thực sự phát triển.

Câu hỏi đặt ra là giỏ trứng nào hiệu quả nhất? Dễ dàng trả lời cho tất cả các nhà đầu tư. Theo các chuyên gia tài chính, ngoài việc có thể gửi tiền vào ngân hàng, tích lũy vàng, đô la hoặc chứng khoán đầu tư, nếu mọi người có thể gây quỹ cho tinh thần kinh doanh, họ luôn có thể tăng giá trị tài sản của mình. Với mô hình kinh doanh nhỏ nhưng phù hợp, chỉ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, hoặc thậm chí ít hơn, nhiều người đã đạt được thành công.

Để giải quyết những lo ngại của độc giả về cách quản lý nhân tài, các chuyên gia nhận ra đầu tư cá nhân và có lợi nhuận trong năm 2014 Alan Phan sẽ tiến hành tư vấn trực tuyến trên VnExpress vào thứ Năm, ngày 3 tháng 3 lúc 2:30 chiều . Cùng ngày, VnExpress sẽ chính thức ra mắt phần “Tiền của tôi”, nơi cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân thông tin quản lý và đầu tư tiền.

Ông Alan Phan là chủ tịch của Viasa Fund tại Hồng Kông và Thượng Hải. Ông cũng là một doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Alan Phan là người Việt Nam ở nước ngoài đầu tiên niêm yết công ty tư nhân của mình trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ (1987) – Giá thị trường của Công ty Hartcourt đạt mức 670 triệu vào năm 1999 Đô la Mỹ. Đây cũng là doanh nhân đầu tiên cung cấp giao dịch chứng khoán. Và giáo dục từ xa thông qua Internet (1997).

Độc giả bây giờ có thể bấm vào đây để gửi câu hỏi cho Tiến sĩ Alan Phan.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *