Nghỉ hưu sớm – không cần suy nghĩ về bí mật của tiền bạc

Điều này được chia sẻ bởi Shen Hui Khánh, Liang Jingru và nhiều người về hưu 30 tuổi và 40 tuổi, cho thấy nghỉ hưu sớm đã thay đổi mối quan hệ của họ với tiền bạc. Họ ít quan tâm đến tiền.

Đừng nghĩ về tiền

“Vì chúng tôi đã nghỉ hưu sớm, điều quan trọng nhất làm thay đổi tình hình tài chính của chúng tôi là không thực sự nghĩ về tiền.” Jeremy Jacobson chia sẻ. Ông và vợ Winnie (Winnie Tseng) đã nghỉ hưu ở độ tuổi 30 và điều hành blog GoCurryCracker! Thu nhập thụ động.

Jeremy Jacobson và vợ. Trên thực tế, nhiều người về hưu sớm có cùng quan điểm với Jacobson. Họ nghĩ rằng vấn đề nghỉ hưu sớm không phải là bạn giàu đến mức nào. Giá trị của nghỉ hưu sớm là vô giá và không phụ thuộc vào tiền, mà là thời gian và lối sống.

Chi phí đi lại ít hơn so với trước đây. Khi nghỉ hưu, Shen Huilin và Liang Jingru (Bryce Leung) 31 tuổi điều hành trang web Cách mạng Thiên niên kỷ. Họ nói rằng khi họ sống ở các thành phố lớn, chi phí đi lại hiện tại vẫn thấp hơn trước.

“Khi bạn không còn liên quan đến công việc, bạn không còn sống trong một thành phố đắt đỏ,” Christie Shen nói. -Couple Kristy Shen. Họ đã đi du lịch vòng quanh thế giới trong bốn năm qua, chi 30.879 đô la mỗi năm, thấp hơn chi phí sinh hoạt ở Toronto (40.000 đô la mỗi năm). Họ trích dẫn cuốn sách yêu thích của họ “Thoát khỏi triệu phú”: “Bí quyết là giữa những nơi đắt đỏ (như Vương quốc Anh, Iceland, Thụy Sĩ và Đan Mạch) và những nơi rẻ tiền (như Thái Lan, Mexico, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Đông Âu) Lấy số dư. Khi bạn hoàn thành, bạn sẽ kiểm soát “cuộc sống sau khi nghỉ hưu” tài chính.

Giảm chi phí: vận chuyển, quần áo, chăm sóc trẻ em – Joe Udo khi con trai 18 tháng và 38 tuổi. Anh ngừng làm kỹ sư. Vợ anh không còn cần phải gửi con đi chăm sóc ban ngày, anh ở nhà chăm sóc con.

“Đây là những khoản tiết kiệm lớn nhất trong ngân sách hàng tháng của chúng tôi. Vào năm 2012, vợ tôi và tôi đã phải trả 1.100 đô la mỗi người. Ông nói: “Tôi chắc chắn con số này sẽ cao hơn bây giờ.” Joe Udo sẽ nghỉ hưu ở tuổi 38. Chi tiêu ít tiền hơn cho du lịch, quần áo và giải trí. Tuy nhiên, anh nói rằng nuôi con vẫn là chi phí lớn nhất của hai vợ chồng.

Một trường hợp khác là Steve Adcock và người vợ đã nghỉ hưu ở tuổi ba mươi, họ cũng nói rằng họ không phải tiêu nhiều tiền hơn ở nơi làm việc. “Chúng tôi không phải đi du lịch thường xuyên, vì vậy chúng tôi không phải tiêu tốn nhiều xăng dầu. Vì chúng tôi không còn cần các vật dụng liên quan đến công việc, như túi đi học và trang phục chính thức, cặp vợ chồng đã cắt giảm ngân sách cho tủ. Steve Adcock (Steve Adcock nói rằng quần áo có thể đạt tới 75%.

Giảm chi phí do hạ cấp

Sau khi Karsten Jeske nghỉ hưu ở tuổi 44, gia đình ông rời San Francisco đến bang Washington để giảm Chi phí sinh hoạt và gánh nặng thuế.

“Hầu hết các chi phí đã được giảm. Chúng tôi bán căn hộ (bao gồm cả thế chấp và phí) ở San Francisco, và có đủ tiền để mua nhà ở Washington, thậm chí nhiều hơn số tiền cần thiết để đầu tư. Nhiều khoản thế chấp, thuế tài sản và giảm chi phí hàng ngày, chẳng hạn như ăn uống, mua sắm và cắt giảm một nửa chi phí của gia đình tôi. “-Quynh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *