Cách bảo vệ thẻ ghi nợ trả trước

Thẻ ghi nợ trả trước có thể được sử dụng bất cứ nơi nào thẻ tín dụng được chấp nhận. Chúng cũng hoạt động như tiền mặt, nhưng nhỏ gọn, an toàn và đáng tin cậy để bảo vệ sự riêng tư của bạn. Nhóm tư vấn Mercator ước tính rằng người Mỹ đã thêm 77 tỷ đô la vào thẻ ghi nợ trả trước vào năm 2012 và dự đoán rằng vào năm 2015, con số này sẽ đạt 168 tỷ đô la. Tuy nhiên, có một rủi ro lớn ở đó. Mất thẻ cũng có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả các khoản tiền gửi trước đó và mức độ bảo vệ của pháp luật thấp hơn so với thẻ tín dụng. Một trường hợp gần đây tại Hoa Kỳ, nơi một hacker đã đánh cắp 45 triệu đô la thông qua ATM cho thấy rằng nếu thẻ này rơi vào tay kẻ xấu, nó sẽ rất nguy hiểm.

“Với những kẻ trộm hoặc rửa tiền, thẻ ghi nợ trả trước dễ dàng chuyển đổi hơn.” Nó có thể rút tiền mặt tốt hơn so với thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thông thường “, ông Manilaah Litan, chuyên gia bảo mật tại Gartner nói. Đối với nhiều người, thẻ trả trước có những lợi thế rõ ràng: cha mẹ có thể dễ dàng kiểm soát mức tiêu thụ của con cái họ bằng cách sử dụng thẻ trả trước, thẻ ghi nợ trả trước cũng có thể được sử dụng làm quà tặng và chúng cũng phù hợp với những người không có tài khoản ngân hàng. .

“Tôi không muốn nghĩ rằng cần phải quản lý sự tuân thủ của người dùng. Giám đốc điều hành Tập đoàn tài chính Promontory Joe Petro cho biết: “Đây là một công cụ tuyệt vời cho người tiêu dùng trung thực.”

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia. Để bảo vệ thẻ ghi nợ trả trước của bạn, vui lòng thực hiện theo các bước sau: Chọn mã PIN an toàn: Sử dụng mã PIN của bạn và đảm bảo không ai biết nó. Tránh viết mã PIN ở bất cứ đâu (đặc biệt là trên thẻ). Khi sử dụng thẻ, vui lòng không cho người khác thấy quy trình khi bạn bấm mã PIN.

Đọc giá cẩn thận: mua tại cửa hàng có giá hợp lý. Từ việc nạp tiền cho đến sử dụng ATM, các tổ chức phát hành thẻ thường thu phí khác nhau.

Hãy ghi nhớ các điều khoản sau: Để giảm thiểu rắc rối và tổn thất tài chính do thẻ bị mất, vui lòng tìm hiểu các quy tắc làm lại bản đồ. Viết số thẻ, mã bảo mật và số điện thoại dịch vụ khách hàng, sau đó đặt giấy ở nơi an toàn.

Thông báo hoàn tiền: Một số cửa hàng quyết định trả lại thẻ. Nếu khách hàng trả lại hàng, nó phải sẵn sàng để ngân hàng thanh toán. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã mua những gì bạn cần và không trả lại chúng.

Có một khoản tiền gửi hợp lý: Không gửi tiền quá nhiều, để không gây ra tổn thất nợ và thẻ tín dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *