5 điều cần xem xét trước khi tìm việc

Khu vực làm việc-Bạn cần tự hỏi mình hai câu hỏi quan trọng: Bạn sẽ làm việc trong không gian như thế nào? Và bạn thích nó?

Nếu bạn phát triển mạnh trong một căn phòng nhỏ (đừng xấu hổ), bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi vào văn phòng mở. Điều này không có nghĩa là bạn nên từ chối công việc. Thay vào đó, bạn nên hỏi nhân viên đang làm công việc để xem bạn có thể đeo tai nghe không và nơi làm việc có tương đối yên tĩnh không. Tương tự, nếu bạn thích, bạn có thể nhìn thấy đồng nghiệp của mình và chuyển đến một văn phòng có tường. Mọi người giao tiếp như thế nào. Các cuộc họp được tổ chức thường xuyên như thế nào? Có phải mọi người thực sự tích cực trong các diễn đàn thảo luận, như thể tất cả các bạn đang làm việc trên các bàn lớn?

Bạn không chỉ thích vị trí của mình, bạn cũng phải thích công ty và phủ bóng lên ngôi trường nơi tôi làm việc. Ảnh: Bloomberg (Bloomberg .

) Ngoài chỗ ngồi, vui lòng xem xét các địa điểm công cộng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhóm hợp tác, hãy đảm bảo không gian làm việc khuyến khích điều này. Ngoài ra, nếu bạn không thể ngồi một chỗ cả ngày, vui lòng đặt mắt lên băng ghế, bàn đứng hoặc nơi tương tự. Khi bạn hỏi những nhân viên làm việc ở đó, bạn sẽ ngạc nhiên về ý của bạn.

Độ trong suốt

Độ trong suốt quan trọng hơn không gian làm việc. Đây là một vấn đề. Về việc có được thông tin. Hãy tự hỏi: Bạn có hài lòng với mức độ thông tin thu được ở vị trí hiện tại của bạn không? Nếu bạn biết nhiều hơn, công việc của bạn có dễ dàng không? Hoặc bạn có thể giữ các vị trí khác?

Không có câu trả lời đúng. Tôi đã làm việc cho hai loại công ty này và đây là điều tôi đã học được: khi bạn không biết mục tiêu của một công ty lớn, nó cho phép bạn thực sự nghiên cứu chuyên sâu và tập trung vào những công ty này. -Cái này. Những gì bạn và nhóm của bạn cần phải làm. Do đó, trong quá trình phát triển kinh doanh để đạt được những mục tiêu nhất định, áp lực sẽ giảm bớt.

Khi bạn có nhiều thông tin về mục tiêu kinh doanh của mình, bạn có thể tránh được công việc. Thay vào đó, hãy xem xét cách công việc của bạn phù hợp với chiến lược của công ty. Do đó, trong những ngày bạn cảm thấy như bạn đang làm một điều gì đó mới, bạn có thể lùi lại một bước và nhắc nhở bản thân rằng bạn đang giúp doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả cuối cùng.

Bây giờ là lúc để xem xét những gì có thể truyền cảm hứng cho bạn. Anh ta đang làm việc hướng tới một mục tiêu nhỏ hay một mục tiêu lớn?

Hợp tác

Hầu hết các nhà tuyển dụng hỏi tôi có thích làm việc theo nhóm không. Đơn giản phải không? Họ muốn bạn nói có. Nhưng làm thế nào để cộng tác tạo ra một sự khác biệt lớn giữa mọi người? Hãy tự hỏi: Bạn có muốn làm việc với người khác từ đầu đến cuối, hoặc bạn có trách nhiệm với công việc của mình không? Các chuyên gia khuyên bạn nên làm bài tập về nhà trước khi ký. Ngay cả khi khó ký hợp đồng với một công ty, bạn vẫn vượt qua cuộc phỏng vấn của họ. Nhiếp ảnh: Bloomberg – Khi thời gian trôi qua, nhiều người thành công đã chuyển từ trạng thái tinh thần của “tôi” sang “chúng tôi”. Các chuyên gia nói rằng đây là về việc đạt được năng suất cao, đạt được kết quả và nâng chiến lược lên một tầm cao mới, điều này rất hữu ích để làm việc với những người khác một cách năng động. khác? Dựa vào sự đồng thuận trong nhóm sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả công việc và mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả.

Vị trí tôi nắm giữ chỉ dựa trên công việc của tôi – điều đó có nghĩa là tôi có thể hoàn thành công việc nhanh hơn và nhận được tất cả tín dụng (hoặc sai lầm). Một lần khác, khi tôi đang làm việc trong một nhóm nhỏ, công việc mất nhiều thời gian hơn – nhưng tôi đã học được từ sự học hỏi chung của các đồng nghiệp … Học liên tục – Bạn sẽ không bao giờ hoàn thành việc học của mình, bất kể bạn đã học đại học bao nhiêu năm. Với tuyên bố này, không phải tất cả các công ty đều ưu tiên phát triển chuyên nghiệp.

Vì vậy, nếu bạn là một người thích làm việc trong một môi trường truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục học hỏi (và nếu bạn biết bạn cần ai, thì). Công ty cung cấp cho nhân viên cơ hội đến trường. Các lựa chọn có thể bao gồm từ các khóa học hoàn trả học phí trực tuyến đến các bài giảng trong giờ nghỉ.

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, tôi đã học tiếng Hindi và các khóa học kinh doanh tại trường đại học vào buổi tối. Những khóa học này không quan trọng đối với công chúngCông việc của tôi, nhưng những điều cơ bản tôi học được lúc đó vẫn giúp tôi. Bây giờ tôi đang tìm kiếm các công ty khuyến khích tôi có cơ hội tương tự.

Mức lương

Điều cuối cùng và thú vị nhất được thảo luận là tiền lương. Tôi sẽ phủ nhận hoàn toàn: tôi làm việc cho một nhân viên chăm sóc cá nhân và có ba bữa ăn mỗi ngày. Mặc dù những điều này là một điều tốt, tôi biết rằng nếu tôi không thích công việc của mình, tôi sẽ không nhận được nhiều lợi ích quan trọng.

Nhưng nếu bạn lập một danh sách và để tôi nói “có”, đây là điều bạn nên xem xét:

– Điều gì làm cho cuộc sống của tôi tốt hơn và dễ dàng hơn? Đồ ăn nhẹ miễn phí là tuyệt vời, nhưng nếu bạn là một người có ý thức về sức khỏe, một chiếc túi không đáy chứa đầy những con chip mỏng có thể khiến bạn hạnh phúc trong một thời gian dài?

– Ngày không giới hạn nghe có vẻ tốt, nhưng nhân viên có thể chịu đựng được bao nhiêu ngày, có căng thẳng không?

Tôi không khuyên bạn nên hủy bỏ tất cả các ưu đãi, nhưng bạn nên xem xét cẩn thận các phương pháp điều trị này và ý nghĩa của chúng đối với bạn.

— Như bạn có thể thấy, có rất nhiều điều cần xem xét vị trí. Điều quan trọng là đánh giá những gì quan trọng đối với bạn và sau đó xem nó phù hợp với công ty bạn quan tâm như thế nào. Bạn càng thoải mái trong môi trường làm việc, bạn sẽ càng thành công nhanh hơn.

Minh Châu (theo báo cáo của “Forbes”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *