6 quan niệm sai lầm về nghỉ hưu sớm

Sam Dogen làm việc trong ngành ngân hàng trong 13 năm trước khi mở một trang web tài chính cá nhân Samurai tài chính và nghỉ hưu sớm. Trên CNBC, ông đã chia sẻ những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về nghỉ hưu sớm. Đã tám năm kể từ khi tôi bỏ công việc ngân hàng đầu tư và nghỉ hưu ở tuổi 34. Điều tương tự cũng đúng với vợ tôi. . Chúng tôi có tài sản khoảng 3 triệu đô la. Đối với nhiều người, nghỉ hưu sớm là một công việc khó khăn. Do đó, tôi rất biết ơn vì tôi có thể làm việc tự do về tài chính. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng lối sống này không phù hợp với tất cả mọi người.

Nếu bạn đang xem xét làm điều này, bạn có thể nghe thấy mọi người nói về nhiều nhược điểm của việc nghỉ hưu. Sớm. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân và quan điểm của hàng chục người về hưu khác, tôi nghĩ tuyên bố sau đây là hoàn toàn sai.

1. Càng nghỉ hưu càng sớm, bạn sẽ càng hết tiền – Sam Dogen và con trai Công viên Cổng Vàng San Francisco. Ảnh: Samurai tài chính

Hãy tin tôi, bạn sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo bạn không hết tiền. Mọi người không nghĩ đến việc thức dậy và nghỉ hưu và từ chức ngày hôm đó. Nghỉ hưu sớm phải được lên kế hoạch trong nhiều năm, và các nguyên tắc chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư phải được tuân thủ.

Tôi đặt cho mình một mục tiêu nghỉ hưu vào năm 2011, nhưng tôi vẫn làm việc được một năm. Bởi vì bên cạnh việc tăng tiết kiệm, tôi vẫn còn nhiều thời gian để thương lượng bồi thường tốt hơn.

Chồng tôi và tôi có thu nhập thụ động khoảng 80.000 đô la Mỹ mỗi năm khi chúng tôi nghỉ hưu (chủ yếu từ tiền thuê nhà, đầu tư trái phiếu và tiết kiệm lãi). Để đảm bảo rằng chúng tôi có thể kiếm sống bằng số tiền này, chúng tôi phải cố gắng sống ở mức thấp hơn nhiều trước khi nghỉ hưu.

Chúng tôi cũng đã phát triển một kế hoạch khẩn cấp. Nếu thiếu tiền, cả hai sẽ làm việc bán thời gian ở San Francisco hoặc bán nhà để chuyển đến nơi rẻ hơn.

2. Bạn sẽ phải cắt giảm chi phí tiết kiệm.

Tiết kiệm không nhất thiết là một kinh nghiệm đau đớn. Hạnh phúc sau khi nghỉ hưu không chỉ là tiền trong ngân hàng. Nó cũng phụ thuộc vào cách bạn tiêu thụ. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn không cần nhiều.

Trong hai năm đầu sau khi nghỉ hưu, thu nhập hàng năm của tôi giảm gần 80%. Nhưng lối sống tối giản giúp tôi không bị quấy rầy. Trên thực tế, điều làm tôi ngạc nhiên là chi phí của tôi thấp hơn 30% so với dự kiến.

— Ví dụ, không tốn một xu để chơi trên sân tennis công cộng. Khi tôi đi làm, đồ ăn gần đó rẻ hơn văn phòng. Bạn cũng có thể đọc sách miễn phí trong thư viện công cộng.

3. Bạn sẽ luôn hạnh phúc

Khi bạn bắt đầu nghỉ hưu, bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích. Nhưng cảm giác này sẽ dần biến mất. Tôi tự hỏi nếu đã được một vài tháng, việc nghỉ hưu sớm có sai không? Tôi mất hai năm để thoát khỏi sự nghi ngờ này.

– Chìa khóa là tiếp tục biết ơn cuộc sống và tìm kiếm những điều mới mẻ và có giá trị. Mỗi ngày đều đáng để mong chờ. Đối với tôi, đây là dành thời gian và kinh nghiệm cho gia đình và bạn bè.

4. Bạn sẽ cảm thấy buồn chán

Tất nhiên, lúc đầu bạn sẽ cảm thấy rất buồn. Nhưng dần dần, bạn có thể thay thế những điều khó chịu bằng những điều bạn thực sự muốn làm. Đây là điều tuyệt vời về nghỉ hưu sớm. Đối với tất cả mọi người, quá trình này là dài.

— Sau khi nghỉ việc, tôi đột nhiên không hoạt động. Tôi dành 12 giờ một ngày không làm gì trong công việc. Nhưng sau 2 năm thử nghiệm, tôi đã thiết lập một kế hoạch hàng ngày để duy trì động lực và hạnh phúc. Tôi vẫn đang viết một blog tài chính, không chỉ có thêm thu nhập, mà còn giúp ổn định tâm trí của tôi.

Sau đó chúng tôi có thêm hai đứa con. Là cha mẹ toàn thời gian, vợ chồng tôi không còn tự do và buồn chán.

5. Bạn sẽ mất danh tiếng cá nhân và sự thất vọng

Chúng tôi sẽ dành phần lớn cuộc đời của chúng tôi tại nơi làm việc. Nơi làm việc là nơi chúng tôi giúp chúng tôi xây dựng thương hiệu cá nhân. Trong năm đầu tiên nghỉ hưu, tôi thường tự hỏi sếp và đồng nghiệp đã làm gì khi tôi không cô đơn. Họ có thể tồn tại mà không có tôi? Bởi vì tôi đã ở đó 11 năm. Tôi không còn động lực để chiến thắng bất cứ điều gì, và tôi dần rơi vào thất vọng.

Nhưng, sau đó, tôi dần nhận ra rằng tôi vẫn có thể khẳng định mình ngoài công việc. Khi ai đó hỏi tôi, tôi không còn xấu hổ khi nói “Tôi không làm việc”. Thay vào đó, tôi sẽ nói “Tôi dạy tennis ở trường trung học 3 tháng một năm” và “Tôi là chồng và cha của hai đứa trẻ.”

6. Bạn sẽ sớm chết vì lười biếng mà không chết. Mục tiêu – đây là sự hiểu lầm lớn nhất. Bởi vì những lợi ích sức khỏe của nghỉ hưu sớm là vô giá. Khi tôi làm việcTôi có nhiều vấn đề, từ viêm cân gan chân, khả năng miễn dịch thấp (do áp lực công việc), đau lưng (ngồi cả ngày) đến nghiến răng (cũng do công việc).

Tôi đã nghỉ hưu từ tất cả các bệnh. Tôi tin rằng căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính của các vấn đề sức khỏe của chúng tôi. Bây giờ, tôi không còn dành nhiều thời gian ngồi vào bàn để ăn, mà ăn uống lành mạnh hơn và luyện tập nhiều hơn .

– Tôi cũng có một mục tiêu trong cuộc sống. Điều này là để giúp độc giả đạt được tự do tài chính, chúng ta có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, và thấy trẻ em lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

Hatu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *