6 quy tắc tài chính cho nghỉ hưu sớm

Steve Adcock là một nhà phát triển phần mềm trước đây và hiện đang là nhà tư vấn cho các bài viết về cách đạt được tự do tài chính. Trên CNBC, ông đã chia sẻ sáu nguyên tắc tiền tệ của tài sản xây dựng.

Năm 2016, sau khi tích lũy được tài khoản tiết kiệm gần 1 triệu đô la, tôi đã bỏ công việc phát triển phần mềm tạo thu nhập của mình. Hàng trăm ngàn đô la nghỉ hưu mỗi năm ở tuổi 35. Vài tháng sau, vợ tôi Courtney cũng làm như vậy.

Không phải ai cũng có thể nghỉ hưu ở tuổi 30, nhưng tự do tài chính không phải là không thể. Bạn không cần phải là một thiên tài trong quản lý tài chính. Tôi gặp khó khăn khi đi học do khó đọc. Để đạt được kết quả tốt, tôi phải làm việc chăm chỉ hơn bạn. -Không ai muốn nghèo cả đời. Do đó, ngay cả khi bạn không có kế hoạch nghỉ hưu sớm, bạn nên xây dựng tài sản của mình theo 6 nguyên tắc cơ bản sau.

1. Tự do tài chính là mục tiêu chính

Steve Adcock và bà Courtney sẽ có tuổi nghỉ hưu trên 30 khi họ nghỉ hưu. Nhiếp ảnh: Steve Adcock – Quy tắc đầu tiên là quan trọng nhất, nó không liên quan gì đến tiền bạc. Đây là về quyết tâm để đạt được mục tiêu đầu tiên.

Khi tôi bắt đầu làm việc này, lương của tôi cao và tôi làm việc rất tốt. Tuy nhiên, tôi mệt mỏi vì đi làm mỗi ngày. Tôi không thích cảm giác có sếp hay nghe đánh giá công việc. Các cuộc họp, tranh chấp lao động, và những chuyến đi dài làm tôi kiệt sức. Tôi không muốn làm việc 8 giờ một ngày nữa, nhưng tôi muốn đi du lịch khắp thế giới. Do đó, khi tôi khoảng 30 tuổi, tôi quyết định đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm.

Tôi tập trung vào việc thay đổi thói quen tài chính của mình. Ví dụ, tôi đầu tư thay vì tiền nhàn rỗi. Tôi cũng tiết kiệm được 70% thu nhập của mình. Lúc đầu, nó rất khó. Nhưng sau đó, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn, vì tôi nhớ rằng mỗi lần mua sắm, tôi đều chi tiêu cho những thứ không cần thiết.

– Không có gì khiến tôi cảm thấy hy sinh, vì tôi biết tất cả họ đều ủng hộ mục tiêu của tôi. Giống như bạn muốn có một cơ thể tuyệt vời. Chỉ những thay đổi trong chế độ ăn uống và tập thể dục có thể tăng hoặc giảm cân. Và bạn phải quyết tâm duy trì trạng thái này.

2. Tích cực tăng thu nhập

Mặc dù tôi có thể kiếm hàng trăm ngàn đô la mỗi năm, tôi vẫn đang suy nghĩ về cách sử dụng các kỹ năng của mình để tăng thu nhập khi tôi không kinh doanh.

Tôi đã mở một trang web về tài chính và tiếp tục viết bài. Cuối cùng, tôi kiếm được 1.000 đô la trên trang web này mỗi tháng. Courtney và tôi cũng đã mở một kênh YouTube để ghi lại chuyến đi của mình và kiếm thêm 400 đến 500 đô la mỗi tháng. Trong thời gian rảnh còn lại, tôi kiếm được hàng trăm đô la từ việc viết tự do.

Tuy nhiên, tôi vẫn làm việc chăm chỉ trong kinh doanh vì đó là nguồn thu nhập chính. Tôi đề nghị một số mức tăng 10% hoặc 15%. Tất nhiên, tôi phải chứng minh rằng tôi xứng đáng.

Một khi tôi đã làm được một lúc, tôi có đủ can đảm để yêu cầu được thăng chức. Sau 4 tháng, tôi được thăng chức quản lý.

Courtney cũng nhận được một số tăng. Khi cả hai tiết kiệm 70% thu nhập của họ hoặc 200.000 – 230.000 đô la mỗi năm, mục tiêu nghỉ hưu sớm đang ngày càng gần hơn.

3. Đầu tư vào các tài sản có giá trị dễ dàng

Tiết kiệm tiền và tiết kiệm tiền, và tăng tiền lương và làm thêm giờ không đủ để giúp bạn nghỉ hưu nhanh hơn. Có thể hiểu rằng Courtney và tôi chủ yếu sử dụng cổ phiếu, bất động sản hoặc đồ cổ để xây dựng tài sản. Bạn đã mua một số loại tài sản. Một lúc sau, anh mới tăng giá. Do đó, anh ta sở hữu nhiều tài sản hơn tài sản ban đầu.

Trong những năm qua, nhờ những tài sản này, chúng tôi đã tiết kiệm được hơn một triệu đô la. Với đầu tư, thà muộn còn hơn không. Nếu bạn chưa bắt đầu, vui lòng đọc tài liệu trực tuyến hoặc liên hệ với cố vấn tài chính đáng tin cậy.

4. Tự động hóa mọi thứ – Tôi thích những thứ giải phóng đôi tay của mình, đặc biệt là khi nói đến “tiền”. Courtney và tôi đã thực hiện các khoản khấu trừ tự động cho các tài khoản tiết kiệm, lương hưu, bảo hiểm và thanh toán bằng thẻ tín dụng.

– Điều này làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Bạn sẽ tránh được sự chậm trễ thanh toán, lãi suất bổ sung hoặc điểm tín dụng.

5. Biết tiền của bạn đang đi đâu

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm nợ là biết chính xác tiền của bạn sẽ đi đâu. , Một số này tương ứng với một số kia. Đây là một quy tắc, nhưng nhiều người không thể ngồi xuống và đánh giá chi tiêu của họ mỗi tháng.

Các phương pháp đơn giản sau đây có thể giúp bạn tạo sự khác biệt:

– Đọc biên lai thay vì vứt nó đi. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu từng dòng.

– Chỉ được sử dụng cho các hoạt động giải trí sau đâyKhi bạn thanh toán tất cả các hóa đơn và gửi tiền vào tài khoản hưu trí của mình .

– Đừng bỏ lỡ các chi phí nhỏ như cà phê ăn sáng, ăn trưa bên ngoài. Họ có thể đại diện cho một khoản tiền lớn.

– Phí thuê bao hàng tháng thường bị bỏ qua. Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ theo yêu cầu.

6. Tách mình khỏi những thứ không cần thiết – Khi tôi mua Corvette mui trần và Cadillac CTS, tôi là một người rất bạo lực. Tôi cũng sở hữu một chiếc xe máy Yamaha R1 có thể đi quanh thị trấn và trả bảo hiểm hàng tháng $ 150. Tuy nhiên, tôi đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm và bán những chiếc xe này. Chúng tôi đã từ bỏ truyền hình cáp và chuyển sang các dịch vụ truyền hình trực tuyến với giá chỉ bằng một nửa. Chúng tôi chỉ chi 50 đô la một tháng, mua quần áo mỗi năm một lần và chỉ thay thế điện thoại khi nó bị hỏng hoàn toàn.

Tất nhiên, bạn không cần phải cắt giảm mọi thứ. Quy tắc này chỉ được sử dụng để đánh giá ưu tiên. Tôi nghĩ bạn nên dành một số tiền để làm cho mình hạnh phúc trong một thời gian dài, và giảm những điều khó chịu đó. Điều quan trọng là phải biết điều gì làm bạn hạnh phúc chứ không phải điều gì khiến bạn hạnh phúc.

Hà (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *