Có nên mua vàng bây giờ không?

Chị Thảo (quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) là một trong những nhà đầu tư này. Nó có một danh mục đầu tư chứng khoán hơn 400 triệu euro. Kể từ khi VN-Index thu hút các cổ phiếu hàng không vũ trụ và dầu mỏ vào đúng thời điểm, VN-Index đã nhận được 20% lợi nhuận từ một nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm và không biết.

Nhưng gần đây, trường không còn hào hứng, rơi vào trạng thái buồn ngủ, vật lộn, nên cô đã tự hỏi hoặc cơ cấu lại danh mục đầu tư để chọn cổ phiếu có tiềm năng dài hạn hoặc kiếm lợi nhuận để đầu tư vào vàng. Giá vàng vừa đạt mức cao nhất 50 triệu đồng. Cô cũng đang xem xét đóng sáu tháng tiền gửi tiết kiệm trực tuyến để có được 200 triệu euro để mua vàng.

Người ta mua vàng từ một cửa hàng ở quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trần .

Huỳnh Minh Tuấn, người đứng đầu Công ty môi giới chứng khoán Mirae Asset Vietnam, cho biết lợi nhuận của cổ phiếu và vàng ngày nay rất giống nhau. Tuy nhiên, các khoản đầu tư lớn vào vàng cần được xem xét cẩn thận, bởi vì giá vàng thế giới có thể tăng lên 1.900 đô la Mỹ trong quý này, nhưng theo dự đoán của các tổ chức nước ngoài, gần 2.000-3.000 đô la Mỹ mỗi ounce là một điều quá xa vời. . Và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Đồng thời, ông Thần Thành Hải, Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý SJC, cũng nói rằng lướt vàng giống như một con dao hai lưỡi. .

Thanh khoản tốt và chống lạm phát hiệu quả được coi là lợi thế nổi bật nhất của kim loại quý. Nhưng vàng có một số nhược điểm, như đòi hỏi nhiều vốn, nhưng nó không thể tạo ra dòng tiền ổn định và chi phí bảo trì cao. Vàng không có thị trường cạnh tranh hoàn hảo (người bán không kiểm soát và kiểm soát giá hàng hóa), do đó, chênh lệch giữa giá mua và bán là 500.000-600.000 đồng cho mỗi cặp đồng, tức là 1%, thậm chí nhiều hơn hàng tồn kho. nghĩa vụ. Không có phạm vi biến động trong giá giao dịch của mỗi ngày giao dịch. -Sao đầu năm, vàng đã tăng 20% ​​và thiết lập một mức giá mới, trong khi hỗ trợ vẫn ở mức cao. rất nhiều. Trong một tình huống bi quan, đó là khi sức khỏe của nền kinh tế Mỹ trở lại tình trạng tiền dịch bệnh và giá đảo ngược sau khi nghiên cứu thành công về vắc-xin, sự suy giảm theo chiều dọc vẫn gần như không thể. Ví dụ, giá vàng tăng lần lượt 26% và 36% trong năm 2010 và 2011, đạt diện tích 1.700 đô la Mỹ đến 1.900 đô la Mỹ mỗi ounce, sau đó giảm dần xuống khu vực từ 1.000 đô la Mỹ đến 1.100 đô la Mỹ vào năm 2016. Có thể hiểu rằng thời gian vàng nên được giảm đáng kể, và sẽ mất ít nhất 20 năm để đạt 20% đến 30%.

“Hiện tại, vàng có thể đạt 50 triệu lượng, nhưng triển vọng mất khoảng 3 triệu lượng chắc chắn là không. Ông Hai Ông cũng nói rằng dự báo tăng trưởng này có thể tiếp tục trong một đến hai tháng nữa .— -Đặc biệt với bà Thảo, người tự đặt câu hỏi giữa chứng khoán và vàng, giám đốc văn phòng môi giới của công ty. Chứng khoán Việt Nam Mirae Asset Huhunh Minh Tuấn cho biết tỷ lệ hoàn vốn 20% là lý tưởng, thậm chí vượt xa nhiều khoản đầu tư chuyên nghiệp Do đó, nếu kỳ vọng ban đầu bị vượt quá, ông cho rằng tốt nhất nên sử dụng lợi nhuận để duy trì kết quả khi thị trường không phân biệt rõ xu hướng. Sự phục hồi kinh tế trong nước nhanh hơn tháng trước của thế giới. Hoạt động sản xuất dần trở lại bình thường trước khi dịch bệnh xảy ra. Dòng vốn đầu tư nước ngoài chuẩn bị dừng ở Việt Nam là một tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán. Nhiều cổ phiếu vẫn có đà tăng trưởng. Ngoài ra, đây là loại tài sản nổi bật nhất trong chu kỳ 10 đến 30 năm. Do đó, vui lòng giảm tỷ lệ cổ phiếu xuống 30 đến 50%. , Và duy trì tín hiệu giá rõ ràng hơn cho việc nắm giữ tiền mặt. Vàng (ít nhất là $ 1,850) là giải pháp được đề xuất bởi các chuyên gia trong trường hợp của bà Thảo. -Mr. Tuấn nói thêm rằng đầu tư tài chính là rủi ro, vì vậy, don don đưa nó vào ” Trong trứng trứng, nó phải được trang bị một rổ kênh phòng thủ mạnh. Cần phải giữ một hoặc nhiều khoản tiền gửi ngân hàng một phần để luôn có được sự hỗ trợ tâm lý trong trường hợp thua lỗ chứng khoán hoặc vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *