Có nên mua và bán vàng bây giờ?

Chồng tôi và tôi tích lũy được 5 đồng vàng (mua từ 42 triệu đồng Việt Nam) và sau đó gửi chúng vào ngân hàng để chúng tôi có thể sử dụng nó khi có việc làm, hoặc chờ giá tăng để bán lãi. Trong những ngày gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng giá nhanh chóng của vàng, hiện vượt quá 55,4 triệu đồng. Do đó, chồng tôi và tôi dự định bán vàng để kiếm lời.

Người ta mua vàng từ một cửa hàng ở quận Bình Thành. Vào thời điểm đó, vàng của SJC đạt 24 triệu đồng. Ảnh: Quỳnh Trần .

Tuy nhiên, do xu hướng toàn cầu, giá vẫn dao động dữ dội. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng giá sẽ tăng lên 2.000 USD trong tương lai gần. Cho đến nay, theo tâm lý học Việt Nam, đây được coi là kênh lưu trữ an toàn, nhưng liệu giá sẽ tăng như dự kiến ​​trong tương lai? Hoặc là giá hiện tại đạt đỉnh và giảm?

Vì nhớ lại cuối năm 2011, khi giá vàng chạm 49 triệu đồng, nhiều người đã mua vàng, rồi giá vàng liên tục giảm và chịu lỗ. Chúng tôi lo lắng về cân nặng của cặp vợ chồng.

Trong điều kiện hiện tại, chúng ta nên bán lợi nhuận ngay lập tức hay tiếp tục nắm giữ vàng và mua thêm để chờ giá tăng? Mong được chia sẻ những lời đề nghị chân thành với độc giả.

Thành phố Hui Mai-Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *