“90% người Việt Nam đã mất thu nhập do Covid-19 ”

Theo công ty nghiên cứu thị trường Ipsos, khoảng 90% số người Việt Nam được hỏi cho rằng do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp chênh lệch xã hội, thu nhập đã trở nên tiêu cực. Gần một nửa trong số họ đã giảm hơn 20% thu nhập, chủ yếu trong nhóm công nhân không có kỹ năng.

Con số này là kết quả của các cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện tại 6 quốc gia cùng một lúc. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người và chia thành ba nhóm. Thu nhập hàng tháng của người thu nhập thấp dưới 7,5 triệu đồng, và thu nhập trung bình là 7,5 triệu đến 23,5 triệu đồng, thu nhập cao nhất cao hơn mức này . Ngân Lý, tổng giám đốc của Ipsos Việt Nam, nói với VnExpress rằng chúng tôi đã chọn 100 mẫu và chấp nhận lỗi 10%. Tuy nhiên, thang đo khảo sát là 500 mẫu, và sai số khoảng 4%. Do đó, kết quả có thể đại diện cho một xu hướng ở Việt Nam.

Người dân ở TP HCM vào siêu thị Co.opmart vào cuối tháng và xếp hàng 3/2020. Trước đó, dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố đầu tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam đang thất nghiệp hoặc thất nghiệp từ thu nhập từ Covid-19. Trong đó, số người có thu nhập giảm chiếm 57,3%. Điều này đã làm giảm thu nhập trung bình hàng tháng của người lao động trong quý II xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước). Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, nó là 279.000 trong cùng kỳ). Theo Ipsos, thu nhập bị ảnh hưởng bởi thói quen hàng ngày của người Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. 17% gia đình có thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu. Mức giảm lớn nhất là trong du lịch, thực phẩm, quần áo và điện tử. Mặt khác, các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như kem dưỡng da, sữa rửa mặt và kem đánh răng) có nhiều ngân sách hơn.

Nhiều người tiêu dùng báo cáo rằng có hạn chế sử dụng các sản phẩm này trong thị trường thực phẩm tươi sống. Chú ý đến sự lây lan của bệnh. 30% số người được hỏi cũng giảm tần suất mua sắm trong siêu thị và thay vào đó sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ ăn uống tại nhà. Sự thay đổi này tiếp tục dẫn đến việc giảm 46% thói quen thanh toán bằng tiền mặt so với trước khi xảy ra đại dịch, nhưng điều này được bù đắp bởi sự gia tăng chi tiêu thông qua ví điện tử và Internet. Mặc dù có khả năng mắc bệnh này, thu nhập cá nhân vẫn cao trong nửa cuối năm. Gần 67% muốn thu nhập của họ tăng lên, trong khi chỉ có 12% nghĩ rằng tình hình tài chính của họ có thể tồi tệ hơn.

Theo Ipsos, thực hiện các hành vi mua khác nhau sẽ trở thành thói quen. Tương lai gần. Người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm một cách có chủ ý hơn, lựa chọn các thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ, mà còn giúp bạn dễ dàng mua sắm, từ đó tạo ra một loại chăm sóc và đồng cảm. -Thông tin buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược để nhanh chóng nắm bắt thói quen mới này. Đây không chỉ là nơi để mua, mà còn là cách để tìm thấy nhiều thông tin khác nhau. Bà Ngân Lý cho biết: “Công ty thực sự cần thu hút người tiêu dùng tốt hơn, xây dựng chiến lược giá cẩn thận và luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm.”

Đông Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *