Kiếm hàng tỷ đô la thu nhập nhờ nuôi ốc sên

Trên thị trường hiện nay, loại ốc này đắt hàng, bình quân 200.000-210.000 đồng một ký, dễ bán nên nhiều nông dân xã Phước Dinh đã chọn hình thức nuôi cho thu nhập cao. . -Anh Đỗ Đăng Phúc (thôn Sơn Hải) cho biết, trước đây gia đình chị nuôi tôm thẻ chân trắng, nhiều vụ mất trắng. Sau nhiều năm gắn bó với con tôm, ông phải gánh khoản nợ hơn 1,7 tỷ đồng nên quyết định bỏ nuôi tôm, chuyển sang nuôi ốc hương. Hiện trang trại nuôi ốc hương của anh cho thu nhập mỗi vụ trên 5 tỷ đồng.

Ốc hương dễ sinh sản và có lãi.

Theo anh Phúc, bí quyết của một trang trại nuôi ốc hương thành công là tìm hiểu kỹ qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạnh dạn đầu tư và nắm bắt thông tin thị trường hàng ngày. Anh chia sẻ kinh nghiệm: “Ốc hương rất dễ sinh sản, kỹ thuật nuôi cũng đơn giản, từ khi cất giữ ốc đến khi thu hoạch kéo dài 6 tháng, khi thu hoạch xong phải chuyển ao và trong vòng 1-2 tháng. Tiến hành xử lý để sản xuất vụ thu hoạch tiếp theo, mặt dưới của ao nên phủ vải để giữ ẩm, phủ một lớp cát dày 25 – 30 cm lên mặt trên, thực tế ốc sinh trưởng rất nhanh vào mùa nắng, chậm lớn vào mùa mưa.

Thức ăn cho ốc chủ yếu là cá vụn, ăn ngày 1 lần, thích hợp nhất vào buổi chiều, trang trại nuôi ốc hương của gia đình anh cũng tạo cơ hội việc làm cho 4 lao động, mỗi người có thu nhập ổn định 4-5 triệu / tháng. Anh Khiên cũng tiết lộ, anh sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho người nuôi ốc hương gặp khó khăn hoặc những người có cùng tâm huyết với nghề nuôi ốc hương, sau 3 năm phát triển, hộ nuôi tự phát ban đầu chỉ có 2 hộ, đến nay toàn xã đã 15 hộ nuôi, mô hình nuôi ốc hương cũng đã tạo cơ hội việc làm cho hơn 60 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định, theo ông, sản lượng nuôi ốc hương gấp đôi tôm thẻ chân trắng, lại ít gặp dịch bệnh. Trong nước, giá bán hàng năm không ngừng tăng cao, Hội Nông dân cũng yêu cầu chính quyền địa phương và các cấp thành lập HTX nuôi ốc hương để bà con dễ dàng trao đổi kỹ thuật và tiêu thụ sản phẩm ổn định lâu dài cho gia đình.-Theo Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *