Nghỉ hưu để làm giàu

Hưu trí giàu sang êm ấm, nói dễ hơn làm, nhưng không quyền lực. Dưới đây là những điều quan trọng nhất mà CNBC khuyến nghị nên làm trong những năm 1920, 1930 và 1940.

Ở tuổi 20-Bạn nên có một tài khoản tiết kiệm vào năm 20 tuổi.

Thông qua lãi kép, bất kỳ khoản lãi cộng dồn nào sẽ tự nó tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Triệu phú tự thân Grant Sabatier giải thích trong cuốn sách “Tự do tài chính” rằng bạn càng trẻ, bạn càng có nhiều thời gian để kiếm tiền. Ông nói: “Nếu bạn tiếp tục tiết kiệm và đầu tư, giá trị tài sản ròng của bạn sẽ tiếp tục tăng, và với sự gia tăng của lãi suất kép, nó sẽ tăng nhanh hơn.” -Mark Cuban từng nói, ông muốn biết Thẻ tín dụng là khoản đầu tư tài chính tồi tệ nhất ở tuổi 20. Anh ấy nói: “Tôi nên trả hết các khoản nợ thẻ tín dụng sau mỗi 30 ngày.”

Để tránh gia tăng các khoản nợ thẻ tín dụng, hãy giảm thiểu chi phí sinh hoạt. Hãy cân nhắc việc sống trong một căn hộ có đủ diện tích, di chuyển bằng phương tiện công cộng, tự chuẩn bị bữa trưa… Đồng thời, mở tài khoản tiết kiệm khẩn cấp mà không cần phải quẹt thẻ.

Duy trì điểm tín dụng tốt – Việc xây dựng điểm tín dụng tốt ở tuổi hai mươi có thể có lợi cho phần còn lại của cuộc đời bạn. Một điểm số tốt sẽ mở ra cơ hội hưởng lợi như hạn mức tín dụng cao hơn và lãi suất thấp hơn … Đảm bảo rằng bạn thanh toán hóa đơn đúng hạn hoặc trả nợ đúng hạn và giữ nợ thấp. Cấp thấp. -30 giây

30 phải lớn hơn 20. Ảnh: Pixel

Tăng thêm nguồn thu nhập

Đa dạng hóa là quy tắc cơ bản của đầu tư khôn ngoan, đặc biệt khi bạn ở độ tuổi 30. Thay vì dành thời gian cuối tuần để xem phim, hãy sử dụng thời gian này để tăng thu nhập. Làm thêm một số công việc như cho thuê xe, bán những thứ không cần thiết, ký hợp đồng làm việc tự do … – Nếu không có công việc hấp dẫn, bạn nên tích cực tăng thu nhập. Điều này có nghĩa là bạn nên yêu cầu tăng lương, tìm một công việc khác mà bạn có thể thương lượng mức lương cao hơn hoặc mở một tài khoản đầu tư. Nếu thu nhập của bạn ở độ tuổi 30 vẫn gần bằng tuổi 20, đó sẽ là một dấu hiệu xấu.

Đàm phán tài chính với đối tác của bạn

không chỉ dành cho 30 người. Nếu bạn nghiêm túc trong các mối quan hệ, cho dù bạn bao nhiêu tuổi, hãy dành một chút thời gian để thảo luận về tiền bạc với đối tác của bạn.

Thảo luận về thói quen và thói quen. Mục tiêu tài chính trong tương lai. Nếu bạn có cái nhìn khác về tiền bạc, giải quyết những khác biệt là điều cần thiết để có một mối quan hệ hạnh phúc lâu dài. Hơn nữa, nếu bạn đang nghiêm túc xem xét việc kết hôn, điều quan trọng là phải hiểu tình hình tài chính của bạn trước khi kết hôn.

Ở tuổi 40

Trẻ em cần tiền để được giáo dục tài chính. Tự chủ tài chính ở tuổi trưởng thành. Ảnh: Pixel

Tiếp tục sống khiêm tốn

Đối với hầu hết chúng ta, càng lớn tuổi, lối sống càng dễ thay đổi, đồng nghĩa với việc chi phí tăng khi lương tăng. Sarah Stanley Fallaw (Sarah Stanley Fallaw) là đồng tác giả cuốn sách “The Next Millionaire Next Door: A Lasting Strategy to Build Wealth” và tin rằng hai phẩm chất quyết định nhất của một triệu phú là kiên trì và bền bỉ. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp họ tránh ngày càng trở nên mất tập trung.

Nếu bạn muốn mua một thứ gì đó có giá trị, chẳng hạn như nhà hoặc xe hơi, hãy kiểm tra tình hình tài chính của bạn và đảm bảo rằng bạn có một ngân sách hợp lý. Vui lòng xem xét ưu và nhược điểm và tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự cần nâng cấp hay không. Fallaw đã đề cập trong cuốn sách rằng các triệu phú hiếm khi chi hơn 30% thu nhập của họ cho nhà ở.

Dạy con tiền

Bạn rất dễ lãng phí tiền ở độ tuổi 40 và 50, đặc biệt nếu bạn có con. Theo một báo cáo năm 2018 của Merrill Lynch có tựa đề “Hành trình tài chính của cha mẹ hiện đại”, 79% trong số 2.500 cha mẹ Mỹ được khảo sát tiếp tục hỗ trợ tài chính cho con cái đã trưởng thành (18-34 tuổi).

72% số người nói rằng họ sẽ trả lại khoản tiết kiệm hưu trí sớm cho con cái và hối tiếc vì đã không dạy con kiếm tiền khi còn rất nhỏ.

Bạn cần hỗ trợ con cái ngay từ khi mới đi học, nhưng hãy đảm bảo chúng có nền giáo dục tài chính tốt để không làm cạn kiệt khoản tiết kiệm hưu trí của bạn. Vì vậy, nên nói chuyện về tài chính một cách công khai và cung cấp cho họ các phương tiện tài chính cần thiết, chẳng hạn như kiểm tra tài khoản và tài khoản.Tiết kiệm

— Giữ gìn sức khỏe

Khi chúng ta già đi, các vấn đề sức khỏe có nhiều khả năng xảy ra hơn. Theo một cuộc khảo sát do Gallup thực hiện vào năm 2018, gần 44% người Mỹ trưởng thành cho biết họ lo lắng về việc không thể chi trả các chi phí y tế trong trường hợp ốm đau hoặc tai nạn nghiêm trọng. Nó không làm cho bạn miễn nhiễm với bệnh tật, nhưng nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng hoặc tốn kém (như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim). CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *