13 triệu đô la cho ý tưởng kinh doanh giấc ngủ

James Proud là Giám đốc điều hành của Hello Inc. khi ông 23 tuổi. Công ty này chuyên về các thiết bị theo dõi cảm giác của mọi người khi họ chìm vào giấc ngủ. Đây là một thiết bị nhỏ sẽ ghi lại trạng thái của phòng ngủ sau khi nó được lắp đặt vào khu vực ngủ.

Ý tưởng này có thể giúp mọi người chú ý hơn đến thói quen ngủ của mình và biết cách “yếu”. Tránh tình trạng chúng ta ngủ không sâu vào nửa đêm.

Để kiếm tiền và biến ý tưởng của chúng tôi thành sản phẩm thực tế, James Proud đã đưa lên trang web gây quỹ cộng đồng nổi tiếng Kickstarter. Đây là một phương pháp gây quỹ có thể giúp các công ty khởi nghiệp gây quỹ từ mọi người với số tiền từ một đô la trở lên. Nếu các dự án họ đầu tư thành công, các nhà đầu tư sẽ nhận được những lợi ích tương ứng từ tiền của họ.

Doanh nhân trẻ James Prao. sản xuất. Tuy nhiên, khi đợt gây quỹ trên Kickstarter kết thúc vào thứ Sáu tuần trước, nó đã vượt mục tiêu và huy động được 2,4 triệu USD. Quan tâm đến dự án Prao. Theo Wall Street Journal, Prao đã thêm 10,5 triệu USD để tiếp xúc với các nhà đầu tư giàu có, nâng tổng số tiền thanh toán cho dự án lên gần 13 triệu USD. -Danh sách nhà đầu tư củaPrao bao gồm những nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghệ như David Marcus, cựu giám đốc PayPal, hay Dan Rose, giám đốc cấp cao của Facebook, và Hugo Barra, giám đốc của Xiamoi – trước đây phụ trách hệ điều hành Android tại Google. Trụ sở chính của Google.

Nói một cách tự hào, ý tưởng về một thiết bị theo dõi giấc ngủ xuất phát từ một điều đơn giản: mọi người đều cần ngủ và hầu hết chúng ta đều muốn biết cách ngủ ngon hơn.

Mong muốn phát triển sản phẩm mới được sinh ra từ những ngày đầu của James Proud. Prao được đào tạo về HTML khi mới 9 tuổi và bắt đầu xây dựng các trang web vào năm 12 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh tham gia chương trình học bổng của Peter Thiel, người sáng lập PayPal vào năm 2011. Học bổng này nhằm cung cấp cho các doanh nhân trẻ một số kinh phí để xây dựng ý tưởng của riêng họ. Dự án đầu tiên của Proud là dịch vụ tổng hợp nhạc sống, được bán cho các nhà đầu tư ngay sau khi nhận được tài trợ vào năm 2012. Từ kết quả này, Prao bắt tay vào dự án chế tạo thiết bị theo dõi giấc ngủ. Theo tính toán của anh, giá của sản phẩm khi ra mắt là 129 USD.

Theo James Proud, bí quyết để tạo ra các sản phẩm công nghệ cao thành công là tạo ra các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Đó là lẽ tự nhiên đối với cuộc sống hàng ngày của mọi người. “Công nghệ trở nên có giá trị hơn khi người dùng không phải nghĩ về nó. Đây là lúc công nghệ trở thành ma thuật”, ông nói thêm.

Anh Đức (theo BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *