Các kênh đầu tư sẽ lãi lỗ như thế nào trong năm 2018?

Tìm kiếm các kênh đầu tư với số tiền không sử dụng thường là một vấn đề khó giải quyết. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư bất động sản, mua vàng, mua đô la Mỹ hay ủy thác đầu tư chứng khoán, tuy nhiên trong năm 2018 sẽ không xem xét các kênh đầu tư trên. Cũng phù hợp với mong đợi.

Vàng

Đối với những người già không có nhiều kiến ​​thức chuyên môn, loại kim loại quý này vẫn có tâm lý tích lũy tài sản kiến ​​thức không chuyên. Tiền mặt: Khi tài sản được chọn là kênh “trú ẩn an toàn” đầu năm và cuối năm, giá vàng thế giới năm 2018 có nhiều biến động. Theo số liệu năm ngoái, giá vàng trong năm qua đạt đỉnh gần 1.360 USD / ounce vào đầu năm, xuống mức thấp 1.173,7 USD vào cuối tháng 8, sau đó giảm trở lại hơn 1.270 USD vào cuối năm nay. Dữ liệu GoldSeek. Chênh lệch giá giữa các mức chênh lệch trong năm là gần 200 USD / ounce vàng.

Diễn biến giá vàng thế giới trong những năm gần đây. Như đứng giá quanh năm, đầu năm 2018, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 36,47 – 36,67 triệu đồng / lượng. So với đầu năm, đến cuối năm giá kim loại quý này thậm chí còn giảm khoảng 200.000 đồng ở cả hai chiều. Cả năm, ngoại trừ một số ngày giao dịch vượt 37 triệu đồng, vàng được coi là kênh đầu tư ít biến động nhất, tổng giá vàng dao động trong khoảng 36 – 37 triệu đồng. -SJC vàng bán ra trong năm 2018.

Đô la Mỹ

Không giống như sự suy thoái của thị trường vàng trong nước, đồng đô la Mỹ đã biến động rất nhiều trong năm qua. Dưới ảnh hưởng của việc tăng lãi suất dự trữ đồng bảng Anh (Fed) của Mỹ và tác động của nền kinh tế Mỹ trên đà phục hồi, đồng đô la Mỹ mạnh lên và đồng đô la Mỹ mạnh lên. Tính đến cuối năm 2018, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường tỷ giá hối đoái của đô la Mỹ so với các đơn vị tiền tệ khác, đã được cố định ở mức 96 trở lên. — Tại Trung Quốc, tỷ giá đô la Mỹ cũng đã trải qua một năm biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Kể từ đầu năm nay, giá đô la Mỹ trên thị trường ngân hàng tự do duy trì xu hướng tăng. Tỷ giá mua / bán đô la Mỹ của Vietcombank ngày 27/12 là 23.145-23.235 VND, tăng hai chiều so với đầu năm. Đồng thời, giá bán đô la Mỹ trên thị trường mở là 23.430-23.450 đồng, tăng gần 3,4%.

Tuy nhiên, do các biện pháp quản lý của Ngân hàng Thế giới, với tư cách là một nhà nước, sự mất giá của đồng Việt Nam so với các nước trong khu vực luôn ở mức nhỏ, ở các nước đang phát triển. Vì các hướng dẫn thường được đưa ra vào đầu năm và xu hướng sẽ gần với những dự báo này, nên rất khó để mong đợi những biến động lớn đối với đồng đô la.

Bất động sản

Đầu tư Bất động sản đa màu, không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, mà còn ở các vùng quy hoạch, do đất nóng nên diễn biến năm 2018 khó lường. Đặc khu kinh tế-Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, tại một số vùng ven và ngoại thành Sài Gòn có ít nhất 2 khu đất tự phát lên cơn sốt ảo, đất canh tác phân lô giá rẻ. Thị trường bất động sản phía Bắc cũng đã trải qua một năm phát triển trái chiều ở các khu vực và phân khúc thị trường khác nhau. Mặc dù giao dịch trên thị trường Hà Nội không được suôn sẻ, đặc biệt là thị trường căn hộ chung cư, nhưng thị trường bất động sản các tỉnh lân cận lại rất sôi động, đặc biệt là thị trường đất nền. Điểm nổi bật của cơn sốt Đất Mới Sài Gòn năm 2018. Ảnh: Có thể thấy điểm khác biệt giữa 2018 và 2017 là cơn sốt đất sẽ không còn điếc mà sẽ chấm dứt vào cuối quý. Thứ hai, điều này chỉ xảy ra trong nửa đầu năm. Do các cơ quan quản lý quốc gia áp dụng nhiều chính sách giám sát sự hạ nhiệt của thị trường, nên nhiệt địa nhiệt tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành đặc biệt đã hạ nhiệt nhanh chóng. – Tuy nhiên, đằng sau nhiệt địa nhiệt là lợi nhuận khổng lồ nhưng cũng có thể lỗ, đội vốn Việc tái chế trở nên khó khăn vì giá đất sau suy thoái thường rơi vào tình trạng mất thanh khoản.

Chứng khoán

Sau khi tăng điểm vào cuối năm 2017, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ viết nên “câu chuyện cổ tích” trong năm 2018. Chỉ số VN Index giảm cũng kéo theo dòng tiền đổ vào. Kênh đầu tư kiểu này và sự trở lại của một nhóm các nhà đầu tư cũ đứng ngoài cuộc. Tính đến cuối năm 2017, thanh khoản mỗi giao dịch đạt ngưỡng 3 nghìn tỷ đến 5 nghìn tỷ đồngTrong những tháng đầu năm, thời điểm chỉ số VN Index tiếp tục bùng nổ.

Nhưng, trên thực tế, sự biến động của thị trường phức tạp hơn dự báo “màu hồng”. Đầu năm nay. Sau khi chạm mức cao 1200 điểm vào đầu tháng 4, chỉ số HoSE đã đảo chiều giảm điểm. Xu hướng giảm tiếp tục kéo dài đến cuối năm và cuối năm, chỉ số VN-Index rơi xuống dưới 900 điểm, tức giảm gần 10% so với đầu năm và giảm hơn 25% so với mức cao lịch sử. Các cổ phiếu nóng và cổ phiếu vốn hóa lớn thu hút sự chú ý của nhà đầu tư đã giảm mạnh trên diện rộng, thường ở mức giảm 20-40% so với mức cao được thiết lập vào đầu năm nay. Điều này đã dẫn đến thua lỗ cho hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường, mặc dù hầu hết họ đã kiếm tiền từ đầu giai đoạn tăng trưởng.

Tiền gửi tiết kiệm

Khi vàng ngừng, đô la Mỹ tăng hơn 2%. Bất chấp những biến động bất thường của bất động sản và chứng khoán, đối với những người không có kiến ​​thức chuyên môn về đầu tư, gửi tiết kiệm được coi là kênh đầu tư an toàn.

Mặc dù giữa năm 2018, lãi suất tiền gửi tiết kiệm đã giảm nhưng trong nửa cuối năm nay, lãi suất có xu hướng tăng trở lại. Lãi suất huy động trên thị trường bắt đầu vận hành từ tháng 9, lãi suất ngân hàng liên tục được điều chỉnh cho đến cuối năm.

Tỷ lệ huy động cao nhất thị trường thuộc về nhóm ngân hàng. Thông qua phương án huy động đặc biệt, lãi suất có thể lên tới 8,5% đối với hàng hóa tư nhân. Đồng thời, lãi suất ngân hàng tăng từ 7,5% lên khoảng 8%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *