5 nguyên tắc tự chủ tài chính của Thái Vân Linh

Bà Thái Vân Linh từng là Giám đốc Chiến lược và Vận hành Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital. Trước khi về Việt Nam đầu tư và giám sát các start-up, cô sống cùng gia đình ở Los Angeles (Mỹ) một thời gian dài. Bà Linh làm giám khảo chính của Shark Tank trong hai quý đầu tiên của chương trình thực tế.

Chị Linh cho biết tình hình tài chính của gia đình chị không dễ dàng. Từ năm 7 tuổi, anh đã đi bán kẹo ở trường để kiếm tiền và mua những thứ mình thích. Trải nghiệm này khiến cô dần hiểu ra sự tự chủ về tài chính. Sau đó, cô tóm tắt định nghĩa của mình, nghĩa là cô có thể làm bất cứ điều gì mà không cần nghĩ đến tiền.

Năm 18 tuổi, cô ấy đã vay 25.000 đô la để học đại học, và sau đó vay thêm 100.000 sau khi tốt nghiệp. Đô la Mỹ. Tôi đã học MBA trong hai năm. -Trong thời gian đó, số tiền đủ để mua một ngôi nhà, và điều quan trọng là tôi không thể tưởng tượng được cách trả nợ. Linna nhớ lại: “Thậm chí vào cuối tháng, chỉ có một đô la để mua một tách cà phê.”

Trong năm năm đầu tiên đi học, cô ấy đã làm việc chăm chỉ để trả nợ và “thực sự không có tiền tiết kiệm. Sau đó, cô ấy lấy Một điều: Bạn phải tự mình “trả nợ” trước khi trả nợ, vì cô ấy vẫn cần được chăm sóc một chút, điều quan trọng là khi tiền trong tài khoản không đủ để trả nợ thì sẽ có động lực tiếp tục kiếm tiền nếu bạn trả nợ trước. Khi xóa nợ, bạn sẽ không bao giờ có đủ tiền để tiết kiệm. – – Cô Lynn nói rằng khi bạn có lương hoặc thu nhập khác, đừng vội gửi tiền vào tài khoản của mình, vì tiết kiệm cũng cần có kế hoạch. — -Cô chia tiền tiết kiệm của mình thành 3 phần gồm: dự trữ bất trắc, nhu cầu giải trí và đầu tư, tùy theo mức độ ưu tiên của từng thời điểm, cô có thể linh động điều chỉnh tỷ lệ tiết kiệm. Chia trứng thành nhiều rổ và linh hoạt hơn để thực hiện. Tôi cảm thấy số tiền tích lũy được rất quý giá và có thể sử dụng vào nhiều mục đích.

Chị Thái Vân Linh tại buổi tọa đàm của sàn giao dịch trực tuyến XTB. Ảnh: Kim Khánh.

Theo Shark Theo Linh), một trong những thứ gây nghiện nhất sau khi ra trường là lương, số tiền này ổn định nhưng đến thời điểm thích hợp, bạn quyết tâm “thoát ra bằng cách thử kinh doanh hoặc làm những gì mình thích mà không tính đến tài chính. “.” Không có sự lựa chọn. “Rose đạt được sự độc lập về tài chính. Thưa cô, cái gì cũng phải hy sinh hoặc đánh đổi bằng vốn liếng hay thời gian. Linh nói và dẫn lời cô khi ra trường cũng mổ kính Và kinh doanh túi chơi gôn … nhưng mọi thứ đều thất bại.

Tuy nhiên, doanh nhân này khuyên các bạn trẻ hãy luôn nghĩ về nó và bắt đầu thực hiện các ý tưởng kinh doanh mới khi cho rằng ý tưởng kinh doanh mới là khả thi. Bạn không cần phải bắt đầu kinh doanh Hoặc bạn có thể trở thành ông chủ, làm những công việc lặt vặt hoặc bán hàng trực tuyến bằng cách sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình. Thu nhập từ công việc bán thời gian thường thúc đẩy đáng kể sự độc lập về tài chính.

Nhiều người nghĩ rằng lấy bằng đại học là có mục đích, nhưng không phải vì nó. Nâng cao kiến ​​thức và Chị Linh cho biết đây là lý do chị ưu tiên tăng thu nhập – Theo chị Linh, nguyên tắc này rất quan trọng, nhưng các bạn trẻ lại bỏ qua bức tranh lớn trong quá trình này. Việc bổ sung kiến ​​thức thường tốn rất nhiều tiền và tương đối khó thu được kết quả tức thì.

Một cách khác để đưa ra quyết định trong tương lai mà không cần dựa vào tiền là đầu tư. Bà Linh cho rằng có nhiều hình thức đầu tư phù hợp với người thiếu vốn. , Chẳng hạn như đầu tư chứng khoán, đồng tài trợ với bạn bè … So với khi cô ấy mới ra trường.

“Nhưng bản thân tôi luôn nhớ, ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc rất mong manh. Đánh bạc phụ thuộc vào may rủi. Tôi không biết thắng thua khi nào. Đầu tư là sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro mất mát tài sản. Đồng thời, cô chia sẻ nguyên tắc trả công tìm hiểu sâu, vì nếu dùng cảm xúc mà không hiểu vấn đề thì không thể thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *