“ 90% người Việt Nam bị giảm thu nhập do Covid-19 ”

Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết khoảng 90% người Việt Nam được khảo sát xác nhận rằng thu nhập của họ đã chuyển sang tiêu cực do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp xa rời xã hội. Gần một nửa số người bị mất hơn 20% thu nhập, chủ yếu là những người không có kỹ thuật.

Con số này là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện đồng thời tại 6 quốc gia. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát ở Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người và chia thành ba loại, cụ thể là người có thu nhập thấp có thu nhập hàng tháng dưới 7,5 triệu đồng và thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng, tức là người có thu nhập 23,5 triệu đồng. Nó ở trên mức đó.

“Thông thường chúng tôi chọn 100 mẫu, và sai số chấp nhận là 10%. Đây có thể là xu hướng của người Việt”, bà Ngân Ly – Giám đốc điều hành của VnExpress Việt Nam Ipsos. Tháng 3/2020. Ảnh: Quỳnh Trân.

Trước đó, số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố hồi đầu tuần cho thấy 31 triệu người Việt Nam đã mất việc làm hoặc mất thu nhập do Covid-19. Trong đó, người có thu nhập thấp chiếm 57,3%.

Điều này làm giảm thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động trong quý II xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước), giảm 279.000 đồng so với quý trước. Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia.

Theo dữ liệu của Ipsos, thu nhập bị ảnh hưởng đã làm thay đổi rất nhiều thói quen hàng ngày của người Việt Nam. 17% gia đình có thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu của họ. Cắt giảm nhiều nhất là du lịch, ăn uống, quần áo và đồ điện tử. Mặt khác, các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như kem dưỡng da, sữa rửa mặt và kem đánh răng) có nhiều ngân sách hơn.

Nhiều người tiêu dùng báo cáo rằng họ có ít cơ hội sử dụng các sản phẩm này. Thị trường nông sản tươi sống lo lây lan dịch bệnh. 30% số người được hỏi cũng giảm tần suất mua sắm trong siêu thị, thích sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ ăn uống tại nhà. Sự thay đổi này tiếp tục khiến các khoản thanh toán bằng tiền mặt giảm 46% trong thời kỳ trước đại dịch, nhưng điều này được bù đắp bởi sự gia tăng chi tiêu trên Internet và ví điện tử.

Hầu hết những người được phỏng vấn đều tự tin về triển vọng kinh tế và thu nhập cá nhân trong nửa cuối năm, mặc dù khả năng dịch bệnh sẽ được kiểm soát hoàn toàn trong năm nay vẫn còn. Gần 67% cho rằng thu nhập của họ sẽ tăng lên, trong khi chỉ 12% cho rằng tình hình tài chính của họ có thể tồi tệ hơn. Phát triển lâu dài trong tương lai. Người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm một cách có chủ ý hơn, lựa chọn những thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ mà còn có thể dễ dàng nhận được sự quan tâm và đồng cảm. -Chuyển đổi buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược để nhanh chóng nắm bắt được thói quen mới này, đây không chỉ là nơi mua hàng mà còn là cách để tìm kiếm thông tin. kênh.

“Công ty thực sự cần thiết lập kết nối tốt hơn với người tiêu dùng, xây dựng chiến lược giá cẩn thận và luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm.” Ngân Ly .—— Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *