Lãi suất tiết kiệm giảm

Từ đầu tháng 7, 4 ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank đã giảm lãi suất huy động kỳ hạn 1 năm từ 6,5% xuống 6%. Lãi suất của các ngân hàng tư nhân khác từ 6 tháng trở lên cũng giảm 0,4-0,8%.

Cách đây 1 tháng, nhiều ngân hàng vẫn sẵn sàng trả lãi suất tối đa 8,3% cho khoản tiền gửi kỳ hạn 1 năm với lãi suất trên 1 tỷ thì nay chỉ có SCB trả 8% qua điều kiện trực tuyến.

Giao dịch ngân hàng. Ảnh: Giang Huy .

Kéo dài chưa đầy 6 tháng, tuy không giảm đồng loạt trên toàn hệ thống nhưng nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, HDBank, VPBank, TPBank đều giảm mạnh. 0,15-0,3%.

Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần cho biết, động thái trên chủ yếu để một số ngân hàng sắp xếp lại nguồn huy động vốn hợp lý hơn. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lãi suất đầu vào giảm cũng là cơ hội để các ngân hàng điều chỉnh sản xuất để hỗ trợ kinh doanh.

Từ đầu năm đến nay, do nhu cầu tín dụng giảm. Do đó, dù lãi suất cho vay giảm nhưng các ngân hàng vẫn chật vật trả trong nửa đầu năm do nhu cầu tín dụng giảm.

Khi hệ thống ngân hàng thặng dư, các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất, một phần là do họ hạ lãi suất cho vay, do đó tăng mức tín dụng.

Dưới đây là thống kê lãi suất tiết kiệm cao nhất của các ngân hàng lớn: lãi suất cao trả đến ngày 3/5, số tiền dưới 1 rupiah 1 tỷ đô la Mỹ, kỳ hạn không quá một năm, kể cả tiền gửi không cần kê đơn và tiền gửi trực tuyến .

Lãi suất này đã được niêm yết chính thức. Không bao gồm thỏa thuận ngân hàng thực tế với từng khách hàng (khách hàng thường xuyên, VIP, tiền gửi lớn). Do lãi suất tiền gửi trực tuyến thường cao hơn 0,1-0,3%, thậm chí 0,8% so với lãi suất giao dịch qua quầy nên hầu hết các kết quả thống kê đều là lãi suất trực tuyến.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *