Cuộc sống sau khi giành được hai giải thưởng của nhà xây dựng

Đối với Quảng Bình, ngày 21/6/2018 cũng nóng như năm nay. Sau cả ngày làm việc, ngồi một mình trước hiên nhà, Thành (tên nhân vật đã được thay đổi) – một thợ xây 25 tuổi quê ở Quảng Trạch vô tình lấy trong túi ra một tờ vé số. Khi thấy mình trúng ba số, anh ta đã run lên. Dòng điện chạy qua sống lưng, gây ra các sọc sáu chữ số khớp với giải độc đắc, khiến cơ thể anh gần như cứng đờ. Cô không biết Vietlott là của công ty nào, cũng không tính chuyện trúng thưởng lớn như vậy nên cô dặn Thành không được vui và cẩn thận sẽ bị đồng bọn làm hỏng. Mua vé trong ngăn kéo, cố gắng giữ bình tĩnh trong đám cưới của người hàng xóm như đã định, và hiểu rằng anh ta đã trở thành “người trúng số”.

Thanh đứng trong công viên thu hút mới xây đã giành được tiền thưởng. Ảnh: Thiên Ngân.

Anh Lê Văn Hiếu, một công nhân xây dựng khác ở Khánh Hòa, cũng có cảm giác “không dám tin” vào lễ kỷ niệm tương tự vào tháng 10/2019. Anh Hiếu mua sáu vé Vietlott về TP.HCM trong chuyến công tác tại TP.HCM. Khi phát hiện một trong số họ trùng với số trên thẻ điện tử, anh ta nhìn về phía trước, quay lại và xem tất cả các chữ cái in trên thẻ. Hiếu nghĩ: “Nó kiếm được 23 tỷ.” Sau đó, chính anh ta đã lên báo trúng thưởng và nói rõ về kế hoạch tiêu tiền. Anh cũng là một trong số ít người đồng ý công bố danh tính khi nhận giải, bởi vận may đã đến thì không có lý do gì phải giấu giếm.

Anh Hiếu – trúng giải thưởng lớn 23 tỷ đồng. Ảnh: Xuân Ngọc.

Cám ơn, phải mời người thân đến nhận giải. Thợ xây dựng mái che ghi tên và số CMND vào mặt sau vé để giữ chủ quyền, cẩn thận cho vào túi để đảm bảo giữ chặt trong chuyến bay từ Biển Đông về TP.HCM. Hôm nhận tiền, Thành chọn chiếc áo sơ mi phẳng phiu, đeo khẩu trang trắng.

Nỗi lo của những người trúng số

Sau cái nhìn đầu tiên, cả hai trở lại cuộc sống thường ngày. Như chúng ta thường thấy trên báo chí, mọi người nói chung lo lắng về sự tàn phá và cạn kiệt. Sau khi đoạt giải, hai Masons không có nhiều thay đổi ngoại trừ con đường sự nghiệp rõ ràng hơn. Quay lại chăm sóc nhà cửa cho mẹ kế, việc này đang được tiến hành. Đầu năm nay, vợ chồng anh vào Nha Trang mua đất đầu tư nhưng không thành công. Cả hai đi khu phố và chọn mảnh đất trị giá 4 tỷ đồng cuối đường Võ Nguyên Giáp để nối khu phố vào trung tâm thị xã Nha Trang.

Anh bỏ thêm 2 tỷ đồng để mở quán cà phê sân vườn, kết hợp bán vé số Vietlott. Cửa hàng nằm đối diện quốc lộ 1 nên khách ra vào liên tục, mỗi ca có hơn chục nhân viên. Trong căn phòng máy lạnh được chuẩn bị đặc biệt cho khách hàng bốc thăm, tấm ảnh anh khi nhận giải thưởng lớn được treo ở vị trí trang trọng.

Ông Xiwu ở cạnh ngôi nhà xây cho mẹ vợ. Ảnh: Xuân Ngọc .

Khi chúng ta khám phá những lĩnh vực mới, guồng quay của công việc đang tăng lên mỗi ngày. Nhóm của Sun Euhe không nghỉ ngơi trong quán cà phê, mà tiếp tục làm việc, đôi khi ở lại vài ngày trước khi trở về nhà. Dự án chỉ mới nhận được vài tháng và chưa được nhà đầu tư thanh toán nên người này phải ứng trước hơn 3 tỷ USD tiền quỹ xổ số. Hắn từ nhỏ đã ăn vào máu rồi nên không bỏ được. Tốt nhất bây giờ nên có vốn, thợ nào thiếu tiền thì chủ động chạy đi lập nghiệp sau này.

“Tôi không muốn nữa, tôi chỉ muốn lái xe, nhưng tôi không muốn. Vì chúng tôi phải đợi anh Hiếu nói. Vì vậy, một phần tiền trúng thưởng được gửi vào ngân hàng, chờ ngày mua xe, phần còn lại Anh tặng cho anh em, từ thiện cho người nghèo Một người đàn ông 25 tuổi đã lập gia đình, bỏ ăn từng bữa, biết tính toán tương lai Ở Đài Loan, anh luôn đi dép lê, mặc áo phông Và bàn phím với tư cách là công nhân xuất khẩu lao động .—— Hãy giấu mặt, giấu tên khi nhận giải. Mọi người ở cách Thanh Gia chỉ 40 km cũng biết là mình đã đoạt giải. Nhiều nhóm, bạn bè và những người không quen biết đã đến Nhờ giúp đỡ, vay mượn tiền bạc đã thay đổi nhịp sống sớm, người thân đề nghị ông Đường chuyển đi nơi khác tạm trú, chờ im lặng rồi về nhưng ông này từ chối. Thanh chia sẻ: “Tôi trúng số rồi nhưng Tôi không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp và tôi phải trốn. “Ng Thành mở lại tờ báo đoạt giải lần nữa, lướt qua các bình luận và đùa rằng “thợ xây có bàn tay đẹp nhất Việt Nam”. Anh ta đưa tay cho xem cây lao và anh ta nói rằng anh ta đã làm việc chăm chỉ kể từ khi nhận giải thưởng và do đó đã ngừng thi công. Anh ta không có lương, không có khả năng, và do đó không có ý định nhận hợp đồng. Anh chia cho anh chị em 15 tỷ đồng xây nhà riêng, còn có thêm tiền mua ô tô. Trước nhà là tấm ván còn mới, liền kề chiếc Ford Everest mới mua cách đây không lâu. Nhà cách xa lộ 300m, không cạn, nên phân biệt với môi trường xung quanh. Thanh giải thích, việc xây nhà rất quan trọng nên không hợp với anh. Ảnh: Thiên Ngân .

Số tiền còn lại Thành đặt kinh doanh lên hàng đầu. Để tránh tranh chấp, hồi đầu năm ngoái, anh nhờ người quen đứng tên mua mảnh đất rộng 860m2 cạnh quốc lộ với giá hơn 3,5 tỷ đồng. Anh đã trả thêm 4 tỷ đồng để biến nơi đây thành trung tâm vui chơi cho trẻ em. Nội thất được chia thành hai phân khu. Một bên là quán trà sữa với hơn chục bộ bàn ghế, một bên là phòng xông hơi, trượt nước.

“Thỉnh thoảng tôi vẫn mua vé số. Tôi thực sự không đeo khẩu trang nữa.” Sau đó, anh vội vàng cưng nựng cô con gái chưa đủ tuổi.

Thiên Ngân-Xuân Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *