Có nên đầu tư vàng bây giờ?

Ngày 27/7, giá vàng thế giới chính thức vượt mốc lịch sử 1.920 USD được thiết lập cách đây 9 năm. Tại Trung Quốc, vàng miếng SJC cũng tăng hơn 30% trong 7 tháng đầu năm nay, bứt phá 58 triệu đồng / lượng vào sáng 28/7. Đây là mức đỉnh tuyệt đối của giá vàng SJC. Trong “cơn bão” vàng tăng giá, nhiều nhà đầu tư băn khoăn không biết có nên mua vào khi giá không còn đỉnh. Không có lịch sử.

Ông Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB) cho rằng, nhà đầu tư nào có nhiều vốn, am hiểu thị trường mới có thể lướt sóng. Nhà đầu tư giao dịch từ hàng chục đến hàng trăm cây vàng có thể mua bán theo giá thỏa thuận với cửa hàng (giao dịch chênh lệch ít hơn giá niêm yết).

Ông Hải cho rằng giá vàng tuy có diễn biến trái chiều nhưng sẽ tiếp tục tăng cho đến đầu tháng 11 (trước khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ). Kết quả là, các nhà đầu tư có kinh nghiệm có thể tận dụng lợi thế của việc điều chỉnh giá, vì một số người thu được lợi nhuận và tham gia thị trường.

Về nhà đầu tư nhỏ lẻ và nghiệp dư, ông Phan Dũng Khánh, chuyên gia tư vấn đầu tư của Công ty Chứng khoán KimKng Việt Nam, Giám đốc Maybank cho biết “Nếu mua lướt sóng, khả năng sinh lời rất thấp.” Hiện tại, giá bán của cả nước Mức chênh lệch giữa hai loại này rất lớn – hơn một triệu đồng Việt Nam nên việc mua hàng rất rủi ro.

Người dân soi vàng trong tiệm ở Q.Bình Thạnh. Ảnh: Quỳnh Trân.

Nhưng chuyên gia Phan Dũng Khánh cho rằng, những ai muốn đầu tư trung và dài hạn vẫn có cơ hội.

Ngoại trừ Hoa Kỳ, tất cả các nền kinh tế lớn trên thế giới đều có dấu hiệu suy giảm cách đây 3 năm. Trong thập kỷ qua, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc liên tục giảm và Đức cũng giống như nhiều nước EU. Do đó, lãi suất UBS là âm. Tính đến cuối năm 2015, lãi suất của các ngân hàng châu Âu đã âm kể từ năm 2018. Cho đến bây giờ. Ông nói rằng, kết quả là sự phục hồi của Covid-19 đã khiến nhiều nền kinh tế đi vào bế tắc, khiến việc phục hồi trở nên khó khăn hơn.

Trên thực tế, giá của kim loại quý này đã tăng kể từ năm 2018, khi US-US và Covid-19 nổ ra. Cách đây 3-4 năm, nhiều quỹ đầu tư, tổ chức tài chính lớn đã thu hoạch vàng nhưng các nhà đầu tư nhỏ lẻ không mấy mặn mà với kim loại quý này, một phần do các kênh đầu tư khác luôn sinh lời. Ông nói: “Covid-19 là lý do tiếp theo khiến giá vàng tăng nhanh, nhưng đây không phải là lý do kích hoạt giá vàng tăng.”

Cho đến nay, xu hướng giá vàng toàn cầu. Nguồn: Goldprice.org .

Xu hướng đi lên của tài sản thường từ 7-10 năm trở lên. Chẳng hạn, ông Khánh cho biết, từ 2008 – 2020, thị trường chứng khoán Mỹ tăng 12 năm, từ 2009 – 2018, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 9 năm, và từ 2001 – 2011, vàng cũng tăng 10 năm. Ông cho rằng trong năm 2008, xu hướng tăng giá sẽ không kết thúc trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, giá sẽ tiếp tục tăng.

D ‘Mặt khác, ông cho rằng một lượng lớn dòng tiền đang đổ vào vàng, và chính sách cung ứng tiền tệ chưa từng có đang tạo ra một dòng vàng lớn. Vàng tiếp tục tăng giá đúng lúc. Đến. Chỉ ba tháng trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bơm 3 nghìn tỷ USD vào thị trường. Kết quả là bảng cân đối kế toán của Fed đã giảm từ 4 nghìn tỷ đô la Mỹ vào tháng 4 xuống còn 7 nghìn tỷ đô la Mỹ vào tháng 7 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 12 nghìn tỷ đô la Mỹ vào cuối năm nay. Tổng cộng là 1,3 nghìn tỷ đô la Mỹ trong 6 năm. Ông Khánh chỉ ra rằng lượng vốn trung bình mà Fed rút ra trong tháng qua bằng 6 năm của cuộc khủng hoảng vừa qua. Nhà kho. Trong sáu tháng đầu năm 2020 và trong suốt năm 2019, lượng vàng mà ngân hàng trung ương mua vào là cao nhất trong vòng 60 năm qua. Không chỉ ngân hàng trung ương, mà các tổ chức tài chính (ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm) trên thế giới, và dòng tiền của các hộ gia đình giàu có đều đổ vào vàng.

Dự đoán giá Vàng thế giới sẽ tăng lên 2.100-2.500 USD, ông Khánh tin rằng năm sau giá vàng sẽ đạt 60-70 triệu đồng / lượng / ounce. Giá vàng thế giới thậm chí có thể lên tới 3.000 USD / hai. Theo dự báo của Khanh, trong 2-3 năm tới, giá trong nước sẽ tăng lên 85 triệu đồng mỗi lượng, cao hơn khoảng 45-50% so với giá hiện tại.

Bắt đầu từ giữa tháng 4 năm nay, Ngân hàng Trung ương Mỹ (BofA) cũng báo cáo rằng “Cục Dự trữ Liên bang không thể in vàng” và dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD / ounce trong 18 tháng tới. “Khi GDP sụp đổ, chi tiêu tài khóa tăng lên và bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương tăng gấp đôi, đồng tiền của nhiều quốc gia sẽ phải chịu áp lực.Do đó, lập trường sẽ nhắm vào vàng “, một nhà phân tích của Bank of America cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Chen Zhenghai, diễn biến của giá vàng thế giới vẫn phụ thuộc phần lớn vào kết quả của sự kiện vào tháng 11 năm sau, ông Hải nhận định. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 9, đi kèm với các chính sách kinh tế khác nhau, giờ không phải lúc mua vàng để bảo quản lâu dài, vì giá đang ở mức đỉnh và khó dự báo dài hạn. -Queen Tron

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *