Ba cách để các cặp vợ chồng triệu phú đầu tư vào cổ phiếu

Đầu năm 2008, vì một cặp vợ chồng hầu như không phải đi học và làm việc toàn thời gian, Chen Juxiang và Liang Jingru bắt đầu tìm cách đầu tư. Ban đầu, họ coi là bất động sản. Thoạt nhìn, nhà ở có vẻ là một khoản đầu tư an toàn hơn một số tài sản tiềm năng khác. Tuy nhiên, sống ở Toronto, thành phố đắt đỏ nhất của Canada, với chi phí nhà ở trung bình hơn một triệu đô la, có vẻ như là một cách để mắc nợ và chịu căng thẳng quá mức. Vì vậy, họ quyết định không mua nhà, mà quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Kristy Shen lớn lên ở vùng nông thôn Trung Quốc và nhập cư vào Canada năm 8 tuổi. Đã có lúc cả gia đình anh chỉ tiêu 44 xu mỗi ngày. Cô nói: “Vì vậy, trở thành triệu phú dường như là một giấc mơ xa vời.” Điều này đặc biệt đúng khi khoản đầu tư đầu tiên thất bại trong cuộc suy thoái vừa qua. Cô nhớ lại: “Có một số ngày khá đáng sợ, nhưng thay vì hoảng sợ, chúng tôi quyết định tìm hiểu tất cả về khả năng đầu tư dài hạn một cách khôn ngoan.” Giờ đây, họ đã trở thành triệu phú và sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi 30. , Đi du lịch khắp thế giới.

Trong cuộc trò chuyện với CNBC Make It, Shen Huimin và Liang Jingru đã chia sẻ ba quan điểm đầu tư mà họ học được từ cuộc suy thoái năm 2008 và hiện tại chúng tiếp tục rất hữu ích cho việc quản lý danh mục đầu tư.

Vợ chồng Kristy Shen và Bryce Leung. Ảnh: Kristy Shen.

Nghĩ rằng thị trường đang sụp đổ vì các cơ hội mua vào

Lo lắng về đại dịch đầu tư có thể khiến nhiều người chần chừ. Cặp đôi nói rằng sự hỗn loạn có thể đáng sợ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là một số triệu phú ngày nay đã nổi lên từ cuộc suy thoái gần đây. “Về bản chất, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, sự suy thoái của thị trường là cơ hội để bạn đầu tư vào” hàng hóa giá rẻ “. Khi thị trường phục hồi, điều này sẽ mang lại cho bạn sự giàu có.”

Đó là lý do của họ. Những gì đã được thực hiện trong một cuộc suy thoái kinh tế. Vào thời điểm đó, tài sản ròng của họ là 135.000 USD, là tài sản lưu động, không được chôn trong nhà hay các vật dụng quan trọng khác. Họ quyết định đầu tư số tiền này và tranh thủ mua thường xuyên khi thị trường chứng khoán sụp đổ để có thể mua được cổ phiếu với giá thấp. Theo cách này, danh mục đầu tư của họ ban đầu sẽ giảm, nhưng phục hồi sau hai năm và bắt đầu tăng trưởng trong vòng một thập kỷ tới.

Đừng cố dự đoán tương lai

“Chúng ta sẽ không trở thành triệu phú trong giao dịch trong cùng một ngày. Thăng trầm). Nếu họ chỉ đang lướt sóng trên thị trường hoặc đầu tư, thì họ sẽ không có đủ thông tin trong năm 2008 để đạt được vị trí hiện tại .- “Lời khuyên tốt nhất của tôi: Đừng đầu tư vào một cổ phiếu hoặc một tổ hợp Đầu tư để dự đoán tương lai. Bạn có thể gặp may một hoặc hai lần, nhưng về lâu dài, điều đó là hoàn toàn có thể. Bạn sẽ mất tiền “, Christie Shen nói. Đây là lý do tại sao các nhà đầu tư nổi tiếng như Warren Buffett khuyên bạn nên sử dụng quỹ chỉ số và các khoản đầu tư khác. Ông nói:” Họ sẽ không ép bạn trở thành chuyên gia hay làm Lựa chọn đúng: Bạn chỉ cần đặt cược vào thị trường chung với kinh nghiệm quản lý vốn tăng trưởng dài hạn. “Cô ấy thông báo. Các bước để giảm rủi ro

” Lần đầu tiên tôi nghe về đầu tư, tôi nghĩ đó là đánh bạc. Bạn chọn cổ phiếu một cách riêng lẻ, và bạn chỉ kiếm tiền khi chọn được những hành vi tốt “, Christie Shen nói. – Nhưng việc học cách đầu tư khôn ngoan trong thời gian dài bằng cách tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng và cân bằng để đầu tư dường như không phải đối với ông. Nó có rủi ro., Viết tắt của ba từ: (tái phân phối), (lập chỉ mục) lập danh mục và (cân bằng) tái cân bằng.

Nhiệm vụ: Khi bạn bắt đầu tìm hiểu về đầu tư vào thị trường chứng khoán, vui lòng chọn Tài sản có khả năng chấp nhận rủi ro phù hợp. Đối với cặp đôi, họ đầu tư 70% vào cổ phiếu và 30% trái phiếu. – – Danh mục đầu tư: Kristy Shen cho biết, hãy tham gia đầu tư như quỹ chỉ số Dễ ngủ hơn. Vì tính chất khó đoán trước, họ đa dạng hóa tất cả các công ty trên cùng một chỉ số. Theo cách này, do đánh cược xấu vào cổ phiếu, toàn bộ danh mục đầu tư không thể bằng không.

Gia hạn Cân bằng: Tái cân bằng thường xuyên, bán tài sản tăng giá và mua tài sản làm giảm sản lượng. “Hãy coi nó như một bàn thờVị triệu phú này cho biết: “Việc điều chỉnh thời gian có thể giúp bạn theo dõi sự phân bổ lý tưởng và cho phép bạn thu lợi từ những quyết định thấp và doanh số cao thay vì chạy theo đám đông”. CNBC đã làm)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *