Vốn nhỏ luôn quan tâm đến bất động sản trong hẻm

Chị Hồ B, chủ quán ốc trong hẻm Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh) cho biết, đối với quán ốc trong hẻm thì không nhiều tiền. Chỉ cần khoảng 40 triệu đồng trở lên là có thể mở cửa hàng này. Trong số đó, chị trích từ 7-10 triệu đồng để mua bàn ghế, ấm chén, bát đĩa. Bàn ghế ở đây nên chọn bàn ghế nhựa để dễ lau chùi và chi phí phải chăng. Giá thuê từ 5-7 triệu đồng. Muốn có chỗ thích hợp nên chọn lối đi rộng rãi, dễ tìm. Nếu chủ nhà có thể tự tay nấu những bữa ăn ngon, chủ quán sẽ không phải tốn tiền thuê đầu bếp nên số tiền 20 triệu đồng còn lại có thể dùng để trả cho nhân viên phục vụ và nguyên liệu. Dòng tiền của cửa hàng ốc quay nhanh chóng mặt, chỉ sau một đêm, chủ quán có thể thu hồi một phần kinh phí để bù vào tiền mua nguyên vật liệu. Nếu lượng khách thường xuyên đến cửa hàng từ 15-25 người / đêm, bán được mỗi bàn 200.000-300.000 đồng thì thu nhập mỗi buổi khoảng 4-7 triệu đồng, trừ đi số tiền kiếm được của chị Hoa. Chi phí là 1-2 triệu đồng tiền lãi. Đối với quán ốc nằm trong hẻm, chỉ 3 tháng là có thể thu hồi vốn.

Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng về kinh phí và địa điểm, nhân viên bưu tá nhắc nhở khách hàng chiều nào cũng phải đến quán ăn, đó là những nguyên liệu tươi ngon.

“Khách hàng của họ rất tinh tế. Nếu bạn chọn để giữ ốc trong vài ngày, hương vị của chúng sẽ rất khác. Ốc không còn ngon ngọt và giòn nữa. Lúc này, cô Hoa nói:” Gia vị đậm đà, thực khách sẽ không bao giờ cảm nhận được vị ngọt, béo của thịt bò ốc. Sản phẩm của bạn sẽ không thay đổi, nó trông giống như một cửa hàng ốc bình thường. “

Thịt bò ốc tươi ngon, giòn giòn. Ảnh: NM

Để chọn được nguyên liệu tươi ngon, chị Hoa không mua hàng của các tiểu thương ở chợ Bình Điền mà đến tận Ba Một chủ đại lý ốc ở chợ Chiều (Q.Bình Thạnh) Chọn.

“Sáng nào từ 6 đến 7 giờ sáng, tôi ra chợ thấy nhiều hàng ốc quen muốn chủ động giao hàng nhưng tôi không đồng ý vì Tôi thích chọn cho khách hàng của mình. Chị Hoa cho biết, mình sẽ chỉ tăng được vài ký / người chứ không tăng nhiều. Vì khi lấy hàng chỉ nên lấy vừa phải và đúng lượng, nếu nhiều thì ốc sẽ bị loãng, mất độ tươi ngon. Đậm đà và khác biệt là do cách chế biến nước chấm. Để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, nước mắm phải được pha thành hai hương vị khác nhau. Một nồi phù hợp với người miền Nam, còn một nồi khác phù hợp với người miền Bắc. Tuy nhiên, một số món đặc trưng khác nên được chế biến theo khẩu vị của đa số thực khách như muối tiêu xanh, muối tiêu chanh.

Đối với bà xã, đây là của Ngô Tất Tố Hutong, ngoài việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, giá rẻ cũng rất hút khách.

Khách hàng ở Hutong chủ yếu là những người có thu nhập trung bình và họ thích ăn uống với giá cả phải chăng. Vì vậy, dù giá đắt, dù ngon thì nhiều khách cũng không dám thường xuyên. Vì vậy, chị chọn bán đĩa ốc nhỏ hơn giá 30.000 đồng thay vì bán đĩa ốc 60.000 – 90.000 đồng. -Vì cửa hàng nằm trong hẻm nên chi phí mặt bằng không cao. Mặt khác, thỉnh thoảng giá ốc sẽ tăng mạnh, thay vì tăng giá thành ốc mình có thể giảm bớt một ít và nói rõ với khách hàng. “Cồi sò điệp nướng mỡ hành, thường 12 đĩa bằng 10 đĩa. Dù số lượng ít thì khách cũng thông cảm và luôn tin tưởng”. Thanh nói .—— Để đảm bảo khách luôn muốn quay lại khi thèm ốc. Trong nhà hàng, người bán hàng cũng cần biết cách nấu thức ăn nhanh và tiêu thụ chúng một cách linh hoạt. Mặt khác, vì khách không muốn đợi nên nếu bạn nấu đồ ăn nhanh, dù ốc có kích thước nhỏ thì bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn cho khách.

Yếu tố cuối cùng là giúp khách hàng thư giãn và giữ vững niềm tin rằng phải có đủ chỗ để xe. Nếu bạn đi ăn mà khách hàng sợ mất xe thì việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại. Ngoài ra, bạn nên thuê một người phục vụ riêng và làm miễn phí, không phải trả phí. Đối với những trường hợp quá đông, bạn có thể mở rộng địa điểm nhưng phải giữ nguyên nguyên liệu, cách chế biến và phong cách phục vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *