VN Index phá mốc 920 điểm

Hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng xu hướng đi lên của VN-Index là không rõ ràng sau đợt giảm nhẹ ngày hôm qua. Quan điểm này càng được khẳng định khi chỉ số giá dự trữ TP.HCM giằng co vào đầu giờ sáng và sau đó điều chỉnh xuống dưới đường cơ sở. Trước sự chuyển biến tích cực của các cổ phiếu trong rổ VN30, VN-Index ngay lập tức lấy lại sự hưng phấn. Chỉ số tiếp tục tăng và giữ được sắc xanh cho đến hết ngày giao dịch.

Rổ VN30 lệch đáng kể do MSN dẫn đầu với mức tăng 6,6% lên 68.100 đồng. D. Các mã trụ cột khác như SAB, CTG, HPG và Vienna International Center cũng theo sát với mức tăng hơn 1,4%. Các mức giá còn lại không thay đổi nhiều so với giá mở bán.

Ngược lại, ROS có mức giảm mạnh nhất, giảm 4,6% xuống 2290 đồng. Các cổ phiếu khác như NVL, MBB, MWG, VNM … Giá tham chiếu của VN-Index và VN30-Index giảm từ 0,1% đến 0,6% trong ngày 9/10. Ảnh: VnDirect .

VN-Index đóng cửa ở mức 924 điểm trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần này, tăng 5,16 điểm so với hôm qua. Thị trường đã kết thúc một tuần khởi sắc trong một tuần khởi sắc, với 4 giai đoạn thắng và 1 giai đoạn giảm điểm, tăng gần 14 điểm so với cuối tuần trước và vượt xa kỳ vọng của nhiều nhà phân tích.

Trước đó, Le Stock Markets dự đoán VN sẽ dao động trong khoảng 895-920 trong tuần này do chỉ số phụ thuộc nhiều vào bệnh tình của Trump. Một số diễn biến thận trọng cũng cho rằng, nếu xuyên thủng vùng 895-900 điểm, chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh mạnh và giảm xuống vùng hỗ trợ ngắn hạn sâu hơn.

Thị trường tuần này có thanh khoản thấp nhất, chỉ với hơn 6,6 nghìn tỷ đô la Mỹ thuộc về Dong ITA và FLC, hai cổ phiếu vừa và nhỏ, đồng thời là những cổ phiếu có khối lượng giao dịch hàng đầu, lần lượt đạt 20 triệu và 18 triệu cổ phiếu. Đáng chú ý là chỉ có 35 tỷ. Tuy nhiên, bên bán luôn là người chiếm ưu thế, duy trì mạch xả trong 12 ngày giao dịch liên tiếp, với tổng doanh thu thuần vượt 2,7 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *