Tiêu đề gần 915 điểm

Chỉ số giá trị tài sản ròng ngày 1/10 vẫn duy trì sắc xanh trong suốt ngày giao dịch, đóng cửa ở mức 914,09 điểm, tăng gần 1% so với điểm chuẩn. Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cũng có hơn 300 mã trúng thưởng, trong đó rổ VN30 đóng góp 24 mã.

Biên độ giá của các cổ phiếu lớn tương đối rộng, với điểm thấp của CTG tăng 0,2% lên 26.600. Cao nhất là SBT, và cao nhất là 15.800 đồng. 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số VN Index hôm nay đều thuộc rổ cổ phiếu lớn, trong đó có hai cổ phiếu Vingroup là VHM và VIC.

Điều quan trọng nhất mà sắc xanh xuất hiện ở nhiều hạng mục là khi tất cả các cổ phiếu ngoại trừ Ngân hàng Công thương Việt Nam (Scombank) ngược dòng SBT giảm 0,4% xuống 13.750 đồng.

Vào ngày 1 tháng 10, chỉ số có hai hành động chính.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn là những cổ phiếu quen thuộc với bên bán như VNM và HPG. Giá trị mua vào khoảng 320 tỷ đồng, trong khi giá trị bán ra là gần 600 tỷ đồng.

Thanh khoản toàn thị trường vượt 676 tỷ đồng, trong đó khối lượng giao dịch vượt 880 tỷ đồng. Rổ VN30 đã cung cấp hơn 3 nghìn tỷ đồng tiền vốn.

Chỉ số VN Index được điều chỉnh vào đầu tuần, nhưng càng về cuối phiên giao dịch càng sôi động. Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Đông Á (DAS), điều này cho thấy xu hướng tăng tạm thời phải về gần vùng 930-940 điểm. Tuy nhiên, nhóm chuyên gia phân tích này chỉ ra rằng, chỉ số có xu hướng tăng khá dài và mùa công bố tài chính quý II sắp tới có thể khiến thị trường khó dự đoán hơn.

Khuyến nghị nhà đầu tư giảm lãi suất. Tỷ trọng thị trường tập trung vào các cổ phiếu lớn, có nền tảng cơ bản tốt, đã tăng trở lại trong vài tháng cuối năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *