Định lượng giao dịch bất thường

Cơ quan quản lý đã ban hành lần đầu tiên một dự thảo thông tư để giám sát các giao dịch chứng khoán trên thị trường chứng khoán, nhằm thu thập ý kiến ​​từ các thành viên thị trường vào ngày 24 tháng 10. Tài liệu này sẽ thay thế BTC số 127/2008 / QĐ-ngày 31 tháng 12 năm 2008 và ban hành các quy định về giám sát hoạt động chứng khoán chứng khoán.

– Cần thiết lập các tiêu chuẩn trao đổi chứng khoán cho các giao dịch bất thường

Theo dự án này, Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước và sở giao dịch chứng khoán sẽ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động giao dịch chứng khoán để ngăn chặn, phát hiện và xử lý các giao dịch nội bộ, thao túng thị trường và Hành vi vi phạm luật và quy định chứng khoán và thị trường chứng khoán liên quan đến hoạt động giao dịch chứng khoán. Nếu có những thay đổi bất thường về giá cả, số lượng và đàm phán của nhà đầu tư, một phương pháp tiêu chuẩn cảnh báo bất thường sẽ được thiết lập cho các giao dịch thị trường. Ngoài ra, dự thảo cũng quy định việc xử lý những tin đồn không đúng và phản ánh thông tin này trên các phương tiện truyền thông.

Hướng dẫn giao dịch bất thường của Sở giao dịch chứng khoán phải được thiết lập.

Khi phát hiện các dấu hiệu giao dịch bất thường thông qua các thủ tục thông thường, sàn giao dịch phải báo cáo với Ủy ban Chứng khoán trong vòng 24 giờ. Và thực hiện xác minh đặc biệt được ủy quyền hoặc đặt hàng bởi Ủy ban Chứng khoán. Hai ngày trước khi kiểm tra, việc kiểm tra sẽ được thông báo bằng văn bản cho đối tượng kiểm tra, và các thành viên kinh doanh và các thực thể có liên quan sẽ được yêu cầu cung cấp hướng dẫn về giao dịch và xác minh. Khi cần thiết, tiến hành điều tra tại trụ sở của các thành viên kinh doanh và các tổ chức liên quan đến giao dịch chứng khoán. Trên thực tế, Bộ Tài chính đã ban hành Quy chế giao dịch chứng khoán trong Quyết định số 127/2008 / QĐ-BTC, trong đó phải ban hành một hệ thống tiêu chuẩn để giám sát các giao dịch chứng khoán bất thường. Tuy nhiên, khi theo dõi các giao dịch năm ngoái, các tiêu chuẩn này dường như không rõ ràng hoặc không được tiết lộ.

Nhà đầu tư không thể tìm thấy các tiêu chuẩn này bằng cách tìm kiếm trang web giao dịch chứng khoán. Giám sát giao dịch chứng khoán bất thường này. Do đó, thị trường hoàn toàn bỏ qua khi Sàn giao dịch coi giao dịch bất thường và khi nào không bất thường? Đây cũng là lý do tại sao các thành viên thị trường tin rằng nhiều giao dịch là bất thường (như xu hướng giá gần đây của SBS). Báo chí cũng đã có bài phát biểu, nhưng cơ quan quản lý đã không trả lời.

Về mặt quy định, thông tin duy nhất mà các nhà đầu tư đôi khi nhìn thấy là hai sàn giao dịch buộc giá cổ phiếu của họ phải đạt mức cao nhất hoặc thấp nhất trong năm ngày giao dịch liên tiếp mà không theo xu hướng. Hướng chung của thị trường, hoặc các cổ phiếu niêm yết đã giảm xuống mức giá cao nhất hoặc giá thấp nhất trong mười ngày giao dịch liên tiếp, phải tuyên bố các sự kiện liên quan ảnh hưởng đến xu hướng của giá cổ phiếu. Tuy nhiên, đây là yêu cầu bắt buộc đối với các tổ chức được liệt kê trong Mục 2.1.6, Mục IV của Thông tư 09/2010 / TT-BTC, vì vậy các công ty phải có nghĩa vụ ban hành nó, không nhất thiết là do các yêu cầu không theo quy định đối với giám sát đàm phán .

Nếu cuộc đàm phán bất thường được coi là đã đạt đến mức giá cao nhất hoặc mức giá thấp nhất trong 5 ngày giao dịch liên tiếp, thì thực tế này quá cứng nhắc và thậm chí là vô nghĩa. Trên thực tế, trong toàn bộ phiên giao dịch, nhưng vào cuối phiên giao dịch được điều chỉnh một chút, hàng tồn kho có thể tăng (giảm) toàn bộ biên độ. Hoặc tăng (giảm) biên độ của bốn phiên liên tiếp, sau đó nghỉ, sau đó chuyển sang bốn phiên khác, bạn luôn có thể bỏ qua quy tắc này.

Điều quan trọng nhất là hai sàn giao dịch phải hiểu được giám sát tiêu chuẩn của các giao dịch bất thường và giám sát toàn bộ thị trường, do đó hiệu quả giám sát cao hơn. Tiêu chuẩn giám sát cũng đòi hỏi tính linh hoạt cao hơn. Ví dụ, thay vì liên tục tăng (giảm) biên độ để theo dõi hàng tồn kho, giá cổ phiếu có thể được theo dõi từ 10% đến 20% trong vòng 1 tuần. báo cáo. Các nhà quản lý bất thường cũng nên tập trung vào việc tăng khối lượng giao dịch vào ngày giao dịch trước đó, ví dụ, tăng hơn 50% so với khối lượng giao dịch trung bình trong 10 ngày giao dịch liên tiếp. Thị trường chứng khoán cũng có thể theo dõi và so sánh các lệnh mua / bán lớn trong giai đoạn biến động của thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán nên dựa trên nguyên tắc “đủ” để ngăn chặn các cổ đông nội bộ thực hiện các giao dịch “bí mật”. Thông tin về tài khoản cổ đông.Của tôi Nếu các giao dịch này bị bỏ lỡ, một cảnh báo sẽ được đưa ra ngay sau khi phiên kết thúc. Nhờ đó, thị trường sẽ trở nên minh bạch hơn.

Các yêu cầu của các tổ chức được liệt kê cũng nên được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Ngoài những lời giải thích vô nghĩa (ví dụ, công ty không biết gì nhưng vẫn hoạt động tốt và giá cả biến động theo thị trường), công ty cũng phải buộc công ty phải công bố hiệu quả kinh doanh, thay đổi nhân sự và hợp đồng vào tháng trước. Dự án, ghi nhận thu nhập bất thường. Bằng cách này, Sở giao dịch chứng khoán sẽ có cơ sở tốt hơn để giám sát hoạt động giao dịch nội gián.

Một công cụ cần thiết khác là đường dây nóng của Sở giao dịch chứng khoán. Từ đó, các nhà đầu tư có thể xem xét để Bộ Thương mại công khai trả lời các vấn đề bất thường do thị trường đưa ra, thay vì chỉ âm thầm theo dõi bộ phận giao dịch, Bộ Thương mại và các nhà đầu tư. Tất cả các câu hỏi .

(Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *