Vốn nước ngoài đã thay đổi cuộc chơi giữa các công ty chứng khoán

Chứng khoán Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường chứng khoán hấp dẫn trong khu vực và có triển vọng đánh giá lại thị trường và đang trở thành một yếu tố hấp dẫn đối với các công ty tài chính nước ngoài. Gần đây, hàng tỷ đồng đã được trả cho các công ty chứng khoán thành viên để tăng vốn điều lệ và trực tiếp làm nóng các công ty trong nước trên thị trường.

Nhà đầu tư vui lòng tham khảo bảng giá trực tuyến của công ty chứng khoán. Ảnh: Anh Tu

Mirae Asset, Maybank Kim Eng, KIS Vietnam, KB Vietnam hay Yuanta là những công ty chứng khoán có lượng vốn nước ngoài lớn trên thị trường. Với sức mạnh tài chính mạnh mẽ và cơ sở khách hàng cụ thể được hỗ trợ bởi công ty mẹ, các công ty này đang dần đẩy mạnh cạnh tranh để giành thị phần trên thị trường chứng khoán.

Mirae Asset, một trong những công ty chứng khoán 100% vốn đầu tư nước ngoài sớm nhất tại Việt Nam, lần đầu tiên lọt vào mười công ty hàng đầu trên thị trường môi giới trong quý hai. Đằng sau sự phát triển này là quá trình tăng vốn trong ba năm qua. Với sự hỗ trợ của công ty mẹ Mirae Asset Wealth Management, vốn của công ty đã tăng gần 14 lần. Vốn đăng ký tài sản trong tương lai đã tăng từ 300 tỷ đồng lên 700 tỷ đồng vào năm 2016, và tăng lên 2 nghìn tỷ đồng vào năm 2017, và đạt 4,3 nghìn tỷ đồng vào giữa năm nay. – Giống như Mirae Asset, một loạt các chứng khoán nước ngoài khác của các công ty cũng đang tăng vốn cổ phần. Tính đến cuối năm ngoái, KIS Việt Nam đã tăng vốn đăng ký lên gần 1,90 tỷ đồng và Maybank Kim Eng cũng tăng vốn lên 1.056 tỷ đồng. Hai tên còn lại là KB Việt Nam và Yuanta có số vốn đăng ký là 300 tỷ đồng vào cuối năm 2017, và gần đây đã được chấp thuận tăng vốn lên 1.680 nghìn tỷ đồng và 1 nghìn tỷ đồng. Thay vào đó, nó phản ánh kết quả của giao dịch và giúp các công ty này đủ điều kiện cho các khu vực thị trường mới tiềm năng, chẳng hạn như các công cụ phái sinh và chứng quyền. -KIS Vietnam và Mirae Asset đã chính thức trở thành hai trong số 12 thành viên chính thức của thị trường phái sinh sàn sau khi huy động vốn vượt ngưỡng yêu cầu. Mirae Asset cũng lần đầu tiên lọt vào top 10 thị phần môi giới sau khi huy động vốn lên 4,3 nghìn tỷ đồng. Những biện pháp này là lý do tại sao các chuyên gia đánh giá các nhà đầu tư nước ngoài, áp lực trực tiếp đối với các công ty chứng khoán quốc gia để làm nóng lên.

Công ty chứng khoán SSI – thành viên có số vốn đăng ký cao nhất và hơn 5 nghìn tỷ đô la Mỹ – vừa ghi nhận quý thứ 19 liên tiếp dẫn đầu thị phần của công ty môi giới HoSE, nhưng đại diện của công ty cũng nói rằng với các công ty chứng khoán nước ngoài Mở rộng, áp lực lên ngành chứng khoán trong nước sẽ tăng lên.

“Thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư là điều cần thiết. Phó Giám đốc Ngân hàng Cá nhân của SSI Nguyễn Duy Linh nói:” Việt Nam và các tổ chức nước ngoài khác có tiềm năng phát triển cao trên thị trường chứng khoán, nhưng kết quả là các công ty chứng khoán quốc gia sẽ cạnh tranh hơn ảnh hưởng. Ông Linh cho biết, áp lực lớn nhất sẽ đến từ nhu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, áp lực đối với nhân viên, đặc biệt là cạnh tranh vì khách hàng.

“Thành công của tổ chức phụ thuộc rất lớn vào văn hóa này. Đại diện của SSI cho biết:” Điều đó chứng tỏ rằng họ là sự lựa chọn của khách hàng, tổ chức của sự lựa chọn của ứng viên, dưới sự cạnh tranh khốc liệt như vậy, Tổ chức sẽ là một vũ khí ma thuật để giành chiến thắng. “Tôi không biết nếu tôi nghĩ những thay đổi gần đây là một thách thức, nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội để các công ty địa phương cải thiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *