VN Index giảm thẳng đứng

Sau hai phiên liên tiếp tăng điểm, nhiều nhà phân tích kỳ vọng VN-Index sẽ bứt phá đỉnh ngắn hạn 915 điểm vào ngày giao dịch cuối tuần. Trong buổi sáng, điều này là nhờ sức mua rộng khắp, có lúc số lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần và giá cổ phiếu giảm. Việc phát hành trước buổi trưa khiến thị trường phản ứng. Chỉ số VN Index thấp hơn một chút so với điểm chuẩn, sau đó mở cửa phiên chiều giảm thẳng đứng.

– Có nghĩa là chỉ số TP HCM thấp nhất có lúc giảm gần 17 điểm xuống 897 điểm. Màu đỏ bao gồm gần 340 loài trên thị trường, gấp năm lần số lượng người chiến thắng. Hàng loạt động thái tích cực nhanh chóng đảo chiều, ví dụ như PNJ giảm còn 57.400 đồng. Rổ VN30 giảm 25 mã, chủ yếu là các cổ phiếu chủ chốt trong nhóm ngân hàng. Hàng hóa và tiêu dùng. Theo thống kê từ VNDirect, dẫn dắt bởi VCB, VHM và VNM, 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất đến VN-Index đều thuộc rổ.

Mặt khác, VIC vẫn giữ được sắc xanh với mức tăng 0,6. Nó trở thành trụ cột quan trọng và đóng góp gần 0,6 điểm cho VN Index.

Chỉ số VN Index giảm xuống vùng 897 điểm trước khi tăng trở lại. Ảnh: VNDirect.

Áp lực dỡ hàng ồ ạt đầu giờ chiều khiến thanh khoản thị trường tăng vọt. Tính đến 1h30 chiều, khối lượng giao dịch đã vượt 350 triệu cổ phiếu với tổng giá trị hơn 5,87 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 140 tỷ đồng.

Sau những phút hoảng loạn, thị trường dần hồi phục về cuối ngày do sức hút của một số cổ phiếu lớn. VIC tăng 1,6% lên 94.000 đồng, không chỉ đóng góp lớn nhất cho VN Index hôm nay, mà còn là chướng ngại tâm lý lớn giúp nhà đầu tư bình tĩnh trước áp lực bán. . CTG và POW cũng đóng góp đáng kể, lần lượt tăng 1,3% và 2,9% với thanh khoản lần lượt vượt 13 triệu và 18 triệu đơn vị.

VN-Index đóng cửa ở mức 909,91 điểm một tuần, chỉ cao hơn 4,18 điểm so với điểm chuẩn. Khi giảm 294 cổ phiếu, màu đỏ vẫn chiếm ưu thế và số lượng cổ phiếu chỉ vượt quá 100 cổ phiếu.

Thanh khoản tại khu vực đáy Tp.HCM đạt 527 triệu cổ phiếu, trị giá xấp xỉ 8,6 nghìn tỷ đồng. Dưới 500 tỷ trong số này được chuyển qua các giao dịch mua bán. Các nhà đầu tư đang thận trọng. Thanh khoản trong ngắn hạn và sau đó phục hồi dần dần không thể hiện xu hướng thị trường hiện tại, nhưng ngoài kết quả giao dịch quý III sẽ được công bố, nó có thể trở thành bước ngoặt cho sự tái định vị của VN Index. – Chuyên gia khuyến nghị: “Xu hướng tăng trong ngắn hạn của thanh khoản cao vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng hơn và có thể sử dụng một số phương pháp đảo chiều để giảm tỷ trọng cổ phiếu.” Mức giảm rất sâu, và một số công ty chứng khoán (Ví dụ: hệ thống giao dịch VNDirect, VPS, FPTS) không thể thực hiện lệnh mua bán hoặc hủy giao dịch. Điều này xảy ra khi nhiều nhà đầu tư hủy lệnh cùng lúc nhưng vào lúc 1h45 chiều. Nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán cho biết giao dịch đã trở lại bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *