Phố Wall đã thắng một tuần nữa

Tính đến ngày 19 tháng 6, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã giảm hơn 200 điểm (0,8%) xuống 25.871. Khi bắt đầu cuộc họp, chỉ số tăng hơn 370 điểm. Chỉ số S & P 500 giảm 0,5%, đóng cửa ở mức 3.097 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq đóng cửa cơ bản bằng phẳng.

Tuy nhiên, trong suốt cả tuần, ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ đều tăng. Chỉ số S & P 500 tăng 1,8%, mức tăng thứ tư liên tiếp trong năm tuần qua. Chỉ số Dow Jones tăng 1%. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất, đạt 3,7%, nhờ vào cổ phiếu công nghệ. – Bắt đầu cuộc họp, Bloomberg nói rằng Trung Quốc sẽ mua nông sản Mỹ như một phần của thỏa thuận thương mại, chỉ số chứng khoán chính tăng. Khi hai nước chiến đấu với tình hình Covid-19, điều này giúp xóa tan mối lo ngại về quan hệ thương mại Trung-Mỹ. Tuy nhiên, do lo ngại về sự biến động của Covid, thị trường biến động mạnh. -19. Apple cho biết họ đã đóng cửa 11 cửa hàng ở Florida, Arizona, South Carolina và North Carolina. Hiệp hội Cruise Lines quốc tế tuyên bố chấm dứt hoạt động du thuyền tại các cảng của Hoa Kỳ với lý do hoàn cảnh phức tạp và hành động của các nhà khai thác du thuyền trở nên tiêu cực. Cổ phiếu của Cruise Cruise và Carnival của Na Uy đã giảm hơn 5%, trong khi cổ phiếu của Royal Caribbean đã giảm gần 7%.

Hai tiểu bang, Arizona và Florida, báo cáo rằng số trường hợp Covid-19 mới đã tăng lên đáng kể. Đồng thời, California báo cáo hơn 4.000 ca nhiễm mới vào ngày 18 tháng 6, kỷ lục cao nhất cho đến nay.

“Sự lây nhiễm của Covid-19 đã sinh sôi nảy nở ở nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ. C’is quá nghiêm trọng và thị trường không thể bỏ qua”, Adam Crisafulli, người sáng lập Kiến thức quan trọng cho biết. “Động thái này có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng thị trường và tâm lý nhà đầu tư.” Thị trường chứng khoán đang được hưởng lợi từ việc mở cửa kinh tế dưới áp lực cao. Cổ phiếu của Nordstrom giảm hơn 6%, Kohl’s giảm 4,7%. United Airlines và Delta Air Lines giảm lần lượt 6,3% và 4,1%.

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *