Mẹo thay đổi thói quen tiêu dùng

Trả lời:

Để phát triển kế hoạch chi tiêu, bạn phải làm quen với thói quen chi tiêu tốt và hiểu và tránh những thói quen xấu.

Thói quen xấu 1- “Xử lý tích cực”: Đôi khi, khi bạn nói “người khác”, “đi hôm nay, không ngày mai” và tiếp tục nhấp vào thẻ tín dụng của bạn mà không từ bỏ, đây là dấu hiệu của sự đảo ngược. Hãy cẩn thận, vô thức, tài khoản thẻ tín dụng của bạn sẽ đầy tiền vào tháng tới.

Vì vậy, hãy mang theo một cuốn sổ nhỏ bên mình và ghi lại tất cả các hồ sơ “rút tiền ví”, nghĩa là “kích cỡ khác nhau”. Cuốn sách này sẽ là “Con mắt ma thuật”, và mỗi khi bạn mở nó ra, bạn sẽ ngạc nhiên bởi “bắt tay”. Từ đó, bạn sẽ biết cần phải cắt giảm chi phí và điều chỉnh tất cả các hoạt động không cần thiết. Nó dễ nhớ hơn nhiều so với việc sử dụng bộ não của bạn khi bạn cần. Đây là thời gian để xác định ngân sách hàng tháng của bạn để giúp bạn bỏ công việc hàng ngày. Bạn nên luôn trung thực với chính mình, có một khoản chi tiêu lớn, có một khoản chi tiêu nhỏ và quản lý chi tiêu của bạn trong ngân sách. Ngoài ra, bạn nên xem xét “hấp dẫn” nhưng chi phí không cần thiết. Cho vay theo kế hoạch ngân sách hàng tháng. -Artwork .

Thói quen xấu 3: Một khi bạn biết rằng bạn không có tiền hoặc không có thu nhập / dự trữ tiền, hãy bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho việc này. — Cách thay đổi thói quen tiêu dùng là nghiêm túc xem xét liệu bạn có nên chi tiền cho hàng hóa hay không. Bạn phải tự hỏi: Có thực sự cần thiết? Nếu không, bạn sẽ làm gì? Bạn nên vay, thuê hay mua hàng cũ? Bạn có thể tiết kiệm tiền và mua chậm?

Thói quen xấu 4: Ít nhất là trả số dư cuối kỳ, và sau đó tiếp tục sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Thói quen này sẽ không chỉ làm tăng số dư của bạn vào cuối kỳ, mà sẽ tiếp tục tăng do chi tiêu không được kiểm soát, và lãi suất sẽ tiếp tục tăng.

Do đó, bạn nên kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thẻ tín dụng. Ghi lại mỗi khi bạn mua thẻ tín dụng, lập kế hoạch chi tiêu khẩn cấp và bắt đầu thanh toán số dư cuối kỳ vượt quá giới hạn tối thiểu.

– Hãy nhớ rằng, cần có thời gian để phát triển những thói quen mới. Mặt khác, bạn phải chủ động kiểm soát tình hình tài chính của mình, không chỉ để hiểu mà còn học cách phát triển thói quen tiêu dùng tốt.

Độc giả quan tâm, gửi câu hỏi đến thương mại điện tử@vnexpress.net.

1 cuộc thi viết bình luận: mỗi tuần, nhà tổ chức sẽ chọn hai bình luận tốt nhất để vượt qua kỳ thi của tháng; mỗi tháng Có 2 triệu giải thưởng đánh giá tốt nhất. Kế hoạch kéo dài 5 tháng. Tổng giá là 10 triệu đồng. 2. Giá của câu hỏi hay: Mỗi tuần, nhà tổ chức sẽ chọn hai câu hỏi hay nhất để vượt qua kỳ thi của tháng, mỗi tháng sẽ có một giải thưởng cho câu hỏi hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài 5 tháng. Tổng giá là 10 triệu đồng. 3. Cuộc thi “Trò chơi tỷ phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7, dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm theo kiểu đố vui với tổng số 100 câu hỏi. Và câu trả lời.

Trong cuộc thi, độc giả phải điền các thông tin sau: tên đầy đủ, chứng minh thư, email, điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày sinh. Ngoài ra, độc giả sẽ nhận được 20 câu hỏi (được chia ngẫu nhiên thành 100 câu hỏi) trong vòng 5 phút (có hiển thị đồng hồ). Độc giả sẽ nhận được thông báo điểm thưởng sau khi hoàn thành 20 câu hỏi (câu trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ có thể đăng ký một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả có số điểm cao nhất. Một điểm bằng với số lượng 1.000 lỗ. Sau một tháng lập trình, độc giả vẫn có thể tham gia trò chơi (ngày 11 tháng 7 đến ngày 15 tháng 9), nhưng không phải trả tiền. Sau khi câu trả lời hoàn thành, câu trả lời sẽ xuất hiện. Độc giả có thể tham gia nhiều lần.

Xác nhận danh mục với Công ty TNHH Ngân hàng HSBC (Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *