Nhà đầu tư chứng khoán kỳ vọng lãi từ chỉ số VN30

Việc VN30 sẽ chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vào ngày 6/2 đã làm nức lòng giới đầu tư, nhất là trong bối cảnh thị trường yêu cầu “đầu năm mới”. “Năm con rồng” nên rất khó khăn.

Các cơ quan quản lý được coi là sản phẩm đầu tiên của chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2020, hướng tới mục tiêu dài hạn. Khi VN30 ra đời: Tạo chỉ số có thể đầu tư như hàng hóa cơ bản của phái sinh, đồng thời khắc phục những khuyết điểm của Vn index (chủ yếu là cổ phiếu lớn) ở một khía cạnh nào đó. . Minh họa: Nhật Minh

Đồng thời, các nhà đầu tư hiện đang quan tâm nhiều hơn đến khả năng sinh lời của chỉ số mới. Như ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty chứng khoán SJC, chỉ ra, nhiều nhà đầu tư rất chú ý đến sự biến động của rổ cổ phiếu VN30, đặc biệt là những cổ phiếu được khối ngoại tăng mạnh trở lại. gần đây. “Trong lĩnh vực này, nhiều người bàn tán xem cổ phiếu nào trong VN30 tăng, cổ phiếu nào chưa tăng, có thể bứt phá để đi đầu. Thậm chí, có nhà đầu tư còn in danh sách 30 cổ phiếu này đưa lên sàn chứng khoán. Trao đổi với bạn Tuấn cho biết .—— Theo anh, nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến manh mối, cách tính, cách tính mà chỉ tính đến khả năng sinh lời, nhất là đối với nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng có xu hướng “chạy theo” và lựa chọn những cổ phiếu VN30 có tiềm năng nhưng không tăng nhiều trong các loại cổ phiếu cùng loại.

Về vấn đề nhiều nhà đầu tư cổ phiếu theo “sóng” VN30 cũng đã xuất hiện, tuy nhiên cũng có quan điểm trầm lắng hơn khi cho rằng 30 cổ phiếu trong rổ chỉ số mới vẫn được lựa chọn dựa trên vốn và tỷ giá tự do chuyển nhượng, trong số này không phải công ty nào cũng có ngành nghề thuận lợi và đang phát triển hiệu quả. Kinh doanh và sử dụng vốn hiệu quả. – – Ông Phạm Ngọc Bích, Trưởng phòng Khách hàng Công ty TNHH Chứng khoán SSI cũng đưa ra quan điểm này. (Đồng thời là thành viên Ủy ban Chỉ số VN30) chia sẻ. Theo ông Bích, việc tham gia danh mục VN30 không phải là đảm bảo Chất lượng của cổ phiếu và chất lượng quản trị và kinh doanh tốt của công ty. Ông cũng chỉ ra rằng ống mềm sẽ kiểm tra hàng tồn kho trong danh sách 6 tháng một lần. Do đó, các nhà đầu tư phải hết sức thận trọng nếu muốn thu lợi từ cổ phiếu VN30.- — Một lý do khác khiến một số nhà đầu tư chưa thực sự hào hứng với chỉ số mới là do chỉ số mới không “hồi phục” kịp sau khi chỉ số mới giảm vào năm 2011. Chị Trang là nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán tại quận 1 TP. Dân trí Bà cho biết, nhóm nhà đầu tư cá nhân do bà chịu trách nhiệm chưa có động thái chống lại VN30, một mặt do nhà đầu tư còn tâm lý lễ hội đầu xuân, mặt khác thị trường chìm trong trạng thái u ám trong thời gian dài nên bộ chỉ số mới xuất hiện Chưa đủ khuyến khích nhà đầu tư tham gia thị trường trở lại .. Nhà môi giới cho rằng, trong điều kiện kinh tế vĩ mô ổn định, chỉ khi cổ phiếu VN30 chứng minh được giá trị thực thì niềm tin và sự chú ý của nhà đầu tư mới được khôi phục lại hầu hết. Anh Nguyễn Duy Cường, nhà đầu tư của Công ty chứng khoán IRS (Hà Nội) cho rằng dù cổ phiếu được tự do chuyển nhượng tỷ giá nhưng nhìn chung VN30 vẫn chưa thành công trong việc vượt “da xanh”, lâu nay vẫn là “lõi của chứng khoán”. Dù số lượng tính toán đã giảm nhưng 30 cổ phiếu trong rổ VN30 vẫn chiếm khoảng 80% giá trị thị trường, nhưng ông Cường vì thế cho rằng đây vẫn chỉ là một cuộc chơi. “Tiền lớn” có thể sẽ phục vụ cho quỹ đầu tư vào chỉ số. — – “Đối với nhà đầu tư cá nhân, khi mới bắt đầu triển khai, điều này có thể gây nhầm lẫn. Tôi không biết nên sử dụng VN-Index hay VN30 làm chỉ báo thị trường. Tôi nghĩ sẽ khôn ngoan hơn nếu tính lại Vn index bằng cách áp dụng tỷ lệ chuyển đổi tự do như VN30 “, nhà đầu tư này cho biết.

Đồng thời, theo nhà đầu tư tên Trung (Q.10, TP.HCM), VN30 Giao dịch sẽ giúp thị trường cải thiện và mở rộng nhưng mới chỉ là điều kiện cần, ông Trang cho rằng: “Đầu tư thu nhập thì ai cũng muốn, nếu các yếu tố vĩ mô không chuyển biến tích cực thì dù cổ phiếu ở mức 30 đồng, nhà đầu tư vẫn tiếp tục giao dịch thận trọng. ”Minh-Bach Huong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *