Chỉ số giá trị tài sản ròng đạt mức cao nhất trong 8 tháng

Trong hai phiên giao dịch thắng lợi hồi đầu tuần, thị trường chứng khoán trong nước chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Chỉ số VN index bắt đầu điều chỉnh nhẹ vào ngày 7/10, khi cổ phiếu giảm giá gấp 4 lần cổ phiếu tăng giá. Tuy nhiên, do dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nên động thái này không kéo dài.

Chỉ số VN Index đảo chiều, giằng co và đóng cửa trước 9h20 sáng. Phiên chiều là 924 điểm. Sự hưng phấn dâng cao khiến nhiều cổ phiếu chốt lời trở lại, buộc chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đóng cửa ở mức 919,72 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là mức cao nhất từ ​​trước đến nay của VN-Index kể từ giữa tháng 2, và đã giảm đi rất nhiều so với mức cao của năm nay.

Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 920 điểm sau ngày giao dịch 7/10. . Hình: Tradingview.com .

Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận tình trạng “xanh mặt, tim đỏ”, chỉ số VN Index tăng hơn 4 điểm, nhưng số mã cổ phiếu vượt mức giảm. Gần 220 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh thấp hơn giá đóng cửa chuẩn và số lượng cổ phiếu tăng giá ít hơn 190.

MSN, VCB, GAS và SAB là 4 cổ phiếu lớn nhất. Nhiều hơn đã kéo thị trường. Ngược lại, TCB và HPG khiến VN Index giảm lần lượt 2,7% và 1,6%, khiến chỉ số này giảm gần 1 điểm. 16 mã. Phần lớn là các cổ phiếu vốn hóa nhỏ như ITA, OGC, TTF và EVG với khối lượng giao dịch hàng triệu cổ phiếu trở lên.

Do đó, thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, với hơn 523 triệu cổ phiếu được giao dịch, trị giá gần 8,8 nghìn tỷ đồng. Các đơn đặt hàng bán hàng ngày hôm nay không phải là đột biến, với tổng doanh số bán hàng dưới 28 triệu bộ.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã mở rộng kênh bán ròng lần thứ 10 liên tiếp nhờ quen thuộc với sản phẩm của VNM và có nhiều thị hiếu thương mại HPG và MSN. Ngày 7/10, chỉ số VN Index thay đổi, tổng khối lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vượt 1,1 nghìn tỷ đồng. Ảnh: VNDirect .

Theo nhận định của Chứng khoán BSC, quy mô thị trường vẫn ở trạng thái cân bằng cho thấy dù chỉ số tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng. Khi lực cầu hiện tại không đủ để bứt phá, chỉ số VN-Index có thể dao động khoảng 920 điểm trong hai ngày giao dịch cuối tuần. –Cùng quan điểm, nhóm phân tích 918-920 điểm. Baoyue Securities cho rằng đây là vùng kháng cự rõ ràng. Các nhà đầu tư nắm giữ một số lượng lớn cổ phiếu có thể cân nhắc việc bán một phần các vị thế ngắn hạn của họ và kiếm lời nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *