Cơ chế hoạt động của ETF

Làm thế nào để các quỹ ETF hoạt động?

Các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) là các quỹ đầu tư nắm giữ các tài sản như cổ phiếu, hàng hóa hoặc trái phiếu và được giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán gần với NAV trong cuộc họp.

Hầu hết các quỹ ETF hoạt động trên cơ sở chỉ số chứng khoán hoặc chỉ số trái phiếu. Các quỹ ETF có thể được chia thành các quỹ mở hoặc quỹ ủy thác (ITU, quỹ tương hỗ, hoạt động trong một thời gian nhất định và danh mục đầu tư cố định), nhưng ở một số khía cạnh khác với các quỹ truyền thống. Các khía cạnh.

Các quỹ ETF sẽ không bán chứng chỉ quỹ cá nhân trực tiếp cho các nhà đầu tư, mà sẽ chỉ phát hành với số lượng lớn. Thông báo dự thảo hướng dẫn việc tạo và quản lý các quỹ ETF cung cấp rằng một số lượng lớn các đơn vị ETF bao gồm ít nhất 1.000.000 đơn vị ETF. -Những nhà đầu tư không mua nhiều đơn vị quỹ bằng tiền, mà mua một giỏ các khối đơn vị ETF. Chứng khoán cơ bản, bắt chước danh mục đầu tư chuẩn đã được phê duyệt. Các nhà đầu tư trực tiếp mua nhiều đơn vị quỹ thường là các tổ chức đầu tư và đơn vị tài chính. Đây là một hoạt động trong thị trường chính.

Sau khi mua nhiều đơn vị quỹ, nhà đầu tư sẽ tiến hành riêng và thường bán chứng chỉ ETF trên thị trường thứ cấp. Điều này cho phép các nhà đầu tư khác mua một đơn vị quỹ thay vì mua cổ phiếu lớn trên thị trường sơ cấp.

Nhà đầu tư muốn bán chứng chỉ quỹ sẽ có hai lựa chọn: bán chứng chỉ quỹ riêng cho các nhà đầu tư khác trên thị trường thứ cấp hoặc bán quỹ đơn vị để phân phối lại cho ETF. Thông thường, các quỹ ETF sẽ sử dụng chứng khoán có liên quan thay vì tiền mặt để mua lại nhiều đơn vị quỹ.

Làm thế nào để định giá quỹ ETF?

Sau khi trừ phí và chi phí, tổ chức phát hành tính toán và công bố giá trị tài sản ròng hàng ngày (NAV) của quỹ ETF dựa trên giá đóng cửa của chứng khoán cơ sở trong danh mục đầu tư.

Giá thị trường của chứng chỉ quỹ chuyển đổi trong cuộc họp có thể thay đổi liên tục do thay đổi giá cổ phiếu trong danh mục đầu tư hoặc nhu cầu của nhà đầu tư. Tuy nhiên, cơ chế trọng tài thường đưa giá thị trường của chứng chỉ ETF gần với giá trị tài sản ròng.

Nếu giá của ETF cao hơn giá trị tài sản ròng, những người tham gia trọng tài có thể mua chứng khoán. Xây dựng cổ phiếu để đổi lấy các đơn vị ETF và bán chúng trên thị trường chứng khoán để kiếm lợi nhuận.

Nếu giá của ETF thấp hơn giá trị tài sản ròng, người tham gia trọng tài có thể mua đơn vị quỹ ETF trên sàn giao dịch chứng khoán để đổi lấy chứng khoán có cấu trúc, sau đó bán cổ phiếu riêng lẻ trên thị trường vì lợi nhuận.

Thị trường hoạt động chênh lệch giá giữa người sáng lập và nhà tạo lập thị trường sẽ đảm bảo rằng giá của chứng chỉ ETF có liên quan chặt chẽ với giá của chứng khoán cơ sở. -Điều gì quyết định tính thanh khoản của chứng chỉ ETF? Các lựa chọn thay thế có tính thanh khoản cao hơn các quỹ tương hỗ.

Các nhà đầu tư tổ chức đủ điều kiện hoạt động trong thị trường sơ cấp sẽ dễ dàng tránh được các vấn đề về thanh khoản do giao dịch trực tiếp của nhiều đơn vị quỹ thông qua các quỹ ETF trong cuộc họp. Đồng thời, các nhà đầu tư khác cũng sẽ giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Tuy nhiên, tính thanh khoản của chứng chỉ ETF có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chính và phụ khác nhau. . Các yếu tố chính bao gồm danh mục đầu tư của ETF và khối lượng giao dịch của các chứng khoán liên quan. Các yếu tố phụ bao gồm khối lượng giao dịch và điều kiện thị trường của chứng chỉ quỹ.

Danh mục đầu tư ETF. Một trong những tác động lớn nhất đến thanh khoản của ETF là khoản đầu tư vào quỹ đầu tư. Mặc dù tài sản đầu tư có thể được giao dịch tự do và dễ dàng, chứng chỉ ETF cũng dễ dàng giao dịch.

Theo mục đích tạo quỹ, ETF có thể đầu tư vào chỉ số. Đó là lớn, trung bình và nhỏ, chỉ số tăng trưởng hoặc giá trị. Thông thường, các quỹ ETF đầu tư vào các cổ phiếu lớn giao dịch công khai sẽ có tính thanh khoản cao hơn.

Khối lượng giao dịch của chứng khoán có cấu trúc. Khối lượng giao dịch là kết quả trực tiếp giữa cung và cầu. Do đó, các cổ phiếu rủi ro thấp thường giao dịch nhiều hơn. Do đó, các quỹ ETF đầu tư vào cổ phiếu được giao dịch nhiều hơn sẽ có tính thanh khoản cao hơn. Số lượng các nhà đầu tư quan tâm đến chứng chỉ quỹ cũng có tác động đến tính thanh khoản của các quỹ ETF. Thời gian chuẩn bịViệc tăng khối lượng giao dịch sẽ làm tăng khối lượng giao dịch, từ đó tăng tính thanh khoản. Mức độ rủi ro của môi trường đầu tư sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thanh khoản của các quỹ ETF. Nếu quỹ đầu tư vào một nhóm rủi ro nhất định, trong giai đoạn khủng hoảng hoặc thị trường rủi ro, sẽ khó thu hút được sự tham gia của nhiều nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *