Triệu phú hối tiếc về hưu trước đây của Covid-19

Trước khi mở trang web tài chính cá nhân Samurai và nghỉ hưu sớm, Sam Dogen đã làm việc trong ngành ngân hàng 13 năm. Tuy nhiên, Covid-19 đã đảo ngược mọi thứ. Trên CNBC, anh gặp khó khăn khi phải sắp xếp cuộc sống trong một dịch bệnh:

Năm 2012, tôi rời một ngân hàng đầu tư và nghỉ việc ở tuổi 34. Một năm sau, vợ tôi cũng làm việc. Điều tương tự. Vào thời điểm đó, hai người đã tích lũy được 3 triệu đô la. Trong gần 8 năm, thu nhập thụ động của chúng tôi đã tăng trưởng đều đặn từ cổ tức cổ phiếu, lãi suất tiết kiệm, trái phiếu và tiền thuê nhà.

Sau đó, Covid-19 bất ngờ xuất hiện. Mặc dù chúng tôi may mắn hơn nhiều gia đình khác, chúng tôi vẫn mất rất nhiều tiền, và bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Chúng tôi đã mất hơn 600.000 đô la

Sam Dogan và con trai của ông ở Công viên Cổng Vàng, San Van Sisko. Ảnh: Chiến binh tài chính

Khi S & P 500 giảm vào tháng 3, chúng tôi đã mất 30% giá trị danh mục đầu tư, hơn 600.000 đô la. Mặc dù danh mục đầu tư của chúng tôi khá an toàn, chỉ với 20% cổ phiếu, tổn thất hàng trăm ngàn đô la vẫn khó chấp nhận.

Để bù đắp khoản lỗ này, chỉ số S & P 500 phải hồi phục khoảng 47%. Điều này chỉ xảy ra khi nền kinh tế trở lại mô hình hình chữ V khi đại dịch kinh tế được kiểm soát trong nửa cuối năm nay.

– Kế hoạch trở lại làm việc của tôi đã thay đổi

Lúc đầu, chúng tôi dự định sẽ nghỉ hưu sớm, chỉ có một đứa con. Nhưng năm ngoái, khi vợ tôi mang bầu lần thứ hai, tình hình đột nhiên thay đổi. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng có nhiều trẻ em, đặc biệt là ở các thành phố đắt đỏ như San Francisco, sẽ phải trả giá cao. Trước đây, trước khi xảy ra đại dịch vào đầu năm nay, tôi đã quyết định đến đó. Làm lại và bắt đầu lại. Kế hoạch của tôi là làm điều này càng sớm càng tốt và sau đó nghỉ hưu vào năm 2022. Nhưng trong giai đoạn thị trường việc làm tồi tệ này, mọi kỳ vọng đã bị đảo ngược. Thuê – Chồng tôi và tôi có 3 căn nhà cho thuê. Tuy nhiên, kể từ khi khu nghỉ mát ở Nevada đóng cửa vào tháng 3, chúng tôi cũng đã mất thu nhập từ nhà của Lake Tahoe (khoảng 3.000 đô la mỗi tháng). Chừng nào phong tỏa còn tiếp diễn, chúng tôi sẽ tiếp tục chịu những tổn thất như vậy mặc dù chúng tôi vẫn phải trả 2480 USD trả góp mỗi tháng.

— Tin vui là hai người thuê nhà còn lại ở San Francisco luôn làm việc. Trả tiền thuê đúng hạn. Tuy nhiên, khi sa thải xảy ra như thế này, tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Nếu họ gặp khó khăn về tài chính, tất nhiên chúng tôi sẽ hỗ trợ họ. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải chấp nhận thiệt hại này.

Lúc này, có rất nhiều áp lực phải nuôi con

Chúng tôi yêu hai con, nhưng nếu không có con, nghỉ hưu sớm sẽ dễ dàng hơn. An ninh tài chính phải luôn là ưu tiên hàng đầu. Bây giờ, tôi hối hận vì nghỉ hưu sớm. Tôi không có đủ tiền lương để bảo vệ gia đình, điều đó khiến tôi cảm thấy ngu ngốc.

Khi một đại dịch khó lường, chồng tôi và tôi vẫn phải mạnh mẽ trước mặt các con. Con trai lớn của tôi phải xem TV hầu hết các ngày. Và đây là người trẻ nhất trong ba tháng, hệ thống miễn dịch vẫn chưa phát triển đầy đủ.

Chi phí cuộc sống tăng mạnh

Trong quý đầu tiên của năm nay, tài sản của chúng tôi đã tăng 2,5%. Nhưng chi tiêu đã tăng trở lại. Chúng tôi đã chi 65.000 đô la, nhiều hơn 25.000 đô la thông thường. Một trong những lý do là các y tá đêm được thuê. Chúng tôi vẫn đang tìm cách để cắt giảm chi phí trong những tháng tới.

— Nền kinh tế sẽ thực sự hồi phục. Nhưng câu hỏi là khi nào. Vợ tôi và tôi dự định bắt đầu tiết kiệm tiền cho sinh viên đại học. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng nghĩ về những điều tích cực, chẳng hạn như không phải trả tiền thế chấp cho ngôi nhà chúng tôi đang sống.

— Thời gian đã hết, tôi sẽ tìm một công việc, có thể vẫn đang làm việc trong một ngân hàng đầu tư hoặc công ty fintech. Đến lúc đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để sống sót qua cơn bão.

Hatu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *