VN Index gần 915 điểm

Tuy mức tăng không quá cao nhưng thị trường mở cửa khá tích cực trong ngày giao dịch đầu tuần (5/10). Dầu, khí tự nhiên, vật liệu cơ bản, bán lẻ và dòng tiền tài chính đã giữ cho VN Index trên mức chuẩn trong suốt thời gian giao dịch. Tại 914,68 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,72% lên gần 868 điểm. Tại khu vực Đông Nam Hà Nội, chỉ số HNX tăng gần 1,7%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,74%.

Chỉ số VN Index tăng gần 915 điểm trong ngày giao dịch đầu tuần. Ảnh: VNDirect .

Màu xanh lá đứng đầu danh sách với 304 mã cổ phiếu chiến thắng trên HoSE, 53 mã cổ phiếu chuẩn và 120 mã giảm giá. Ở nhóm VN30, số tiền trả trước cũng chủ yếu là 17: 9.

Cổ phiếu tăng giá hàng đầu trong số các cổ phiếu lớn là REE, tăng 4,5%. Tiếp theo là MSN tăng 3,5%, POW và SSI tăng 2,8%, HPG tăng 2,4%, MBB, CTG, VPB và EIB tăng hơn 2%. Ngược lại, TCB giảm 2,3%, VIC và PLX giảm gần 1%.

Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, chứng khoán và hàng hóa được chú ý. Dự kiến ​​khi thị trường giao dịch sôi động trong quý 3, nhóm chứng khoán với SSI, VCI, HCM và các cổ phiếu khác sẽ được hưởng lợi, trong khi nhóm vật liệu cơ bản với HPG và HT1 sẽ nhận được làn sóng quan tâm đầu tiên. Khu vực công tư nhân đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Tính đến thời điểm đóng cửa hôm nay, giá trị của hai nhóm này đều cao hơn điểm chuẩn.

Thanh khoản của hai sàn vượt 8,2 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng sàn HoSE vượt 7,3 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn bán ròng gần 200 tỷ đồng. Tuần trước, khối ngoại cũng bán ròng gần 1,8 nghìn tỷ đồng qua HoSE.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *