Cổ phiếu và dầu thô cuối quý bi thảm

Vào cuối phiên thứ sáu, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 240,60 điểm, tương đương 2,16%, xuống 10.913,38. Chỉ số S & P 500 giảm 28,98 điểm hay 2,5% xuống 1.131,42.

Sự suy giảm của ngày hôm qua đã kết thúc tháng thứ năm liên tiếp của sự sụt giảm thị trường. Chỉ số S & P 500 đã giảm 14% trong quý vừa qua. Đây là mức giảm hàng quý lớn nhất trong ba tháng cuối năm 2008. Đặc biệt trong tháng 9, chỉ số chứng khoán đã giảm hơn 7%. – Chỉ số biến động CBOE cho thấy mối lo ngại của mọi người về thị trường đã tăng 10% lên 42,96 ngày hôm qua. , Đây là mức cao nhất kể từ giữa tháng Tám. Dữ liệu kinh tế yếu gần đây của Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư lo lắng rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm. một lần nữa. Cụ thể, ngành sản xuất của nước này đã giảm tháng thứ ba liên tiếp. Đồng thời, Ngân hàng Đầu tư Morgan Stanley cũng bày tỏ quan ngại về các ngân hàng châu Âu.

Trong những tháng gần đây, động cơ kinh tế toàn cầu đã giành được rất nhiều sức mạnh từ Trung Quốc, và Trung Quốc là một trong số ít các quốc gia hùng mạnh còn tồn tại đến ngày nay. . Do đó, theo phân tích của chuyên gia, chỉ có tín hiệu bi quan từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ làm hoảng loạn thị trường.

Chỉ số quản lý sản xuất Trung Quốc (PMI) do HSBC biên soạn sẽ được công bố chính thức vào hôm nay. Các nhà phân tích cho rằng bất kỳ tín hiệu bi quan nào cũng có thể làm tổn thương thị trường.

Hôm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu từ Âu sang Á đã lao dốc cùng lúc. Nhiếp ảnh: ibtimes

Tại châu Âu, quý giao dịch chứng khoán cũng là thị trường hoạt động tồi tệ nhất, với giá trị thị trường mất 1,2 nghìn tỷ đô la. Sau khi tin xấu đến từ Trung Quốc, cổ phiếu ô tô và khai thác giảm mạnh nhất ngày hôm qua. Tương tự, thương hiệu xa xỉ Swatch Group đã giảm 7% và 33,4% doanh thu đến từ Trung Quốc.

Chỉ số thị trường chứng khoán châu Âu FTSEurofirst 300 đóng cửa vào thứ Sáu. Quý 3 đã giảm 1,1 điểm phần trăm, tổng mức giảm 16,9%, đây là mức cao nhất kể từ khi ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ vào cuối năm 2008.

Trong tháng 9, chỉ số giá tiêu dùng châu Âu bất ngờ tăng 3%. cùng thời điểm này năm ngoái. Sau khi Đức cũng trải qua lạm phát cao đáng ngạc nhiên, tin tức khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Hôm qua, thị trường chứng khoán châu Á cũng đã giảm 4 ngày liên tiếp. Nhìn chung, Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đã giảm 9,4% trong tháng 9, mở rộng mức giảm quý thứ ba lên 16%, đây là kết quả tồi tệ nhất kể từ quý IV năm 2008. Vào ngày của quý thứ ba, nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm.

Sau khi Trung Quốc phát hành PMI, hợp đồng tương lai dầu giảm 3,6%. Sự sụt giảm doanh số bán lẻ ở Đức trong tháng 8 và sự sụt giảm trong tiêu dùng của Mỹ cũng cho thấy sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Cụ thể hơn, hợp đồng dầu thô tháng 11 giảm 2,94 đô la Mỹ và Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm xuống 79,20 đô la Mỹ / thùng. . Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 9 năm ngoái. Chỉ riêng trong tháng vừa qua, giá đã giảm 11%.

Bình Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *