Nhiều công ty chứng khoán dự kiến ​​sẽ ăn trong quý thứ ba

Theo thống kê của VnExpress.net và nhà cung cấp dữ liệu VNDirect, tính đến đầu tháng 10, hơn 28 công ty môi giới niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Hồ Chí Minh đã công bố báo cáo tài chính trong quý 3 và số lượng doanh nghiệp có lãi đã tăng đáng kể so với quý II.

Cụ thể hơn, trong số 28 công ty có mặt năm ngoái, chỉ có 11 công ty đạt được lợi nhuận trong quý 3, nhưng năm nay con số này đạt 18, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đơn vị tạo ra lợi nhuận chủ yếu là các công ty niêm yết. Ảnh: Nhất Minh

Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (mã giao dịch chứng khoán: HCM), với doanh thu hơn 140 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 56 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước. – Thu nhập từ kinh doanh môi giới cũng tăng 55% và hoạt động đầu tư chứng khoán tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ, đạt lần lượt 44,5 tỷ đồng và 23,6 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu của ngành tư vấn đạt gần 14 tỷ đồng Việt Nam, tăng gấp 65 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán Sài Gòn (mã chứng khoán: SSI) vừa công bố báo cáo tài chính của công ty mẹ. . Do đó, doanh thu thuần trong quý 3 cũng đạt gần 182 tỷ đồng, tích lũy 554 tỷ đồng trong 9 tháng. Lợi nhuận sau thuế trong quý 3 tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 52,6 tỷ đô la Mỹ, đưa lợi nhuận tích lũy lên hơn 250 tỷ đô la Mỹ. SSI cho biết lợi nhuận sau thuế tăng 234% so với cùng kỳ năm ngoái. Do sự mất giá của chứng khoán trong quý thứ ba, dự trữ đã giảm 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, giá thị trường chứng khoán vào ngày 30 tháng 9 năm nay lạc quan hơn năm ngoái.

Ngoài ra, theo báo cáo của SSI, thu nhập từ thu nhập khác là 91 tỷ rupiah. Đồng Việt Nam có lãi tiền gửi 75 tỷ đồng và biên lãi 14 tỷ đồng.

Cũng trong quý thứ ba, SSI đứng thứ hai trong thị phần môi giới lớn nhất của Thành phố Hồ Chí Minh với mức giá 9,72%. . Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, công ty đứng thứ tư với 6,12% thị phần.

Một bộ phận có lợi nhuận khác trong quý 3 là Công ty TNHH Chứng khoán VND (thị trường chứng khoán ticker: lợi nhuận sau thuế gần 23 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận tích lũy trong 9 tháng đầu năm đạt 117 tỷ đồng VND, so với chỉ 70 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. 5 Thị phần môi giới quý 3 do Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh công bố vào ngày 30 tháng 9, VNDirect có hơn 850 tỷ đồng tiền mặt, tăng hơn 30% so với đầu năm. – Hai thành viên còn lại trong top 5 là Baoyue Securities Co., Ltd. (mã chứng khoán: BVS) và Golden Dragon Securities Co., Ltd. (mã chứng khoán: KLS). Theo báo cáo tài chính, Baoyue Securities Trong bảng xếp hạng thứ ba, công ty đạt doanh thu thành công 51 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải thích của Baoyue Securities, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 112,3%. Lý do tăng lợi nhuận là do thu nhập tăng và Thực tế là các khoản chi được kiểm soát chặt chẽ. Báo cáo quý 3 của công ty cổ phần cho thấy doanh thu đạt 39 tỷ đô la Mỹ, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận cũng đạt 20 tỷ đồng, vượt xa 90 tỷ đồng (trừ 910) Con số 100 triệu đồng. Chứng khoán Golden Dragon cho biết, lý do khiến lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu là do thị trường xanh. Công ty đã hủy dự phòng khấu hao chứng khoán và năm ngoái phải dự trữ thêm để đầu tư vào chứng khoán. Hầu hết các công ty niêm yết đều báo cáo lợi nhuận, nhưng một loạt các công ty chứng khoán không kê đơn (như Woori CBV, An Thanh hay Kenaga) đã thua lỗ trong quý thứ ba. So với cùng kỳ năm ngoái, hầu hết các ngành công nghiệp cốt lõi đang suy giảm. Trong số đó, Woori CBV Chứng khoán thua lỗ 1,6 tỷ đồng và 4 tỷ đồng trong 9 tháng liên tiếp. Cổ phiếu của Thanh và Kenaga lần lượt mất 170 triệu đồng và 930 triệu đồng trong quý thứ ba. -Với VnExpress.net, M. Trần Hoàng Sơn Thực hiện giao dịch và đánh giá hiệu quả tổng thể của các công ty chứng khoán trong giai đoạn vừa qua – Các chuyên gia về chiến lược thị trường tại MB Securities nói rằng sự khác biệt giữa các công ty chứng khoán ngày càng rõ ràng. Thông thường, với đội ngũ quản lý và phân tích hiệu quả. Các công ty chứng khoán và ngân hàng mẹ đằng sau họ thường đạt được kết quả kinh doanh tích cực.

“Trên thực tế, một số doanh nghiệp ngân hàng luôn có thể bỏ qua các công ty chứng khoán, chẳng hạn như chuyển nhượng trái phiếu hoặc thanh toán tín dụng. Hỗ trợ tài chính và sức mạnh tài chính mạnh mẽ, “ông Sun nói.”

Ngoài ra, khi một số đơn vị có giá thấp, thị trườngĐiểm đã được giảm. Son cho biết, nhưng hiện tại, tín hiệu thị trường tích cực đã giúp các cổ phiếu này tăng giá, công ty giảm nguồn cung và chuyển sang doanh số, khiến hiệu suất của quý thứ ba tốt hơn so với các quý trước.

Tuy nhiên, từ quan điểm của chuyên gia này, tiềm năng của cổ phiếu vẫn chưa rõ ràng. Son nói rằng thị trường có thể tăng trong năm nay, nhưng giá cổ phiếu vẫn khó đạt được một bước đột phá.

“Trong một gói cơ hội, bạn không nên mua cổ phiếu.” Cổ phiếu. Tôi nghĩ có nhiều cơ hội khác tốt hơn vì các cổ phiếu trong nhóm này thường dao động theo thị trường. Sun cho biết: “Các nhà đầu tư nước ngoài chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, dẫn đầu ngành và các tổ chức tài chính nước ngoài thông thường không mua cổ phiếu trong lĩnh vực này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *