Đã thêm tiêu đề cho phiên thứ tám liên tiếp

Sau một loạt phiên tăng điểm, thị trường chứng khoán cả nước đang đứng trước áp lực chốt lời mạnh. Sau khi mở cửa, chỉ số VN index đã rơi xuống dưới điểm chuẩn và giảm hơn 6 điểm xuống 937 điểm. Lượng hàng tồn lớn trong rổ VN30 khiến sản phẩm có màu xanh. Các mã giao dịch như TCB, MBB, HDB… đều đóng góp hơn 2% doanh thu khi kết thúc giao dịch, góp phần lớn trong việc xoay chuyển tình thế. MSN tăng 2,1% lên 83.700 đồng cũng là động lực tăng chỉ số.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 944,42 điểm, cao hơn 0,73 điểm so với mức điểm chuẩn và không thay đổi. Chỉ số rổ VN30 tăng gần 6 điểm lên 909,49 điểm.

Dòng tiền qua các trụ, trong khi nhóm vốn hóa vừa và nhỏ không có biến động. Đến nay, hơn 444 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, với tổng giá trị xấp xỉ 9.200 tỷ đồng. Rổ hàng VN30 đóng góp gần 5,5 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng rất mạnh, đạt gần 1.000 tỷ đồng, nguyên nhân là do khối ngoại tập trung bán hàng hóa cho cổ phiếu DIC để đầu tư và phát triển. Khối ngoại mua vào các cổ phiếu quen thuộc như HPG, FPT, VCB. Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán BSC nhận định, khả năng sinh lời không đủ để đảo ngược xu hướng. Nhóm nghiên cứu dự báo, trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN index sẽ tiếp tục giằng co dữ dội tại vùng 940-945 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *