Ngày 20/7, Ngân hàng MHB bán cổ phiếu ra công chúng

Các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước có thể tham gia đấu giá tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào sáng 20/7.

Nhà đầu tư sẽ nhận được thông tin về đấu giá, nộp hồ sơ và đặt cọc. Ngày 30 tháng 6-Theo kế hoạch vốn hóa đã được phê duyệt, vốn cổ phần của ngân hàng là 4,515 tỷ đồng, và cổ đông nhà nước vẫn chiếm 68,1%.

Trong số 31,9% còn lại, MHB bán 14,31% trong các cuộc đấu giá công khai trên toàn quốc, 15% cho nhà đầu tư chiến lược, 2% cho công ty hợp vốn tập đoàn và 0,56% cho người lao động.

MHB là ngân hàng đại chúng thứ ba được hạch toán theo phương pháp vốn chủ sở hữu sau Vietcombank và Vietinbank. Hiện cổ phiếu của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCB) và Ngân hàng Việt Nam (CTG) đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

So với các đợt IPO của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam và Ngân hàng Việt Nam, giá khởi điểm dự kiến ​​của MHB thấp hơn nhiều. , Chỉ hơn 1.000 đồng so với mệnh giá.

Hai ngân hàng quốc doanh khác là BIDV và Agribank đã được chấp thuận chuyển đổi mô hình thành công ty trách nhiệm hữu hạn một người 100% vốn nhà nước. -Bạch Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *