Các nhà đầu tư đang thắt chặt hầu bao

Dòng tiền tham gia thị trường tuần này đã giảm mạnh. Trung bình mỗi giao dịch tại TP.HCM chuyển nhượng 28,2 triệu đơn vị, tương đương 536,99 tỷ đồng so với mức 50,24 triệu đơn vị và 884 tỷ đồng của tuần trước. Sức mua của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm vốn hóa vừa và nhỏ suy yếu. Nhà đầu tư cũng không nhắm đến các cổ phiếu dưới mệnh giá như trước. Do đó, đây là tuần có giá trị giao dịch thấp nhất trong bốn tuần qua.

Giao dịch chứng khoán đã giảm mạnh trong tuần này. Ảnh: BH

Thanh khoản của sàn HNX thăng hoa tuần trước đã giảm mạnh trong tuần này, đạt bình quân 35,4 triệu cổ phiếu / ngày, tương đương 415,7 tỷ đồng (chưa bằng 42% về khối lượng và 44% về giá trị). Do thanh khoản đôi khi vượt quá mức của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, nên chỉ số HNX Index có vẻ hấp dẫn nhà đầu tư hơn.

Giao dịch 10 cổ phiếu có giá trị thị trường lớn nhất đạt 65,57 triệu cổ phiếu (tăng 20% ​​so với tuần trước), tương đương 37,04% tổng khối lượng giao dịch trên HNX. 2 cổ phiếu KLS và VND tiếp tục thu hút dòng tiền đổ về Hà Nội ở mức tối thiểu, tuy nhiên KLS đã giảm mạnh so với tuần trước (trên 30%).

Không chỉ nhà đầu tư trong nước, giao dịch nước ngoài cũng giảm nhiệt. Tính theo đường ống, khối ngoại bán ra 21,16 tỷ đồng, giảm 4 lần so với tuần trước. Các cổ phiếu bluechip luôn là điểm đến của dòng tiền khối ngoại, khi họ chủ yếu được thanh toán vào VIC, FPT, CTG … và bán ra VSH, PVD, KBC với số lượng lớn …—— Trong khoảng thời gian này, lượng lớn và bán ra của HNX đều là ngoại Lượng nhà đầu tư cũng giảm hơn 50% so với tuần trước, tổng cộng 6,75 triệu đơn vị được chuyển nhượng với tổng giá trị 91,43 tỷ đồng, chủ yếu là bán ra (thời gian bán ròng là 3 ngày). Tính chung, nhà đầu tư nước ngoài mua 2,83 triệu cổ phiếu và bán 3,92 triệu cổ phiếu. PVX, KLS, BVS, VND, PVS… là những cổ phiếu được khối ngoại giao dịch nhiều nhất. Đó là chỉ số HNX. Chỉ số HNX index tăng giảm nhẹ, chỉ giảm 0,85 điểm sau 5 ngày giao dịch đóng cửa ở mức 75,78 điểm.

Chỉ có VN index giảm trong 4 ngày giao dịch, và thông tin về lạm phát tháng 6 được công bố vào cuối tuần này đã đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán TP HCM giảm tổng cộng 5,53 điểm, xuống mức 433,4 kể từ tuần mới.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *