Người Trung Quốc rất muốn bán thuốc Trung Quốc.

Xem xét Viagra của những người sống dưới chân dãy núi Hy Mã Lạp Sơn, loại nấm quý mọc trên cơ thể sâu bướm hiện được coi là “hàng nóng” của các doanh nhân phương Tây. Theo một công ty môi giới hàng hóa lớn ở Fuzhou, giá của “thuốc tiên” này đã tăng gấp đôi trong hai năm qua và giá giao dịch hiện tại là khoảng 24.000 USD mỗi kg. Điều đáng nói là đây không phải là loại thuốc duy nhất được đánh giá gần đây.

Trong những tháng gần đây, giá nhiều loại thuốc ở Trung Quốc đã tăng mạnh. Nhiếp ảnh: ChinaD Daily

“Hiện tượng cường điệu đã xuất hiện ở một mức độ nhỏ”, Long Xingchao, giám đốc Trung tâm Thông tin của Hiệp hội Y học Trung Quốc cho biết. Theo ông Long, giá của một số loại thuốc Trung Quốc, bao gồm hồng sâm và một số loại thảo mộc, đã tăng mạnh kể từ năm 2010, chủ yếu là do suy đoán khi nguồn cung không đủ. .

Theo Tạp chí Phố Wall, cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán, đóng băng bất động sản và lãi suất cao là lý do khiến các nhà đầu tư Trung Quốc phải tìm kiếm các công cụ mới thay vì thuốc Trung Quốc và các mặt hàng khác. Là một ví dụ tốt. Năm 2011, Dược phẩm Nam Kinh thậm chí đã thành lập một sàn giao dịch thuốc, nơi mọi người có thể chuyển từ nấm quý sang gạc. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty thậm chí phải kéo dài giờ giao dịch để cho phép các nhà đầu tư mua và bán sau giờ làm việc. Người phụ trách công ty cho biết tại hiện trường: “Làm thêm giờ là một cơ hội sinh lời.” Ngoài dược phẩm, một loạt các sản phẩm đầu tư khác cũng đang bùng nổ ở Trung Quốc. Mới đây, họa sĩ nổi tiếng Cui Ruzhuo đã phát hành 30 triệu cổ phiếu cho bức tranh “Hoa sen vĩnh cửu”, bắt đầu với giá 1,6 nhân dân tệ mỗi cổ phiếu, và bán nó trong vòng hai ngày. Hiện tại, giá giao dịch trên mỗi cổ phiếu là gần 2,2 nhân dân tệ, và giá trị của hình ảnh là gần 11,5 triệu đồng. Tuy nhiên, bản thân nghệ sĩ Cui vẫn tin rằng mức giá trên vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm.

Một sản phẩm đầu tư kỳ lạ khác vừa xuất hiện ở Trung Quốc là Moutai. “Trước đây, mọi người chỉ mua rượu vì mục đích uống. Bây giờ họ khác. Họ cũng mua để thu thập và đầu tư”, Liu Xiaowei, giám đốc đấu giá Googut của Bắc Kinh nói. Liu nói rằng giá của một chai Moutai – cùng loại được sản xuất bởi cố Chủ tịch Mao – hiện có giá trị hơn 300 đô la. Ảnh: “Tạp chí Phố Wall”

Tại một cuộc đấu giá ở Gugut vào tháng 12 năm ngoái, một doanh nhân ở tỉnh Giang Tô đã mua 24 chai rượu này với giá 8.300 USD. “Hãy để họ có thời gian lâu hơn, khả năng kiếm tiền sẽ an toàn.” Doanh nhân nói.

Đặt xu hướng đầu tư lên trên, ngân hàng thương mại và công nghiệp lớn nhất của Trung Quốc (Ngân hàng công nghiệp và thương mại) – cũng kêu gọi thành lập một quỹ để đầu tư vào các sản phẩm chè cao cấp – những sản phẩm mà họ tin là có rủi ro thấp hơn; Đồng thời, một số ngân hàng khác cũng cho biết họ có kế hoạch cho phép các nhà đầu tư giao dịch kim cương trực tiếp trên trang web của họ, ba trong số họ cũng tham gia vào quỹ đầu tư rượu vang cũ của cùng một công ty đấu giá Googut và kiếm được khoảng 20% ​​trong năm nay.

Nhưng giống như ma túy, sự thịnh vượng là nhanh chóng. Việc đầu tư nhanh chóng vào các sản phẩm này cũng làm dấy lên nghi ngờ về đầu cơ. Nếu các nhà đầu tư tiếp tục “tiếp tục” các sản phẩm cơ bản, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách kiểm soát giá của chính phủ, điều này sẽ đặc biệt nghiêm trọng.

Vào tháng 11 năm ngoái, chính phủ Trung Quốc thậm chí còn tăng cường giám sát thị trường hàng hóa và cảnh báo rằng họ có thể đóng cửa đầu tư. Nếu nó phát hiện đầu cơ hoặc hành động giá, nó cung cấp tiền. Tuy nhiên, mặc dù thị trường bất động sản ở nhiều thành phố đã bị đóng băng kể từ đầu năm 2011 và thị trường chứng khoán Thượng Hải đã giảm 20%, nhưng khoản đầu tư mới được đề cập ở trên vẫn không thể bỏ qua. Đối với nhiều nhà đầu tư Trung Quốc.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *