Masan mua 40% cổ phần Cám Con Cò

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) mua lại 40% cổ phần và là cổ đông chính của Công ty Cổ phần Vị Pháp Proconco, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi thương hiệu Con Cò. Tại đại hội cổ đông của Proconco hồi tháng 7, Prudential, quỹ đầu tư cổ đông lớn của Proconco, đã đồng ý chuyển nhượng 40% cổ phần của Proconco cho Masan. -Proconco là liên doanh sản xuất thức ăn vật nuôi Việt – Pháp, cơ cấu đầu tư ban đầu là 51% do Pháp đầu tư vào năm 1991 và 49% từ Việt Nam, cuối năm 2007 và đầu năm 2008, Proconco chuyển từ mô hình liên doanh sang công ty TNHH. Tháng 3 năm 2008, Công ty TNHH Proconco Việt Pháp chính thức được thành lập với số vốn 146 tỷ đồng. Prococo sở hữu cổ đông chiến lược là Quỹ đầu tư Prudential, nắm 40% vốn cổ phần. (Trong luật cổ phần dựa trên việc mua lại toàn bộ vốn góp của đối tác liên doanh Pháp). Ngoài Quỹ Prudential, công ty còn có các cổ đông lớn khác là Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai (Donataba), Công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex) và Viện Khoa học Nông nghiệp Miền Nam (ISA). Ban lãnh đạo Proconco có bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, các Phó Tổng giám đốc gồm ông Đinh Tấn Liêm, ông Hoàng Chương, Công ty Tăng Nghĩa và Công ty Hữu Nghĩa. Đặc biệt, Ta Wenxiong, trong cơ cấu quản lý của Proconco, vị trí giám đốc điều hành luôn ẩn danh.

Danh sách ban giám đốc của Proconco đã được đăng trên website của công ty. — Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng đồng thời là chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Donataba.

Điểm mạnh của các cơ sở sản xuất thức ăn cho cò nằm ở vị trí ven sông lớn, thuận tiện cho việc vận chuyển và bảo quản. Thông qua hàng hóa và vật liệu. Từ năm 2002 đến 2007, Proconco chiếm hơn 50-60% thị trường thức ăn cho cá cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *