Chỉ số NAV có thể đạt 950 điểm trong tuần này

Sàn giao dịch kết thúc với 4 phiên giao dịch thắng và 1 phiên giảm điểm trong tuần giao dịch trước, tích lũy gần 14 điểm. VN-Index đóng cửa tuần này ở mức 924 điểm, vượt kỳ vọng của nhiều nhà phân tích. Tuy nhiên, thị trường phát đi hai tín hiệu tiêu cực là thanh khoản đang giảm, khối ngoại đã duy trì chu kỳ bán tháo trong 12 ngày giao dịch liên tiếp, với tổng mức bán ròng vượt 2,7 nghìn tỷ đồng.

Theo các chuyên gia của Công ty Cổ phần BSC, dòng tiền đang có xu hướng rút dần khỏi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, và Tập đoàn Huicheng có một số cổ phiếu vốn hóa lớn gần đây ít tăng trưởng. Khi chỉ số NAV tiếp cận vùng 925-930, điều này sẽ mang lại rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn. Thoạt nhìn, chỉ số đại diện cho mức thấp nhất của TP.HCM vẫn đang trong xu hướng tăng. Trong những ngày giao dịch đầu tuần, thị trường cần tiếp tục diễn biến tích cực, sẽ sớm xuyên thủng vùng kháng cự mạnh 935-945 điểm, xu hướng tăng sẽ kết hợp điều chỉnh mạnh và chênh lệch giữa các đường. chia sẻ nó. Cuối tuần này, nhiều tin cho rằng thị trường sẽ bị ảnh hưởng bởi thông tin về kết quả giao dịch quý III và gần ngày hết hạn của hợp đồng tương lai tháng 10.

“Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh, nhưng đó là đặc trưng của xu hướng tăng sau đó. Một điểm nữa là đáy sau cao hơn đáy trước, có nghĩa là sẽ có giai đoạn chốt lời ngắn hạn”, tổ chức phân tích MB Công ty chứng khoán cho biết. mục đích. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng dự đoán chỉ số này sẽ đạt mốc 950 điểm sớm nhất trong tuần này.

Theo các chuyên gia, dòng tiền trong nước vẫn là yếu tố có lợi cho sự phục hồi dần của thị trường. Số lượng sân bay khai trương trong tháng 9 tiếp tục tăng mạnh, thông tin về dự án sân bay Long Thành và thu hút vốn đầu tư nước ngoài đã đi đúng hướng. Vì vậy, nó phải là động cơ. Động thái của chỉ số VN.

Ngoài ra, trạng thái tích cực của thị trường tài chính toàn cầu, đặc biệt là tuần thị trường chứng khoán Mỹ hoạt động tốt kể từ tháng 8, cũng là một chất xúc tác quan trọng. .

Với thái độ thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định do dòng tiền yếu, đà tăng trong tuần trước chủ yếu dựa vào một số cổ phiếu lớn nên có thể thị trường sẽ có nhiều biến động trong tuần này. Khi nhà đầu tư nhận ra rằng rủi ro ngắn hạn đã tăng lên, tâm lý của họ sẽ dao động. Có lẽ đây là lý do tại sao những người ngoài cuộc trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục nên cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên trả tiền sửa chữa hay không. -Nhóm phân tích này khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ lãi suất ngắn hạn và hạn chế. Mua mới tầm giá hiện tại. Xu hướng trung hạn có thể bền vững hơn, ít rủi ro hơn và thích hợp để mở các vị thế mua mới và nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *