Lợi nhuận SSI 9 tháng tăng 35%

Chứng khoán SSI vừa công bố báo cáo tài chính quý III, hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh. Trong ba tháng qua, SSI đạt doanh thu 965,6 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế vượt 400 tỷ USD, tăng hơn 29%. Công ty, đứng đầu trong các hoạt động kinh doanh tự doanh, có doanh thu gần 392 tỷ đô la Mỹ, gấp đôi so với cùng kỳ và có lợi nhuận trước thuế hơn 177 tỷ đô la Mỹ. Doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán cũng tăng gấp đôi, đạt 306 tỷ USD. Tại thời điểm cuối quý, SSI quản lý khoảng 186.000 tài khoản, tăng 15% so với đầu năm. Hoạt động ngân hàng vốn và đầu tư tạo ra doanh thu lần lượt là 250 tỷ đồng và 17,5 tỷ đồng.

Trong 9 tháng, tổng doanh thu của các công ty giữ vững thị phần số một đã vượt 3.320 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế vượt 107,5 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 45% và 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức thu nhập 9 tháng là cao nhất trong lịch sử SSI, lợi nhuận vượt kế hoạch năm hơn 20%.

Theo đánh giá của SSI, quý 3 là quý “đặc biệt” của thị trường. Dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ hai. Chỉ số VN index đã giảm xuống mức thấp trong tháng 7, nhưng đã có một sự phục hồi mạnh mẽ ngay sau đó. Việt Nam trở thành một trong những thị trường chứng khoán tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong tháng 8 và tháng 9. Tính riêng trong quý 3, chỉ số VN index đã tăng gần 10%. Thanh khoản của SSI duy trì ở mức cao, gần 6,6 nghìn tỷ đồng mỗi phiên, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

– Trong quý cuối năm nay, SSI cho biết ngoài chỉ số vĩ mô tích cực, lãi suất giảm cũng là một yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư quay trở lại thị trường chứng khoán.

“Môi trường lãi suất thấp tiếp tục kéo dài trong những tháng cuối và đầu năm nay. Năm tới, khi hoạt động kinh tế trở lại, SSI cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ làn sóng thứ hai của Covid 19 khi nó được kiểm soát tốt. Tính thanh khoản của thị trường và sự hào hứng của nhà đầu tư .

Tính đến cuối quý 3, tổng tài sản của SSI đạt 2.658,5 tỷ đồng, giảm nhẹ so với quý trước. Vào đầu năm, giá trị ròng của cổ phiếu đã vượt 6 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận phân phối vượt quá 2 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *