Kỳ vọng của các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán cho năm 2020

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt sát mốc 961 điểm vào cuối năm 2019, tăng gần 7% so với mức mở cửa đầu năm, nhưng xu hướng chính của năm nay là giằng co quanh mốc 1.000 điểm. Điểm chính, đến cuối năm, nó thậm chí còn nghỉ hưu. 950 đến 970 điểm. Bình luận Năm 2020, hầu hết các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán vẫn duy trì triển vọng lạc quan, nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định và nền tảng giá thị trường trở nên hấp dẫn hơn.

VinaCapital dự đoán chỉ số VN có thể tăng 10% đến 15% trong năm tới. Ông Petri Deryng, chủ tịch PYN Elite Fund, sẽ giữ mục tiêu của VN index ở mức 1800 điểm trong 2-3 năm, kể cả khi giá giao dịch của chỉ số này dưới ngưỡng 1000 điểm, thậm chí là cuối vùng. 950 điểm.

Giống như các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán lạc quan hơn về triển vọng năm 2020. Báo cáo Chiến lược VDSC dự đoán chỉ số VN năm nay dao động trong khoảng 950 – 1.120 điểm. Công ty Chứng khoán Ngân hàng Trung ương Việt Nam (VCBS) cho biết mức cao nhất vào năm 2020, chỉ số chính sẽ tăng từ mức đỉnh năm 2019 từ 5-10% .- 1,2% lên 16,5%. Do đó, VN Index được kỳ vọng sẽ đạt được vùng giá từ 1.076 đến 1.127 điểm. Đây. Ảnh: Góc nhìn Giao dịch-Nền tảng của tăng trưởng là ổn định kinh tế vĩ mô. Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong năm 2019. Tăng trưởng GDP cao, lạm phát được kiểm soát, tiêu dùng hộ gia đình vẫn là điểm tích cực. Đồng thời, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã mang lại một làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới, làm tăng tốc độ mở rộng sản xuất.

“Chúng tôi muốn sự ổn định. Điều này sẽ kéo dài đến năm 2020”, báo cáo của VinaCapital viết. Mặc dù khả năng các biến cố địa chính trị toàn cầu vẫn tiếp diễn nhưng quỹ đầu tư này cho rằng Việt Nam và thị trường chứng khoán sẽ vẫn ở vị thế thuận lợi để tiếp tục chống chọi với hầu hết các “cơn bão”.

Đồng thời, thị trường Việt Nam cũng nhận được sự hỗ trợ định giá phù hợp hơn, VinaCapital cho biết tỷ lệ giá kỳ hạn trên thu nhập trên thị trường Việt Nam không chỉ gấp 14 lần tỷ lệ giá trên thu nhập, và EPS dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 14%.

Triển vọng thị trường chứng khoán của các thị trường mới nổi và các nước cận biên – nhóm thị trường Việt Nam – bị ảnh hưởng bởi bốn yếu tố chính và dự kiến ​​sẽ sôi động hơn.

Thứ nhất, việc sử dụng các biện pháp nới lỏng tiền tệ sẽ tăng lên; thứ hai, đô la Mỹ sẽ tăng trong năm tới Dự báo sẽ giảm giá; thứ ba, khi định giá của các thị trường phát triển trở nên quá cao, một số thị trường này sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Yếu tố cuối cùng là các ngân hàng trung ương của tất cả các nước, trong đó có Việt Nam, đều có xu hướng giống như Cục Dự trữ Liên bang. Hướng phát triển d có xu hướng giảm tỷ lệ hoạt động.

Tương tự như VinaCapital, PYN Elite Faire đưa ra dự đoán dựa trên định giá cổ phiếu trong quá khứ, đồng thời tính đến tăng trưởng kinh tế và kỳ vọng kinh doanh của các công ty niêm yết. Ngay từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam, quỹ này cho biết chưa có năm nào lãi cao, nhưng tự tin vào khả năng sinh lời của các khoản đầu tư dài hạn.

“Dự đoán khi thị trường gần như không thể bùng nổ. Khi thời cơ đến, bất ngờ, dù bạn đã trải qua một thời gian dài làm việc kém hiệu quả, một nhà quản lý quỹ có kinh nghiệm sẽ không bao giờ mơ ước và thực hiện điều bạn nghĩ Quyết định đúng đắn. »Thư gửi nhà đầu tư ngày 27 tháng 12 năm 2019-Tỷ suất sinh lợi của các quỹ đầu tư lớn của Việt Nam tại thị trường Việt Nam trong 10 năm qua Ảnh: PYN-Khác với các quỹ VinaCapital và PYN Elite, VDSC tin tưởng vào Việt Nam Tính hấp dẫn. Dòng tiền tích cực từ các nhà đầu tư nước ngoài, giá cả hấp dẫn hơn, thay đổi trong phương thức bán hàng và kỳ vọng thị trường tăng giá sẽ hỗ trợ thị trường vào năm 2020. Ngược lại, các biến số chưa biết, động lực địa chính trị toàn cầu và chiến tranh thương mại sẽ Tiếp tục đặt ra rủi ro trong năm tới.

“Chúng tôi không muốn điều này. Một lượng lớn tiền mặt từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ vào thị trường. Ngược lại, xu hướng tăng giá chỉ diễn ra ở một nhóm cổ phiếu đơn lẻ chứ không phải trên diện rộng. Năm 2020 sẽ tiếp tục là một năm thúc đẩy các chiến lược đầu tư từ dưới lên có chọn lọc. . (Từ dưới lên trên) “, VDSC cho biết.

Thông qua VCBS, thanh khoản (bao gồm các giao dịch tương ứng và có thể giao dịch trên HoSE và HNX) dDự báo cũng cho thấy, so với năm 2019 sẽ có sự cải thiện tích cực, khi lượng giao dịch bình quân và giá trị giao dịch bình quân dự kiến ​​tăng khoảng 10%.

“” Đến năm 2020, chúng tôi cho rằng chỉ số VN index sẽ có xu hướng giảm. Giá là có cơ sở, nhưng biên độ cũng sẽ tăng, trong khoảng 170 đến 180 điểm, trong khi chỉ số HNX sẽ dao động trong khoảng 105 đến 110 điểm “, báo cáo đọc. – Nhà đầu tư chú ý đến giá khởi điểm của VNDIRECT Bảng giá cổ phiếu. Nhiếp ảnh: Hữu Khoa

Về thị hiếu đầu tư, VinaCapital đặt kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và công nghệ trong năm tới. Tăng trưởng tín dụng khoảng 13-14% và thế chấp sẽ tăng khoảng 30% vào năm 2020 Sẽ đạt 23% trong năm, các cổ phiếu ngân hàng được quỹ khuyến nghị là MBB, VCB và VPB, trong ngành bán lẻ, hai cái tên VinaCapital chú ý là MWG và PNJ. Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và quy mô từ cửa hàng bán lẻ nhỏ đến lớn Việc chuyển đổi chuỗi cửa hàng đã thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của tập đoàn vào năm 2020.

Về mặt kỹ thuật, FPT là cái tên được đề xuất. Hơn một nửa doanh thu của FPT đến từ gia công phần mềm và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 25% trong năm tới. Doanh thu dịch vụ viễn thông cũng dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 15%. Trong lĩnh vực sản xuất, cổ phiếu của HPG, nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, được ưa chuộng vì tập đoàn có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng vào năm 2020. So với các thị trường khác, nó vượt trội so với thị trường về lợi nhuận. Ảnh: PYN, Bloomberg – Trong lĩnh vực bất động sản, do sự chậm trễ trong việc phê duyệt các dự án mới tại Tp.HCM, VinaCapital duy trì đánh giá trung lập, trên thị trường bất động sản, NLG và KHD có thể hưởng lợi từ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, trong khi VIC và Vinhomes VHM được kỳ vọng sẽ tăng trưởng từ lớn Hưởng lợi từ dự án Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ hoạt động tốt hơn nhiều so với các cổ phiếu vốn hóa lớn Tuy nhiên, lâu nay dòng tiền chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu blue-chip, bỏ qua nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và nhóm vốn hóa lớn, đề phòng Trên thị trường đang có nhiều ý kiến ​​khác nhau, ngoài ra, khi các ngân hàng thương mại quy mô vừa được quản lý tốt, PYN Elite Fund cũng đặt nhiều hy vọng vào ngành ngân hàng Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *