Gia đình Ken mất hơn 130 tỷ đồng vào buổi sáng

Hôm nay thị trường chứng khoán sôi động vì báo cáo rằng ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Ủy ban thành lập Ngân hàng thương mại châu Á (ACB), đã bị bắt. Mặc dù ông không còn giữ vai trò là “ghế” của hội đồng quản trị của ngân hàng ACB, ông vẫn là người có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của ngân hàng và là một doanh nhân có ảnh hưởng lớn trong ngành ngân hàng. .

Sau khi bị bắt giữ một cách kiên quyết, ông Nguyễn Thanh Túc, Phó Tổng Giám đốc của ACB, ngay lập tức tuyên bố rằng các hoạt động hiện tại của Ngân hàng ACB là bình thường và bắt giữ ông ACB. Kiên không hợp lệ vì “Ông Kiên chỉ là một cổ đông bình thường của ngân hàng ACB, nắm giữ dưới 5% cổ phần và không có bất kỳ vị trí nào trong hội đồng quản trị và hội đồng quản trị, nên sự tham gia của ông không được tiết lộ. Hoạt động kinh doanh của ngân hàng ACB Bank không liên quan gì đến ông Kiên vì lý do kinh tế cá nhân.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Nhật Cường, phó trưởng phòng phân tích và phân tích, cho rằng ông Ken là một người có ảnh hưởng. Cá nhân, vì vậy, việc ông bị bắt là đặc biệt quan trọng đối với toàn bộ thị trường chứng khoán, đặc biệt là đối với cổ phiếu ngân hàng.

Ông Hoàng Anh Tuấn, nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Bidv cũng nói rằng việc bắt giữ ông Ken có tác động lớn đến thị trường chứng khoán, trước hết là tác động Tình cảm của nhà đầu tư, sau đó, tuyên bố thêm rằng vụ bắt giữ ông Ken có liên quan đến nhiều vụ án kinh tế được coi là tương đối quan trọng. — Do đó, thông tin về việc Ken bị bắt đã gây ra sự phá sản của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. Người mua vội vã rời đi. Bảng giao dịch điện tử tràn ngập màu đỏ và xanh, phía mua quá trống và người bán vượt quá lệnh bán ở mức giá khởi điểm. – Vào cuối phiên giao dịch sớm, chỉ số Vn giảm 20,72 điểm xuống 4,74% và 416,56. Chỉ số Sàn giao dịch giảm 3,76 điểm hay 5,32% xuống 66,89 điểm. Chỉ số Sàn giao dịch và chỉ số VN30 (chỉ số tập hợp lại 30 công ty có vốn hóa thị trường cao nhất) cũng sụt giảm.

Hiện tại, ông Ruan Duke đang bị đình chỉ. Sau đó, cổ phiếu ngân hàng trở thành cổ phiếu được theo dõi nhiều nhất. Trung thành với các nhà đầu tư Sự chú ý, cổ phiếu của King King đã được bán trên mặt đất cùng một lúc và bị bán một cách tàn nhẫn. Các cổ phiếu ngân hàng khác như EIB, CTG, MBB, SHB, STB và VCB có cùng số phận. Chỉ có NVB mới có cơ hội giảm nhẹ. -Kien Nam mất 133,2 tỷ đồng – hiện tại, Kiên đang nắm giữ Có 35.167.245 cổ phiếu ACB, đứng thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. – Vào sáng ngày 21/8, cổ phiếu của ACB đã giảm xuống mức giá thấp nhất, giảm 1.800 đồng, tương đương 6,9%, xuống còn 24.100 đồng / cổ phiếu. Do đó, tài sản khổng lồ của Bauken, đã bốc hơi 63,3 tỷ đồng và vượt 844 tỷ đồng. Vợ của ông Kennedy, bà Đặng Ngọc Lan, hiện đang nắm giữ 4,11% cổ phần của công ty ACB, tương đương 38.512.975 cổ phiếu. Mất mát tại thời điểm ông Kiên Kiên bị bắt là tổng tài sản của ông giảm từ 69,3 tỷ đồng xuống còn 928,2 tỷ đồng. Vì vậy, chỉ riêng sáng nay, gia đình ông Kiên đã mất 132,6 tỷ đồng. Sự mất mát của Kenn có thể vượt quá sự mất mát. Nguồn tin nói rằng cuộc bầu cử của Kenn cũng có thể nắm giữ cổ phần của nhiều công ty khác (chưa đăng ký).

Ông Hoàng Anh Tuấn nói rằng ông Kennedy nói trước khi bỏ phiếu ,Điều này Có thể ảnh hưởng đến Ngân hàng Xuất nhập khẩu của ngân hàng. Sản phẩm này không còn là nhà tài trợ của V League.

Theo ông Tuấn, tuyên bố này về cuộc bầu cử của Ken, không thể giúp người khác nghi ngờ liệu phiếu bầu của Ken, có tiếng nói – có nghĩa là quan tâm đến ngân hàng này hay không. Nếu đây là trường hợp, Kiên có thể đã mất thêm 1 tỷ rupiah kể từ khi EIB giảm sáng nay. xảy ra Thị trường sẽ tiếp tục “gấp rút” bán và bán. Hơn nữa, trong phiếu bầu của Ken, số lượng cổ phiếu của ACB gần như không thể vượt quá quy tắc này.

(Tin tức VTC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *