Tiêu đề ngày 10 tháng 1: Kỳ vọng cao

Thị trường kết thúc phiên giao dịch tích cực vào ngày 9/1, khi chỉ số VN-Index và HNX-index duy trì sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN Index tăng 1,18%, vượt mốc 960 điểm.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC), thị trường có thể sẽ tiếp tục khởi sắc trong ngày giao dịch cuối tuần này. Việc kiểm định thành công vùng hỗ trợ gần 946 điểm giúp thị trường tiếp tục duy trì kênh xu hướng nằm ngang, được giới hạn bởi giới hạn dưới 945-946 điểm và giới hạn trên 969-972 điểm. “Chúng tôi nên tiếp tục phục hồi và cố gắng kiểm tra lại giới hạn trên của kênh phụ, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rằng sự phân biệt mạnh mẽ giữa các đường an toàn sẽ xuất hiện trở lại. Thị trường sẽ trải qua những rung động và điều chỉnh xen kẽ trong quá trình phục hồi”, nhóm phân tích của BVSC cho biết. Điểm sáng hiện nay là khối ngoại đang có dấu hiệu mua ròng trở lại.

Ở góc độ thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng mức phục hồi 9/1 là không đủ để thúc đẩy sự thay đổi này. Khi chỉ số vẫn nghiêng về xu hướng giảm, hãy thay đổi xu hướng của chỉ số VN.

“Trong một tình huống tích cực, chúng tôi nghĩ rằng chỉ số có thể duy trì biên độ của nó nếu nó kéo dài thời gian. Nó phục hồi và đóng cửa trên 965”, báo cáo cho biết. Đồng thời, nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời đóng các vị thế giao dịch T + đang mở và chờ chỉ số lấy lại hỗ trợ sâu trước khi mua vào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *