Các dự án giảm phát thải quy mô lớn đằng sau bất động sản dầu mỏ

Kể từ khi công bố thông tin bán đại trà căn hộ tại dự án Petro Vietnam Landmark vào cuối tháng 10/2011, cổ phiếu PVL hiện giao dịch ở mức xấp xỉ 6.000 đồng / căn. Cách đây một năm rưỡi, giá cổ phiếu này có lúc lên tới 40.000 đồng. Từ giờ cao điểm đến lúc lao dốc như hiện nay, PVL tiếp tục thay thế nhân sự cấp cao và cổ đông của tổ chức, còn khách VIP tiếp tục “hết hàng”.

Góc nhìn dự án PV Landmark.

Năm 2010, PVL thực hiện ba lần thay đổi Chủ tịch. Ngày 25/10, PVL đã sa thải Chủ tịch Ngô Thanh Dũng chỉ 6 tháng sau khi ông được bổ nhiệm. Sau đó, PVL tiếp tục thay hội đồng quản trị và các nhân viên trong ban giám đốc. Vụ việc chấn động năm 2010 là ông Đào Duy Phong, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến vụ mua bán. Cổ phần của Công ty Xuyuantai Pingyang (thuộc sở hữu của Công ty Bất động sản Dầu khí) mà công ty này nắm giữ 1/5. Sau khi sự việc xảy ra, cổ phiếu của PVL ngay lập tức được người sáng lập công ty rao bán.

Từ cuối tháng 11 năm 2010 đến tháng 9 năm 2011, bốn cổ đông sáng lập là PVX và SJS. , PVF và Công ty cổ phần Phong Phú tiếp tục rút khỏi PVL. Sudico, PVF và Phong Phú đều đăng ký bán cổ phiếu PVL vào tháng 2/2010. Trong khoảng thời gian từ ngày 28 tháng 10 năm 2010 đến ngày 3 tháng 12 năm 2010, PVX đã bán 7 triệu cổ phiếu và giảm tỷ lệ cổ phiếu xuống 14%, bằng một nửa thời gian niêm yết của PVL. — Ngoài ra, những nhà đầu tư thoát khỏi PVL bao gồm nhiều lãnh đạo chủ chốt của công ty. Từ tháng 10 năm 2010 đến tháng 6 năm 2011, các thành viên Hội đồng quản trị PVL liên tiếp đăng ký bán cổ phần sau khi hết thời hạn 3 năm nắm giữ theo pháp luật.

Đầu tháng 6/2011, Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2010 của Les PVL như sau: đã được công bố, nhưng công ty kiểm toán AVA từ chối bình luận vì PVL có 3 vấn đề chưa được giải quyết. Thông báo ngay cho cổ phiếu PVL và thực hiện hủy niêm yết bắt buộc trên HNX.

Như đã hứa, PVL cung cấp thêm thông tin cho AVA vào ngày 1/7 để có báo cáo phù hợp. Đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý và loại bỏ bức xạ. Nhưng trước đó, do không còn 65% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự nên ĐHCĐ thường niên năm 2011 của PVL buộc phải hủy bỏ.

Theo báo cáo bán niên, PVL đã cung cấp lợi nhuận. Vào tháng 8 năm 2011, lợi nhuận của PVL là 14,12 tỷ đồng trong quý 2 năm 2011 là do hoàn trả 27,5 tỷ đồng nợ xấu kể từ năm 2011. Do đó, mức lỗ thực tế trong quý của PVL đã vượt quá 13 tỷ đồng. Dựa trên kết quả khả quan này, PVL đã được HNX đưa ra khỏi danh sách cổ phiếu bị cảnh báo vào ngày 12/9.

Cuối tháng 10, PVL giảm 35% giá trị căn hộ, gây chấn động thị trường bất động sản. Dự án của Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia đang phải chịu áp lực trả khoản nợ 100 tỷ đồng cho Ngân hàng Liên Việt. Việc thanh lý này có thể dẫn đến khoản lỗ lũy kế đến cuối năm 2011 là 70 tỷ đồng.

– Giá căn hộ PVL giảm, nhà đầu tư khan hàng, từ mừng thành lỗ. Kém và làm nản lòng khách hàng của nhà đầu tư. Không chỉ rút 15 trong số 85 căn hộ đã chiết khấu mà khách hàng còn phải thanh toán 100% giá trị, chưa thể sử dụng ngay. Do đó, PVL bị nghi ngờ tham gia quan hệ công chúng của dự án với chiến lược “bán hàng”, tránh tình hình tài chính không thuận lợi vào cuối năm.

– Trả lời phỏng vấn của VnExpress.net, Giám đốc cấp cao của PVL cho biết công ty đã trả 55 tỷ đồng cho Lilian Bank thông qua việc bán cổ phiếu và căn hộ. Ngoài ra, đợt mở bán căn hộ dự án PV Landmark cũng sẽ kết thúc vào ngày 18/11.

Về việc thông báo hoãn giảm lỗ 70 tỷ đồng, mong chị M. Vì công ty vẫn đang xây dựng kế hoạch bán hàng cụ thể. Quyết định giảm giá bắt đầu từ tháng 9, nhưng phải đến cuối tháng 10 mới được công bố.

Ngoài ra, theo vị lãnh đạo, các cổ đông lớn đã mong muốn bán cổ phiếu PVL vào đầu năm 2010. . Trong năm 2011, chúng tôi chỉ theo dõi xu hướng thị trường. Trong bối cảnh nhóm cổ phiếu bất động sản gặp khó ở nhiều vùng trầm lắng trên thị trường bất động sản, việc cổ đông, thậm chí lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh danh mục là điều dễ hiểu. Trong một thời gian dài, lượng dư bán lớn đã khiến cổ phiếu PVL giảm giá. Vị giám đốc điều hành chia sẻ: “Điều này là hợp lý và công ty không thể can thiệp được.” “Theo quy định, công ty phải giữ chức vụ phó tổng giám đốc sau 3 năm kể từ khi bán cổ phần, phải đợi 3 năm sau mới bán được cổ phần.Người đứng đầu nói rằng không ai có thể ngăn cản anh ta.

Nữ hoàng Ann Holland

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *