SHB chia cổ tức 10%

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) trình cổ đông mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2020 tăng 8% lên 3.268 tỷ đồng thay vì mức tăng trưởng dự kiến ​​35-40% như trước đại dịch. – Đến năm 2020, SHB đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng như năm ngoái là 15%, nằm trong tốp 3 ngân hàng tư nhân có thị phần cho vay lớn nhất, huy động vốn dân cư dự kiến ​​tăng 16%.

Các lãnh đạo ngân hàng cho biết, tăng trưởng tín dụng hiện nay phụ thuộc vào chất lượng tài sản và việc tuân thủ các yêu cầu bảo lãnh. Khi tỷ lệ hoạt động an toàn của ngành ngân hàng, SHB có xu hướng thắt chặt hơn để đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn, tại đại hội tới, SHB cũng trình cổ đông chia lợi nhuận năm 2019 với thuế suất 10% vào quý III hoặc IV. . Theo đó, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng từ 1.755 tỷ lên gần 19.314 tỷ đồng.

Năm nay, ngân hàng có kế hoạch thu hồi hơn 6 nghìn tỷ rupiah nợ xấu (bao gồm cả tài sản bị tịch thu) và mua trái phiếu VAMC đặc biệt trị giá 1 nghìn tỷ rupiah, với tỷ lệ nợ xấu mục tiêu dưới 3%.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải cũng đề cập đến phương án ủy quyền cho hội đồng quản trị tham gia tích cực vào việc HNX bỏ phiếu thông qua việc niêm yết cổ phiếu của HoSE. Chính sách tái cấu trúc thị trường chứng khoán.

Ngân hàng cũng đã trình cổ đông thông qua việc rút vốn đối với căn nhà của Công ty TNHH MTV Ngân hàng Tài chính Sài Gòn Hà Nội (SHB FC). Các khoản đầu tư chiến lược ra nước ngoài đã mang lại thặng dư vốn đáng kể cho các cổ đông và ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *