Đăng ký muộn có thể bị phạt tới 150 triệu đồng

Sáng 14/11, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết năm 2013 để ban hành các quy định mới của Nghị định số 108, có hiệu lực vào ngày 15/11.

Nghị định số 108, chính phủ ban hành và chính thức ban hành nhiều quy định mới đã vi phạm thị trường chứng khoán phạt tiền tối đa đối với tổ chức là 2 tỷ đồng và nhà đầu tư tối đa là 1 tỷ đồng. cá nhân. Một trong những nội dung mới của Nghị định 108 khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng là nếu công ty không niêm yết cổ phiếu trong vòng một năm sau khi phát hành lần đầu thì sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 150 triệu đồng. Công khai (IPO) Trước đây, việc IPO phải niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán đã được luật chứng khoán quy định từ lâu, nhưng điều này không mấy ảnh hưởng đến các công ty. Ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ Quản lý phát hành, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết, nhiều công ty đã có vụ IPO cách đây 6 – 7 năm, nhưng vẫn chưa được niêm yết trên thị trường. Nếu công ty không đủ điều kiện niêm yết do kinh doanh thua lỗ một năm sau đó, và chưa sẵn sàng niêm yết tại Hà Nội hoặc TP.HCM, thì chị vẫn có thể đăng ký trên Upcom. Son tin rằng cách tiếp cận này có thể giúp các công ty tránh được những ảnh hưởng của Đạo luật 108.

Ngoài các quy định về IPO, một số quy định mới sẽ được thực hiện cũng rất đáng quan tâm. Đại diện bán hàng thích công việc của họ. Khi bạn trở thành một công ty niêm yết, vui lòng tiết lộ thông tin. Nếu công ty không công bố thông tin cho Ủy ban Chứng khoán hoặc không báo cáo Ủy ban Chứng khoán sẽ bị phạt 500.000-70 triệu đô la Mỹ.

Theo bà Vũ Thị Chân Phương, Vụ trưởng Vụ Thanh tra Chứng khoán. Được ủy thác với các hợp đồng nhà nước, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã thu được khoảng 700 đến 8 tỷ đô la Mỹ từ các vi phạm của doanh nghiệp trên thị trường, chỉ bằng 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các vi phạm liên quan đến việc báo cáo và tiết lộ thông tin.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *