Múa công kiếm 300 triệu nhân dân tệ một năm

Anh Nongyen Hữu Khôi (thị trấn Việt Đoàn), thị trấn Việt Đoàn, huyện Tiandu, Bắc Ninh cho biết, nuôi những loài động vật đặc biệt, quý hiếm này rất dễ nhưng không biết chúng sẽ sinh sản, nhất là công việc sẽ thất bại. Điều kiện vệ sinh chuồng trại phải luôn được giữ sạch sẽ để vật nuôi mau lớn. . Năm 2009, khi tôi xem một phóng sự phát sóng về mô hình nuôi chim công của nông dân tỉnh Nam Định, cho thấy loài chim hoang dã có bộ lông sặc sỡ, múa uyển chuyển, không chỉ dễ nuôi mà còn khan hiếm trên thị trường. Anh kể: “Lúc đó, tôi mê ngay nên quyết định vào Nam Định mua hơn 10 con chim công mới nở, chẳng hạn như Ấn Độ, mỗi con giá 750.000 đồng về nuôi thử nghiệm”. Hàng năm có hàng trăm triệu đồng Việt Nam.

Anh đầy nhiệt huyết và ham học hỏi, anh đã tìm hiểu kỹ thuật nuôi chim từ Internet, sách báo và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm. Vì vậy, việc chăn nuôi chim công của anh gặp nhiều thuận lợi và đàn chim công phát triển tốt. Mẹ cho biết, từ giống gia cầm mua được, đến nay tổng đàn gia cầm của mẹ đã lên tới 50 con.

Nói về sinh sản của con công, con công là một loài. Không quá khó. Ưu điểm của chim là sức đề kháng tốt và tỷ lệ sống cao. Chim công ăn tạp, thức ăn cho chim dễ kiếm, chủ yếu là lúa, ngô và rau xanh, cỏ chiếm 60%. Lượng thức ăn chỉ bằng 1/3 gà nên tiết kiệm được nhiều chi phí chăn nuôi. Anh ấy cho nó ăn hai lần một ngày, ngũ cốc vào buổi sáng và rau xanh vào buổi chiều.

Chế độ ăn của chim non khác với chim công trưởng thành, vì chim non phải chú ý quan sát và chăm sóc chúng. Chuồng chim xung quanh vây thép B40 cũng dễ vận hành chuồng gà, chuồng lợn. Chọn nơi khô ráo và thoáng mát cho chuồng để giữ ấm và chống nóng vào mùa đông.

Nhưng làm thế nào để phòng bệnh cho chim công và vệ sinh sạch sẽ là chìa khóa thành công của anh Khôi. Ngoài việc tiêm phòng như các loại gia cầm khác, anh còn thường xuyên sử dụng men vi sinh rải khắp chuồng để xử lý chất thải, khử mùi hôi, tạo môi trường sạch sẽ, giúp chim công mau lớn, ít bị bệnh. Ruột và đường hô hấp.

Hai năm sau, con chim này đã lớn và bắt đầu sinh sản. Chim công đẻ từ cuối mùa xuân đến cuối mùa hè và đẻ 25 đến 35 quả trứng mỗi năm. Khi chim công đẻ trứng lần đầu, anh Khôi cho gà ấp nhưng tỷ lệ nở không cao nên anh ấp bằng lò điện, tìm công thức giữ nhiệt độ thích hợp để trứng nở 90%. — “Trung bình mỗi năm, tôi bán hàng trăm cặp giống cho khách du lịch và các đối tác kinh doanh trên cả nước, giá mỗi cặp từ 2-3 triệu đồng, bố mẹ cũng công bố 10 con / con. 20 triệu đô la Mỹ chi phí, mỗi năm tôi kiếm được hơn 300 triệu đồng tiền lãi. – Koy cho biết.

Theo Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *